CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

  • Duyệt theo:
1 Tái lập doanh nghiệp – Giải pháp đổi mới và phát triển bền vững / PGS. TS. Ngô Kim Thanh // Kinh tế và phát triển, Số 153/2010 .- 2010 .- Tr. 15 – 18 .- 330

Trình bày quan điểm về "Tái lập doanh nghiệp", sự cần thiết và những vấn đề đặt ra khi tái lập doanh nghiệp. Nêu ra những vấn đề cần lưu ý để tái lập doanh nghiệp thành công.

2 Áp dụng quy trình phân tích vào việc phát hiện sai sót, gian lận trên báo cáo tài chính / ThS. Mai Đức Nghĩa, TS. Vũ Hữu Đức, ThS. Huỳnh Văn Hiếu // Kiểm toán, Số 2/2010 .- 2010 .- Tr. 47 – 50 .- 332

Giới thiệu phương pháp nghiên cứu vai trò của quy trình phân tích trong việc phát hiện sai sót, gian lận trên báo cáo tài chính, trình bày kết quả nghiên cứu và ảnh hưởng của các nghiên cứu đến chuẩn mực về quy trình phân tích, đồng thời đưa ra hướng phát triển của quy trình phân tích.

3 Đổi mới thể chế thị trường tiền tệ Việt Nam trong bối cảnh khủng hoảng tài chính toàn cầu và tự do hóa tài chính / Lê Xuân Sang // Nghiên cứu kinh tế, Số 3/2010 .- 2010 .- Tr. 48 – 58 .- 332

Trình bày những thành tựu và hạn chế của thể chế thị trường tiền tệ, đồng thời đưa ra những đề xuất, giải pháp hoàn thiện thể chế thị trường tiền tệ tại Việt Nam.

4 Tái cấu trúc tài chính các doanh nghiệp Việt Nam sau khủng hoảng / TS. Trần Việt Lâm // Kinh tế và phát triển, Số 3/2010 .- 2010 .- Tr. 21 – 24 .- 332

Tái cấu trúc tài chính doanh nghiệp bao gồm 3 nội dung chính sau: Tái cấu trúc danh mục đầu tư; tái cấu trúc quy mô nguồn vốn; tái cấu trúc cơ cấu vốn.

 

5 Phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ ở các ngân hàng thương mại Việt Nam / Đinh Văn Sơn // Nghiên cứu kinh tế, Số 381/2010 .- 2010 .- Tr. 41-48 .- 332.1

Phân tích thực trạng dịch vụ ngân hàng bán lẻ của các ngân hàng thương mại ở Việt Nam, những đặc điểm cơ bản, đề xuất các giải pháp nhằm phát triển loại hình kinh doanh này.

6 Ứng dụng Marketing Mix trong hoạt động kinh doanh của Ngân hàng Việt Nam: Thực trạng và giải pháp / ThS. Nguyễn Thu Hà // Thị trường tài chính tiền tệ, Số 6/2010 .- 2010 .- Tr. 24 – 27. .- 332.1

Trình bày thực trạng về sản phẩm dịch vụ, về giá, hoạt động phân phối, hoạt động xúc tiến yểm trợ, về con người, về môi trường vật chất, về quá trình trao đổi sản phẩm dịch vụ. Các giải pháp ứng dụng Marketing Mix vào hoạt động kinh doanh tại các NHTMCP Việt Nam.

7 Hoạt động khoa học và công nghệ bằng nguồn vốn ngoài ngân sách Nhà nước trong các trường đại học Việt Nam: Thực trạng và khuyến nghị / TS. Hồ Thị Hải Yến , TS. Mai Ngọc Anh // Kinh tế và phát triển, Số 3/2010 .- 2010 .- Tr. 54 – 59 .- 370

Trình bày những đóng góp và những khó khăn, hạn chế của hoạt động KH & CN bằng nguồn vốn ngoài NSNN ở các trường đại học Nông lâm và Kinh tế nước ta hiện nay. Những định hướng và khuyến nghị nhằm đẩy mạnh hoạt động KH & CN bằng vốn ngoài NSNN những năm tới.

8 Bàn về một khía cạnh tâm linh trong ca dao người Việt / ThS. Phan Thị Phượng // Ngôn ngữ và đời sống, Số 3/2010 .- 2010 .- Tr. 34 – 37 .- 400

Nghiên cứu cho thấy thế giới tâm linh trong ca dao được thể hiện rất da dạng và phong phú, nó bao gồm cái thiêng liêng cao cả trong đời thường và cả niềm tin thiêng liêng trong cuộc sống tín ngưỡng.

9 Các hình thức cảm ơn trực tiếp của người Việt / PGS. TS. Nguyễn Thị Lương // Ngôn ngữ, Số 3/2010 .- 2010 .- Tr. 14 – 24 .- 400

Nêu khái niệm và phân loại của các hình thức cảm ơn, của các hình thức ngôn ngữ biểu thị hành động cảm ơn trực tiếp, cấu trúc ngữ pháp, ngữ nghĩa của các kiểu cảm ơn trực tiếp.

10 Giải pháp kết cấu liên hợp thép bê tông cho nhà nhiều tầng ở Việt Nam / TS Đinh Văn Thuật, PGS. TS. Phạm Văn Hội // Khoa học công nghệ xây dựng, Số 1/2010 .- 2010 .- Tr. 20 – 26 .- 624.092

Trình bày tổng quan về các giải pháp cấu tạo, đặc điểm và các nguyên tắc cơ bản trong thiết kế các cấu kiện kết cấu liên hợp theo tiêu chuẩn Châu Âu, đồng thời nêu ra một số lưu ý cần thiết cho việc áp dụng giải pháp kết cấu liên hợp thép bê tông trong thực tế thiết kế nhà nhiều tầng ở Việt Nam.