Vai trò của thị trường mua bán nợ và tái cơ cấu doanh nghiệp, tổng quan về tình hình mua bán nợ xấu phục vụ tái cơ cấu DN, giái pháp thúc đẩy hoạt động mua bán nợ xấu phục vụ tái cơ cấu DN.
Trình bày đối tượng, mục tiêu môn học, thời lượng môn học, chuẩn đầu ra, lí do chọn học ngoại ngữ hai là tiếng Trung Quốc. Thực trạng sách học tiếng Trung Quốc tại Việt Nam. Một số kiến nghị về việc biên soạn giáo trình tiếng Trung Quốc.
Lạm phát mục tiêu là một chiến lược CSTT bao gồm 5 yếu tố chính: (i) thông báo công khai các mục tiêu trung hạn cho lạm phát; (ii) một cam kết từ NHTW về bình ổn giá cả là mục tiêu cuối cùng của CSTT; (iii) một chiến lược bao gồm các thông tin có nhiều biến trong đó, không chỉ có tổng lượng tiền hay tỷ giá, được sử dụng để quyết định việc thiết lập công cụ chính sách; (iv) gia tăng minh bạch của các chiến lược CSTT thông qua giao tiếp với công chúng và thị trường về các kế hoạch, mục tiêu và quyết định của NHTW; và (v) gia tăng trách nhiệm giải trình của NHTW để đạt được mục tiêu lạm phát đề ra (F. S. Miskin 2001)…
Giới thiệu phương pháp Phiên thiết - Một phương pháp quan trọng trong việc tra cách đọc âm Hán Việt, việc tìm hiểu cách lấy âm bằng phương pháp này đối với người Việt Nam là cần thiết.
Khái niệm rủi ro tác nghiệp và quản trị rủi ro tác nghiệp, ảnh hưởng của rủi ro tác nghiệp đến các NHTM, mục tiêu của quản trị rủi ro tác nghiệp, nội dung quản trị rủi ro tác nghiệp.
Thế nào là đổi mới kiểm tra, đánh giá? Kiểm tra đánh giá như thế nào để nâng cao hiệu quả giảng dạy, đảm bảo thực hiện mục tiêu giáo dục? Bài viết nêu ra vai trò, ý nghĩa của việc kiểm tra đánh giá từ đó đề xuất đổi mới phương pháp ra đề thi môn Nghe tiếng Trung Quốc.
Trình bày tái cơ cấu hệ thống ngân hàng thương mại Việt Nam trong mối quan hệ với sở hữu chéo ở khía cạnh vi mô, vĩ mô và định hướng kiểm soát và xử lý sở hữu chéo trong hệ thống ngân hàng thương mại Việt Nam.
Trong những năm gần đây, việc triển khai sử dụng các giáo án điện tử đã mang lại nhiều kết quả khả quan. Tuy nhiên, bản thân giáo án điện tử chỉ là công cụ, sẽ không thể đạt hiệu quả cao nếu người dạy chỉ dùng nó như một thay thế cho việc viết bảng. Để tránh xuất hiện những tình trạng tiêu cực nêu trên trong quá trình giảng dạy ngoại ngữ nói chung và môn kĩ năng đọc tiếng Trung Quốc nói riêng, đòi hỏi giảng viên phải sử dụng giáo án điện tử hợp lí và phát huy được tính chủ động, sáng tạo của sinh viên trong giờ học.