CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
1 Asean kinh nghiệm phát triển du lịch / ThS. Nguyễn Quốc Nghi // Du lịch Việt Nam .- 2010 .- Số 12/2010 .- .- 910
Đề cập kinh nghiệm của một số nước trong khu vực Asean về phát triển du lịch như:
2 Giáo dục môi trường cho du lịch sinh thái / ThS. Nguyễn Quyết Thắng // Du lịch Việt Nam .- 2010 .- Số 12/2010 .- Tr. 30-32. .- 910
Du lịch sinh thái và công tác bảo vệ môi trường, công tác giáo dục môi trường cho du lịch sinh thái trên thế giới. Kinh nghiệm đối với Việt
3 Giới thiệu quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn cháy cho nhà và công trình / PGS. TS. Cao Duy Tiến, TS. Nguyễn Cao Dương, ThS. Hoàng Anh Giang // Khoa học công nghệ xây dựng .- 2010 .- Số 4/2010 .- Tr. 3-8 .- 624
Sự cần thiết của quy chuẩn, cơ sở biên soạn quy chuẩn, giới thiệu nội dung quy chuẩn.
4 Giải pháp hoàn thiện kế toán hoạt động đồng bảo hiểm trong các doanh nghiệp bảo hiểm / Trần Tuấn Thanh // Kiểm toán .- 2010 .- Số 8 năm 2010 .- Tr. 39-42 .- 657
Bảo hiểm là một ngành dịch vụ tài chính, mang tính toàn cầu, rủi ro bảo hiểm không giới hạn trong phạm vi một nước, các doanh nghiệp bảo hiểm phải thực hiện liên kết đồng bảo hiểm, tái bảo hiểm để phân tán rủi ro và cùng nhau gánh chịu tổn thất xảy ra. Bài viết giới thiệu đặc trưng cơ bản của hoạt động đồng bảo hiểm, một số giải pháp hoàn thiện kế toán hoạt động đồng bảo hiểm trong các doanh nghiệp bảo hiểm.
5 Nâng cao chất lượng kiểm toán báo cáo tài chính của kiểm toán độc lập đối với ngân hàng thương mại Việt Nam trong xu thế hội nhập / TS. Nguyễn Thị Minh Tâm // Kiểm toán .- 2010 .- Số 8 năm 2010 .- Tr. 57-61 .- 657
Nêu các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng kiểm toán báo cáo tài chính, định hướng phát triển hoạt động. Giải pháp nâng cao chất lượng kiểm toán báo cáo tài của kiểm toán độc lập đối với ngân hàng thương mại Việt
6 Học tập theo phương pháp P.O.W.E.R cho sinh viên năm 1 / // http://www.kynang.edu.vn .- 2009 .- .- 370
Từ "Power" ở đây vừa có nghĩa là sức mạnh, năng lực, vừa là tên gọi của một phương pháp học tập ở bậc đại học do GS Robert Feldman (ĐH Massachusetts) đề xướng nhằm hướng dẫn SV, đặc biệt là SV năm 1, cách học tập có hiệu quả nhất. Phương pháp POWER bao gồm 5 yếu tố cơ bản là chữ viết tắt ghép thành POWER: Prepare , Organize, Work, Evaluate,Rethink.7 Chiến thuật học tập có hiệu quả / // http://www.kynang.edu.vn/ky-nang-tu-hoc-hieu-qua/55-chien-thuat-hoc-tap-co-hieu-qua.html .- 2009 .- .- 370
Giới thiệu 8 chiến thuật học tập có hiệu quả: Phát triển kỹ năng tư duy; Liên hệ việc học hiện tại với những mục tiêu lâu dài; Học tập một cách tích cực; Xác định cách thức học phù hợp nhất với mình; Tập kiên nhẫn; Sử dụng nhiều phương pháp học tập; Sử dụng phương pháp học SQ3R (survey,question,read, recite, review); Khi nào nên và không nên dùng phương pháp SQ3R ?.8 Một số kỹ thuật học tập có hiệu quả / // http://www.kynang.edu.vn/ky-nang-tu-hoc-hieu-qua/56-mot-so-ky-thuat-hoc-tap-co-hieu-qua.html .- 2009 .- .- 370
Giới thiệu một số kỹ thuật học tập có hiệu quả: Đọc đi đọc lại; Nắm ý chính; Trích lược những chi tiết quan trọng; Đừng đọc to; Ghi chép như thế nào; Ghi chép ở đâu; Đánh dấu trong sách; Ghi chép cái gì; Sắp xếp những điều ghi chép.9 Rèn luyện kỹ năng tự học - Kế hoạch học tập / // http://www.kynang.edu.vn/ky-nang-tu-hoc-hieu-qua/54-ren-luyen-ky-nang-tu-hoc-ke-hoach-hoc-tap.html .- 2009 .- .- 370
Một số kỹ năng học tập có hiệu quả: Lập kế hoạch học tập là điều cần thiết; Kế hoạch học tập giúp quản lý thời gian; Học ở đâu; Khi nào nên học tập; Học cho giờ lý thuyết; Học cho giờ cần phát biểu, trả bài ( chẳng hạn giờ Ngoại ngữ); Sửa đổi kế hoạch học tập.10 Một số giải pháp mở rộng và nâng cao hiệu quả cho vay vốn đối với hộ nông dân / Đỗ Xuân Trường // Ngân hàng .- 2010 .- Số 22 tháng 11 năm 2010 .- Tr. 42-46 .- 332.1
Việc mở rộng và nâng cao hiệu quả cho vay đối với hộ nông dân hiện nay còn có nhiều vấn đề phải bàn cãi và đặc biệt nguồn vốn để cho vay hiện nay còn rất thiếu. Bài viết trao đổi về một số vấn đề về mảng nghiệp vụ này để các đồng nghiệp quan tâm và các ngân hàng thương mại cổ phần tham khảo.