CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
1 Kế hoạch marketing và xây dựng thương hiệu khu du lịch sinh thái Măng Đen / TS. Đỗ Cẩm Thơ // Du lịch Việt Nam .- 2013 .- Số 8/2013 .- Tr. 12-13, 25 .- 910
Khu du lịch Măng Đen trong chiến lược phát triển sản phẩm vùng Tây Nguyên, thực trạng và khả năng phát triển sản phẩm du lịch Măng Đen, kế hoạch marketing du lịch địa phương.
2 Chuyên nghiệp hóa xúc tiến quảng bá du lịch / ThS. Trần Dũng Hải // Du lịch Việt Nam .- 2013 .- Số 08/2013 .- Tr. 21-22 .- 910
Trình bày đặc tính của xúc tiến, quảng bá du lịch, những bất cập. Những giải pháp để nâng cao chất lượng xúc tiến, quảng bá du lịch ở nước ta.
3 Nâng cao năng lực tiếp cận thị trường cho sản phẩm du lịch công cộng / ThS.Phạm Thị Duyên Anh // Du lịch Việt Nam .- 2013 .- Số 8/2013 .- Tr. 38-40 .- 910
Bài viết chia sẻ một số thông tin cơ bản về đặc điểm thị trường, xu hướng phát triển, chiến lược quảng bá cho sản phẩm du lịch văn hóa và du lịch cộng đồng, đồng thời đề xuất một số giải pháp cơ bản nhằm thúc đẩy hoạt động xúc tiến quảng bá đối với các sản phẩm du lịch văn hóa và du lịch cộng đồng ở Việt Nam.
4 Làm thế nào để quảng bá cho ẩm thực Việt? / Diệu Linh // Du lịch Việt Nam .- 2013 .- Số 08/2013 .- Tr. 50-51. .- 910
Việt
5 Tác động của biến đổi khí hậu đến tăng trưởng và phát triển ở Việt Nam và một số gợi ý chính sách / GS. TS. Trần Thọ Đạt, ThS. Vũ Thị Hoài Thu // Kinh tế & phát triển .- 2013 .- Số 193/2013 .- Tr. 15-21 .- 330
Phân tích một số tác động của biến đổi khí hậu đến tăng trưởng kinh tế nói chung, một số ngành/lĩnh vực chủ chốt và đến phát triển ở Việt
6 Tái cấu trúc doanh nghiệp nhà nước – Một số vấn đề về nguyên tắc và phương pháp tiếp cận / PGS. TS. Nguyễn Mạnh Quân // Kinh tế & phát triển .- 2013 .- Số 193/2013 .- Tr. 29-36. .- 330
Không nhằm cung cấp thêm các bằng chứng về thực trạng doanh nghiệp nhà nước, bài viết này tập trung vào việc làm rõ thêm về nhận thức theo quan điểm quản lý đối với doanh nghiệp nhà nước trong cơ chế kinh tế thị trường, cũng như đề xuất một số phương hướng giải pháp cho quá trình tái cấu trúc doanh nghiệp nhà nước ở Việt Nam.
7 Triển khai quản trị quan hệ khách hàng – Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho các doanh nghiệp Việt Nam / TS. Vũ Ngọc Xuân // Kinh tế & phát triển .- 2013 .- Số 193/2013 .- Tr. 37-45. .- 658
Có nhiều dự án về quản trị khách hàng được các doanh nghiệp Việt
8 Cách tiếp cận nguồn nhân lực trong tổ chức / TS. Ngô Quỳnh An // Kinh tế & phát triển .- 2013 .- Số 193/2013 .- Tr. 66-72 .- 658
Bài viết sử dụng phương pháp phân tích tổng quan tiến trình phát triển theo chủ đề của các cách tiếp cận khác nhau về nguồn lực của tổ chức. Tác giả đề xuất phân loại các cách tiếp cận nguồn nhân lực tổ chức đã được tiến hành nghiên cứu hơn ba mươi năm qua trong lĩnh vực Quản lý nguồn nhân lực thành bốn cách tiếp cận chính, bao gồm: nguồn nhân lực hành vi, nguồn nhân lực tiểm năng vốn con người, nguồn nhân lực trị thức và nguồn nhân lực mối quan hệ…
9 Giá trị cảm nhận của sinh viên về dịch vụ đào tạo văn bằng đại học thứ hai ở các trường đại học / TS. Bùi Thị Thanh // Kinh tế & phát triển .- 2013 .- Số 193/2013 .- Tr. 73-80 .- 370
Khám phá và định vị các thành phần giá trị cảm nhận của sinh viên về dịch vụ đào tạo văn bằng đại học thứ hai ở các trường đại học. Dữ liệu khảo sát được thu thập từ 588 sinh viên đang theo học văn bằng hai đại học thứ hai ở các trường đại học tại TP. Hồ Chí Minh. Mô hình nghiên cứu đề xuất dựa trên nghiên cứu giá trị cảm nhận của Petric (2002), của Sheth at al (1991) và thừa kế các kết quả nghiên cứu giá trị cảm nhận trong lĩnh vực dịch vụ đào tạo của LeBlanc và Nguyen (1999)…
10 Phân cấp quản lý và kế toán trách nhiệm phục vụ kiểm soát chi phí trong công ty du lịch / PGS. TS. Ngô Hà Tấn, PGS. TS. Trần Đình Khôi Nguyên // Kế toán & kiểm toán .- 2013 .- Số tháng 6/2013 .- Tr. 7-10. .- 657
Hoạt động kinh doanh du lịch bao gồm: kinh doanh lữ hành, kinh doanh lưu trú, kinh doanh vận chuyển khách du lịch, kinh doanh các dịch vụ du lịch khác. Các đơn vị kinh doanh du lịch có thể kinh doanh một, một số hoặc đầy đủ các loại dịch vụ và hình thành nên các công ty hoặc tổng công ty du lịch với quy mô khác nhau. Bài viết đề cập đến phân cấp quản lý và kế toán trách nhiệm phục vụ kiểm soát chi phí trong mô hình công ty hoạt động kinh doanh đầy đủ các dịch vụ nêu trên.