CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

  • Duyệt theo:
1 Trường ứng suất trong đất theo lý thuyết đàn hồi và lý thuyết min (Tmax) / ThS. Đỗ Thắng // Cầu đường Việt Nam .- 2013 .- Số 10/2013 .- Tr. 30-33. .- 624

Trình bày sự phân bố ứng suất đàn hồi (xem đất là vật thể đàn hồi tuyến tính) và sự phân bố ứng suất dựa trên lý thuyết min (Tmax). Tiếp theo, trình bày vị trí xác định trường ứng suất trong đất do tải trọng hình băng phân bố đề trên nền đất đồng nhất giới hạn bởi mặt phẳng nằm ngang và so sánh sự khác nhau về kết quả tính giữa hai lý thuyết trên.

3 Di sản văn hóa phật giáo tạo sức hấp dẫn cho sản phẩm du lịch / TS. Hà Văn Siêu // Du lịch Việt Nam .- 2013 .- Số 10/2013 .- Tr. 23-24, 51 .- 910

Thuộc loại hình du lịch văn hóa, những giá trị văn hóa phật giáo đang làm phong phú thêm sản phẩm du lịch Việt Nam. Bài viết này đưa ra một số gợi ý về phát huy những giá trị văn hóa phật giáo góp phần tạo dựng hình ảnh thương hiệu du lịch Việt Nam.

4 Huế - Gắn kết làng nghề với kinh doanh du lịch / Hoàng Bảo, Hoàng My // Du lịch Việt Nam .- 2013 .- Số 10/2013 .- Tr. 25 .- 910

Giới thiệu những làng nghề thủ công ở Huế như: Trướng liễn, câu đối làng Chuồn, tranh tín ngưỡng làng Sình, hoa giấy Thanh Tiên. Những ý tưởng về một tuyến du lịch gắn kết với làng nghề truyền thống.

5 E-Marketing trong xúc tiến du lịch của các khách sạn tại Hà Nội / ThS. Hoàng Thị Thu Trang // Du lịch Việt Nam .- 2013 .- Số 10/2013 .- Tr. 44-45 .- 910

E-Marketing là một xu hướng tất yếu trong thời đại ngày nay. Tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng có thể giải quyết tốt bài toán vận dụng các công cụ này. Với hệ thống dữ liệu thứ cấp và sơ cấp thu thập được, bài viết phân tích những nét cơ bản về thực trạng và gợi ý một số giải pháp hoàn thiện hoạt động E-Marketing trong xúc tiến khách quốc tế của các khách sạn 4-5 sao trên địa bàn Hà Nội.

6 Bàn về Internet Marketing / Thái Minh // Du lịch Việt Nam .- 2013 .- Số 10/203 .- Tr. 48-50 .- 910

Sự phát triển vượt bậc của công nghệ thông tin và đặc biệt là internet đã mở ra cho các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp du lịch vừa và nhỏ cơ hội khai thác một hình thức quảng cáo tiếp thị mới đầy hiệu quả với chi phí thấp, đó là marketing thông qua internet. Vì thế, việc nghiên cứu ứng dụng một số công cụ internet marketing vào kinh doanh của các doanh nghiệp du lịch Việt Nam là hết sức cần thiết.

7 Phát triển kinh tế xã hội 2011 – 2013: Những vấn đề cơ bản và một số đề xuất / Phạm Hồng Chương, Bùi Đức Thọ, Nguyễn Đức Thành, Nguyễn Thanh Lan // Kinh tế & phát triển .- 2013 .- Số 196 tháng 10 .- Tr. 3-13. .- 330

Đánh giá những nét cơ bản nhất về tình hình phát triển kinh tế của đất nước trong gần 3 năm vừa qua, tập trung vào những nội dung chính sách sau đây: Tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế 2011 – 2015; Một số chỉ số kinh tế vĩ mô cơ bản và nguồn lực tăng trưởng của giai đoạn 2011 – 2015; Những nguyên nhân cơ bản của các tồn tại hiện nay; Một số đề xuất cho giai đoạn 2014 – 2015.

8 Một số vấn đề xã hội nhằm giải quyết mối quan hệ giữa tăng trưởng kinh tế và thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội ở nước ta: Thực trạng và khuyến nghị / GS. TS. Mai Ngọc Cường // Kinh tế & phát triển .- 2013 .- Số 196 tháng 10/2013 .- Tr. 22-27. .- 330

Đề cập đến những bất cập trong lĩnh vực xã hội như thu nhập, phân hóa giàu nghèo, an sinh xã hội, việc làm, cung cấp các dịch vụ xã hội cơ bản và dịch vụ cá nhân, chính sách đối với người có công đang cản trở chủ trương giải quyết mối quan hệ giữa tăng trưởng kinh tế với thực hiện tiến bộ và công bằng xã hội theo tinh thần văn kiện Đại hội Đảng cộng sản Việt Nam lần thứ XI.

9 Nông nghiệp Việt Nam: Những thách thức và một số định hướng cho phát triển bền vững / Đỗ Kim Chung, Kim Thị Dung // Kinh tế & phát triển .- 2013 .- Số 196 tháng 10/2013 .- Tr. 28-35. .- 330

Trên cơ sở phân tích thực trạng phát triển, bài viết chỉ ra các thách thức và đề xuất một số quan điểm và định hướng chính sách cho phát triển bền vững nông nghiệp nước ta.

10 Phát triển nông nghiệp bền vững: Lý luận và thực tiễn / TS. Vũ Trọng Bình // Kinh tế phát triển .- 2013 .- Số 196 tháng 10/2013 .- Tr. 37-45. .- 330

Giới thiệu khái niệm phát triển nông nghiệp bền vững và các tiếp cận chiến lược trong phát triển nông nghiệp bền vững. Trình bày tóm tắt một số chiến lược phát triển nông nghiệp bền vững của một số quốc gia cũng như thực tiễn phát triển nông nghiệp ở Việt Nam.