CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
1 Các yếu tố ảnh hưởng đến thái độ của nhân viên và xu hướng rời bỏ khi tổ chức có sự thay đổi / Huỳnh Thị Thu Thanh, Cao Hài Thi // Phát triển kinh tế .- 2013 .- Số 278/2013 .- Tr. 13-25. .- 658
Thay đổi là yếu tố tất yếu nếu tổ chức muốn tồn tại và phát triển trong môi trường kinh doanh năng động ngày nay. Dưới áp lực của môi trường bên trong và bên ngoài như mục tiêu công ty, mua bán và sáp nhập, hành vi đối thủ, chính sách kinh tế,…tổ chức đứng trước thách thức phải thay đổi. Tuy nhiên, sự thay đổi thường không gặt hái được thành công như mong đợi. Một trong những lí do là tổ chức gặp phải sự chống đối và xu hướng rời bỏ tổ chức của nhân viên khi có sự thay đổi xảy ra trong tổ chức. Bài viết này nhằm đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến thái độ chấp nhận, thái độ chống đối và xu hướng rời bỏ tổ chức của nhân viên khi có sự thay đổi xảy ra trong tổ chức.
2 Nhận thức rủi ro tác động đến ý định mua sắm trực tuyến của khách hàng / Bùi Thang Tráng // Phát triển kinh tế .- 2013 .- Số 278/2013 .- Tr. 26-38. .- 658
Xác định các nhân tố liên quan đến nhận thức rủi ro tác động đến ý định mua sắm trực tuyến của khách hàng. Phương pháp nghiên cứu sử dụng bao gồm định tính và định lượng. Phân tích được thực hiện thông qua kiểm định thang đo hệ số tin cậy Cronbach’s Alpha, phân tích nhân tố khám phá – EFA và phân tích hồi quy tuyến tính bội.
3 Mối quan hệ giữa lạm phát và tăng trưởng kinh tế: Nghiên cứu thực nghiệm ở Việt Nam / Lê Văn Huy, Nguyễn Đăng Quang // Phát triển kinh tế .- 2013 .- Số 278/2013 .- Tr. 50-63. .- 330
Hướng đến việc tiến hành xây dựng thang đo chất lượng dịch vụ bệnh viện dựa trên một số nghiên cứu đi trước, nghiên cứu định tính, nghiên cứu định lượng (trên cơ sở minh họa tại Bệnh viện Đà Nẵng) giúp hình thành thang đo đánh giá chất lượng dịch vụ bệnh viện, đồng thời cung cấp bức tranh tổng quát về tình hình chất lượng dịch vụ hiện tại, từ đó đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ trong bệnh viện nói riêng và dịch vụ y tế nói chung.
4 Đạo đức nghề nghiệp của chuyên gia công nghệ thông tin trong doanh nghiệp / Phạm Anh Tuấn, TS. Nguyễn Thành Nam // Công nghệ thông tin & truyền thông .- 2013 .- Số kỳ 2 tháng 11/2013 .- Tr. 26-31. .- 004
Đạo đức nghề nghiệp trong công nghệ thông tin là một môn học mà tập đoàn FPT đã coi là một phần không thể thiếu trong chương trình học và đào tạo của sinh viên ngành công nghệ thông tin tại Đại học FPT. Bài báo trình bày cách hiểu cho đúng và thực tế “đạo đức nghề nghiệp” trong công nghệ thông tin là gì, các khía cạnh, khái niệm và liên hệ của vấn đề tới những hành vi của các chuyên gia trong doanh nghiệp công nghệ thông tin Việt Nam hiện nay.
5 Một số cơ chế, chính sách thúc đẩy phát triển công nghiệp điện tử, phần cứng của Trung Quốc / Nhật Hồng // Công nghệ thông tin & truyền thông .- 2013 .- Số kỳ 2 tháng 11/2013 .- Tr. 32-36. .- 004
Trình bày một số cơ chế chính sách của Chính phủ Trung Quốc nhằm thúc đẩy phát triển công nghiệp điện tử, phần cứng nói chung, bao gồm các cơ chế chính sách liên quan đến xuất nhập khẩu; mua sắm của chính phủ; hỗ trợ tiếp cận vốn; khu công nghệ thông tin tập trung cũng như các cơ chế ưu đãi, hỗ trợ khuyến khích khác.
