CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Bán hàng
1 Xu hướng bán hàng đa kênh cho doanh nghiệp bán lẻ ở Việt Nam / Võ Tá Tri // .- 2023 .- Số 797 .- Tr. 85-88 .- 658.8
Bài viết giới thiệu và phân tích xu hướng bán hàng đa kênh tại Việt Nam, đồng thời chỉ ra những thách thức và đề xuất hàm ý nhằm vận dụng hiệu quả phương thức này trong thời gian tới.
2 Hệ thống thông tin quản lý, trí tuệ nhân tạo tăng doanh số bán hàng trên các trang thương mại điện tử / Nguyễn Thị Hạnh, Phạm Thị Thu Huyền // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2023 .- Số 636 .- Tr. 16-18 .- 658
Cuộc cách mạng công nghệ 4.0 và sự phát triển của nền kinh tế số đã thúc đẩy hoạt động thương mại điện tử gia tăng hiệu quả hoạt động tại doanh nghiệp. Việc sử dụng hệ thống MIS, internet để thực hiện các giao dịch trực tuyến: bán hàng và tiếp thị giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả quản lý, cũng như tối đa hóa lợi nhuận. Nghiên cứu này sử dụng một cách tiếp cận tổng thể, thay đổi cách tiếp cận quản lý để phân tích, tổng hợp và hệ thống hóa các ứng dụng và vai trò của hệ thống thông tin quản lý, tri tuệ nhân tạo để tăng doanh số bán hàng trên các trang thương mại điện tử.
3 Nghiên cứu thương mại điện tử đối với người bán hàng tại Việt Nam / Nguyễn Thị Dung, Phạm Thị Dinh, Nguyễn Thị Thu Thanh, Hoàng Nguyệt Quyên // .- 2023 .- Số 628+629 .- Tr. 104-106 .- 381.142
Bài viết phân tích thực trạng thương mại điện tử bán hàng tại Việt Nam, kết quả cho thấy khách hàng có xư hướng tin tưởng website, ứng dụng di động có đơn đặt hàng, phần lớn người tiêu dùng có xu hướng mua online với giá thấp, người bán hàng đầu tư vào cơ sở hạ tầng thương mại điện tử, doanh thu thương mại điện tử tập trung vào doanh nghiệp. Bài viết đưa ra các giải pháp thúc đẩy phát triển thương mại điện tử tại Việt Nam.
4 Khai thác hiệu quả hiệu ứng FOMO trong hoạt động bán hàng của các doanh nghiệp / Nguyễn Hoàng Nam, Đặng Thị Thanh Lam, Cao Thị Thu Giang // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2023 .- Số 630 .- Tr. 22-24 .- 658
Bài báo này góp phần làm rõ khái niệm FOMO, đồng thời phân tích các thông điệp quảng cáo mà các nhà bán thường sử dụng để tạo ra hiệu ứng FOMO. Bên cạnh đó bài báo chỉ ra tác động FOMO đến hành vi người tiêu dùng. Trên cơ sở đó bài báo đề xuất các khuyến nghị đối với doanh nghiệp trong việc sử dụng FOMO nhằm làm tăng hiệu ứng bán hàng và xây dựng thương hiệu.
5 Tác động của việc sử dụng công cụ hỗ trợ bán hàng đến hiệu suất bán hàng của nhân viên: Nghiên cứu trường hợp tại các doanh nghiệp ở Thành phố Cần Thơ / Lê Thị Thu Trang, Lưu Tiến Thuận // Kinh tế & phát triển .- 2018 .- Số 254 tháng 08 .- Tr. 99-108 .- 658
Mục tiêu của nghiên cứu này nhằm xem xét mức độ tác động của việc sử dụng các công cụ hỗ trợ bán hàng đến hiệu suất bán hàng của nhân viên tại các doanh nghiệp ở thành phố Cần Thơ. Phương pháp chọn mẫu là phi xác suất với cỡ mẫu là 215 nhân viên bán hàng. Nghiên cứu sử dụng phân tích Cronbach’s alpha, phân tích nhân tố khám phá (EFA), phân tích nhân tố khẳng định (CFA) và phân tích mô hình cấu trúc tuyến tính (SEM). Kết quả nghiên cứu cho thấy, việc sử dụng công cụ hỗ trợ bán hàng sẽ có tác động tích cực và gián tiếp đến hiệu suất bán hàng của nhân viên tại các doanh nghiệp qua nhân tố mối quan hệ khách hàng và phối hợp trong nội bộ. Bài nghiên cứu đóng góp và cung cấp bằng chứng thực nghiệm về ích lợi của việc sử dụng công cụ hỗ trợ bán hàng đến hiệu suất bán hàng của nhân viên.