Sự phát triển của internet đã góp phần tạo điều kiện cho khách du lịch đăng và chia sẻ các bình luận, ý kiến và các kinh nghiệm cá nhân liên quan đến du lịch trên cộng đồng trực tuyến. Từ đó, một khái niệm mới trong du lịch đã ra đời, đó là truyền miệng điện tử. Bài viết giới thiệu các kênh thông tin của truyền miệng điện tử, truyền miệng điện tử trong du lịch Việt Nam.
Trình bày kinh nghiệm phát triển khu du lịch quốc tế ở Bali và Phuket. Điều kiện để Bà Rịa – Vũng Tàu trở thành địa danh du lịch mang tầm quốc tế. Một số đề xuất.
Trình bày các giải pháp như: khẳng định vị thế một điểm đến có tầm cỡ quốc gia và khu vực, hướng tới con đường phát triển bền vững, tăng cường công tác tuyên truyền, xây dựng cơ chế cụ thể và phù hợp, chú trọng công tác thống kê khách du lịch…
Tiêu chuẩn VTOS nghề lễ tân được tiếp cận dựa trên các “Đơn vị năng lực” trên cả ba phương diện “Kỹ năng – kiến thức – thái độ”. Các đơn vị năng lực là cấu phần nhỏ nhất của Bộ tiêu chuẩn, có định dạng mới tương thích với định dạng của Tiêu chuẩn ASEAN cũng như hài hòa với mẫu hướng dẫn xây dựng Tiêu chuẩn kỹ năng nghề quốc gia Bài viết giới thiệu các Tiêu chuẩn này.
Thương hiệu du lịch Tây Bắc mở rộng đã từng bước khẳng định vai trò quan trọng, không những là công cụ quảng bá hữu hiệu cho du lịch của vùng mà còn góp phần khẳng định hướng cho việc hình thành các sản phẩm du lịch độc đáo của các tỉnh thành viên. Muốn vậy việc quản lý và phát triển thương hiệu du lịch là rất quan trọng. Bài viết giới thiệu về giải pháp thiết kế logo, slogan đặc trưng, phương pháp xác định sản phẩm du lịch đặc thù.
Thương hiệu du lịch đóng vai trò quan trọng trong việc lập kế hoạch phát triển du lịch, quản lý và nâng cao năng lực của điểm đến. Bài viết đề cập đến các yếu tố giúp nhận diện giá trị thương hiệu của du lịch Việt Nam, góp phần vào việc xây dựng thành công thương hiệu cho du lịch Việt Nam sánh ngang với các nước trong khu vực.
Trình bày bối cảnh kinh tế khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, thực tiễn các hiệp định thương mại tự do của Mỹ, chiều hướng phát triển chính sách thương mại Mỹ.
Xem xét cơ chế dân chủ nội bộ của hai đảng được thực hiện thông qua một số hoạt động cụ thể như: Lựa chọn ứng viên cho các chức vụ của cơ quan công quyền; Lựa chọn các nhà lãnh đạo đảng; Hoạch định chính sách.
Tái hiện bức tranh đầy đủ nhất những chủ trương của Đảng về đối ngoại nói chung và đối với Mỹ nói riêng nhằm làm cơ sở cho những nghiên cứu đầy đủ hơn về mối quan hệ này. Trình bày chủ trương của Đảng và Quan hệ với Việt Nam – Hoa Kỳ từ năm 1975 đến năm 1986, chủ trương của Đảng đi tới bình thường hóa trong quan hệ với Hoa Kỳ (1986-1995), chủ trương của Đảng trong phát triển quan hệ Việt Nam với Hoa Kỳ (1996-2013).
Trình bày mục tiêu của chính sách, một số nội dung và biện pháp thực hiện, một số nhận xét về chính sách Đông Bắc Á của Mỹ trong chiến lược hướng đến Châu Á – Thái Bình Dương.