6 WIDPS – Hệ thống phát hiện và ngăn chặn xâm nhập trên mạng không dây / ThS. Hoàng Sỹ Tương // Công nghệ thông tin & truyền thông .- 2013 .- Số kỳ 2 tháng 11/2013 .- Tr. 37-42. .- 004
Do đặc điểm trao đổi thông tin trong không gian truyền sóng nên khả năng thông tin bị rò rỉ ra ngoài là hoàn toàn có thể. Hơn nữa, với sự phát triển của công nghệ thông tin, tin tặc có thể dễ dàng hơn xâm nhập vào mạng bằng nhiều con đường khác nhau do điểm yếu cơ bản của mạng không dây là khả năng bảo mật và an ninh thông tin. Vì vậy, việc triển khai một hệ thống phát hiện và ngăn chặn xâm nhập trên mạng không dây là vô cùng quan trọng.
7 Chiến lược xây dựng thương hiệu với các doanh nghiệp công nghệ / Bùi Huyền // Công nghệ thông tin & truyền thông .- 2013 .- Số kỳ 2 tháng 11/2013 .- Tr. 43-47. .- 658
Giới thiệu về sự lên ngôi của các thương hiệu công nghệ và tầm quan trọng của việc xây dựng và phát triển thương hiệu. Những lưu ý khi xây dựng thương hiệu công nghệ. Chiến lược xây dựng thương hiệu với các doanh nghiệp công nghệ: chiến lược trước khi đưa sản phẩm ra thị trường, tận dụng lợi thế của người đi đầu trong thị trường, chiến lược thâm nhập vào thị trường, chiến lược đổi mới trọng điểm…
8 Tái cơ cấu tập đoàn kinh tế nhà nước: thực trạng và triển vọng / TS. Phí Vĩnh Tường, ThS. Vũ Hoàng Dương, ThS. Trần Thị Vân Anh // Nghiên cứu kinh tế .- 2013 .- Số 11 (426)/2013 .- Tr. 3-11. .- 330
Trình bày định hướng vai trò của tập đoàn kinh tế nhà nước trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, việc tái cơ cấu của các tập đoàn kinh tế nhà nước giai đoạn 2011 – 2013, những vấn đề và giải pháp đề xuất.
9 Hành vi bầy đàn trên thị trường chứng khoán Việt Nam và khuyến nghị chính sách / Nguyễn Đức Hiển, Trần Thị Lan Hương // Nghiên cứu kinh tế .- 2013 .- Số 11 (426)/2013 .- Tr. 12-19. .- 336.31
Bài viết sử dụng mô hình CCK – mô hình phát triển bởi Chang, Cheng và Khorana (1999) để kiểm nghiệm hành vi bầy đàn trên sàn giao dịch chứng khoán thành phố Hồ Chí Minh của thị trường chứng khoán Việt Nam. Từ các bằng chứng về sự xuất hiện lệch lạc tâm lý do hành vi đầu tư theo bầy đàn, bài viết đề xuất các giải pháp và kiến nghị góp phần phát triển bền vững thị trường chứng khoán Việt
10 Định hướng phát triển thương hiệu nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh hàng nông sản xuất khẩu của Việt Nam hiện nay / ThS. Phạm Thành Công // Nghiên cứu kinh tế .- 2013 .- Số 11 (426)/2013 .- Tr. 29-36. .- 658
Trình bày đặc điểm của hàng nông sản xuất khẩu và khả năng cạnh tranh của mặt hàng này trong thời gian gần đây, vai trò của thương hiệu trong vấn đề nâng cao năng lực cạnh tranh hàng nông sản xuất khẩu của Việt