CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
1 Tái cấu trúc hệ thống ngân hàng: những vấn đề lý luận, kinh nghiệm một số nước Châu Á và hàm ý cho Việt Nam / PGS. TS. Nguyễn Hồng Sơn // Nghiên cứu kinh tế .- 2012 .- Số 7/2012 .- Tr. 15-26. .- 332.12
Tái cấu trúc nền kinh tế nhằm chuyển đổi mô hình tăng trưởng, nâng cao chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh của nền kinh tế là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Việt
2 Tăng trưởng kinh tế của Việt Nam nhìn từ góc độ môi trường / TS. Đinh Đức Trường, TS. Lê Hà Thanh // Kinh tế & phát triển .- 2012 .- Số 180/2012 .- Tr. 11-15. .- 330
Giới thiệu chung về tăng trưởng kinh tế của Việt Nam, đánh giá chất lượng tăng trưởng của Việt Nam từ góc độ môi trường, nhận diện một số chi phí môi trường của các hoạt động phát triển.
3 Đánh giá hiện trạng phát triển xanh trong một số phân ngành công nghiệp tại Việt Nam / TS. Lê Anh Tuấn, TS. Phương Hoàng Kim // Kinh tế & phát triển .- 2012 .- Số 180/2012 .- Tr. 23-27. .- 330
Đề xuất một mô hình các yếu tố ảnh hưởng tới phát triển xanh trong các ngành công nghiệp và tiến hành khảo sát đánh giá hiện trạng phát triển xanh trong một số ngành công nghiệp ở Việt
4 Xây dựng cơ chế tài chính bền vững cho bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học tại các Vườn Quốc gia của Việt Nam / PGS. TS. Lê Thu Hoa, ThS. Vũ Thị Hoài Thu // Kinh tế & phát triển .- 2012 .- Tr. 16-22. .- 330
Tổng quan các khái niệm về tài chính bền vững cho bảo tồn thiên nhiên, phân tích thực trạng và sự cần thiết xây dựng cơ chế tài chính bền vững, đề xuất định hướng và các giải pháp chủ yếu xây dựng cơ chế tài chính bền vững cho các Vườn Quốc gia tại Việt Nam trong thời gian tới.
5 Biến đổi khí hậu và phát triển bền vững các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam / ThS. Nguyễn Quang Anh, PGS. TS. Lê Thanh Hà // Kinh tế & phát triển .- 2012 .- Số 180/2012 .- Tr. 28-32. .- 330
Tổng quan về biến đổi khí hậu, ảnh hưởng của biến đổi khí hậu đến các doanh nghiệp xây dựng tại Việt
6 Hợp tác khai thác lợi thế của từng địa phương – giải pháp tái cấu trúc hiệu quả hoạt động du lịch của các tỉnh Dyên hải Nam Trung Bộ / PGS. TS. Nguyễn Trường Sơn // Kinh tế & phát triển .- 2012 .- Số 180/2012 .- Tr. 48-52. .- 910
Giới thiệu tiềm năng du lịch của các tỉnh Duyên hải Nam Trung Bộ, những kết quả đã đạt được trong phát triển du lịch của vùng và những vấn đề đặt ra, định hướng hợp tác khai thác lợi thế trong phát triển du lịch giữa các địa phương vùng Duyên hải Nam Trung Bộ giai đoạn 2012 – 2020.
7 Một số quan điểm, giải pháp phát triển và hoàn thiện mô hình tập đoàn kinh tế nhà nước / GS. TS. Phạm Quang Trung, PGS. TS. Bùi Huy Nhượng // Kinh tế & phát triển .- 2012 .- Số 180/2012 .- Tr. 58-64. .- 330
Trình bày quan điểm phát triển và hoàn thiện mô hình của tập đoàn kinh tế nhà nước, định hướng phát triển và hoàn thiện mô hình các tập đoàn kinh tế nhà nước ở Việt Nam, một số giải pháp và kiến nghị phát triển và hoàn thiện mô hình tập đoàn kinh tế nhà nước ở Việt Nam.
8 Mấy vấn đề về tiền lương và quản lý tiền lương / PGS. TS. Nguyễn Ngọc Huyền // Kinh tế & phát triển .- 2012 .- Số 180/2012 .- Tr. 65-69. .- 657
Bài viết đề cập đến phạm trù tiền lương ở các doanh nghiệp nhà nước thông qua lăng kính tiền lương của ngành điện lực mới được công bố và đang được bàn luận nhiều, những vấn đề cốt lõi và bài học được rút ra.
9 Khám phá và xây dựng mô hình đo lường các yếu tố tâm lý của hành vi nhà đầu tư cá nhân trên thị trường chứng khoán Việt Nam / Ths. Nguyễn Đức Hiển, PGS. TS. Đàm Văn Huệ // Kinh tế & phát triển .- 2012 .- Tr. 70-80. .- 658
Bài viết sử dụng cách tiếp cận của lý thuyết tài chính hành vi để khám phá và xây dựng mô hình đo lường các yếu tố tâm lý của nhà đầu tư cá nhân trên thị trường chứng khoán Việt
10 Chiến lược chào hàng thị trường sản phẩm may Việt Nam – Thực trạng và giải pháp phát triển / TS. Nguyễn Hoàng Việt // Kinh tế & phát triển .- 2012 .- Số 180/2012 .- Tr. 87-92. .- 658
Nghiên cứu chiến lược chào hàng thị trường các sản phẩm may thời trang Việt Nam từ mô hình lý thuyết, phương pháp nghiên cứu, đánh giá thực trạng và đưa ra những gợi ý giải pháp phù hợp, thiết thực để phát triển chiến lược có ý nghĩa quan trọng hàng đầu trong cấu trúc chiến lược marketing-mix các sản phẩm may Việt Nam giai đoạn tới – là mục đích và là nội dung của bài báo.





