CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: WTO
21 Giải pháp nâng cao chất lượng thực thi hiệp định trị giá WTO tại Việt Nam / Lê Thị Ánh Nguyệt // Tài chính .- 2016 .- Số 630 tháng 4 .- Tr. 69-72 .- 382.92
Bài viết trình bày thực trạng công tác xác định trị giá hải quan ở Việt Nam hiện nay và đề xuất các nhóm giải pháp để có thể nâng cao hiệu quả thực thi Hiệp định trị giá WTO, đảm bảo nguồn thu hải quan của Việt Nam trong thời gian tới.
22 Lạm phát ở Việt Nam giai đoạn hậu gia nhập WTO (2006-2013) / Nguyễn Đức Thành, Nguyễn Thị Thu Hằng, Vũ Phạm Hải Đăng // Nghiên cứu kinh tế .- 2014 .- Số 3(430) tháng 3 .- Tr. 3-13 .- 658
Nghiên cứu những biến động riêng của các nhóm hàng hóa trong giỏ tính chỉ số giá tiêu dùng, đồng thời so sánh giwuax các địa phương để xác định và phân tích nguồn gốc của sự biến động và tính ỳ của lạm phát ở Việt Nam, chủ yếu từ giai đoạn sau năm 2006 là giai đoạn bắt đầu gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới và nền kinh tế chứng kiến nhiều biến động lớn trong nền kinh tế vĩ mô.
23 Gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới và những rủi ro đối với hoạt động kiểm toán – kinh nghiệm ứng phó của Trung Quốc / Đặng Thị Hoàng Liên // Nghiên cứu khoa học kiểm toán .- 2012 .- Số 53/2012 .- Tr. 62-65. .- 657
Bài viết đề cập đến một số rủi ro mà ngành kiểm toán Trung Quốc phải đối mặt khi Trung Quốc gia nhập WTO các biện pháp ứng phó chủ yếu. Một số bài học kinh nghiệm và giải pháp cho kiểm toán nhà nước Việt
24 Ba năm và bài học về "cuộc chơi" chung / Duy Đông // Đầu tư, Số 1+2(2048+2049)/2010 .- 2010 .- Tr. 32 .- 382.597
Trình bày một số bài học được rút ra sau ba năm Việt Nam gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), bài học về "cuộc chơi" chung là không hội nhập, thì không thể phát triển và những yếu kém cần được khắc phục về: Hoạch định chính sách; Các biện pháp hành chính để điều chỉnh chính sách kinh tế; Thủ tục hành chính còn rườm rà; Một số lĩnh vực cạnh tranh còn yếu như đào tạo nguồn nhân lực, năng lực thể chế, trình độ công nghệ;...
25 Xây dựng thương hiệu Việt thời WTO / Phương Dung // Doanh nghiệp và hội nhập, Số tháng 11/2008 .- 2008 .- Tr. 40-41 .- 658
Xây dựng thành công thương hiệu cho một hoặc một nhóm sản phẩm là cả một quá trình gian nan, một quá trình tự khẳng định chính mình với sự đầu tư hợp lý. Bao gồm một loạt công việc đầu tư thích đáng về tài chính, trí tuệ và thời gian. Bài viết giới thiệu với bạn đọc mộ số giải pháp để xây dựng thương hiệu thành công.
26 Lộ trình mở cửa của hệ thống ngân hàng Việt Nam trong cam kết gia nhập WTO / // Ngân hàng, số 1/2007 .- 2007 .- Ngân Hàng .- Tr 2-9 .-
Nghĩa vụ, quyền lợi của nghành ngân hàng sau khi gia nhập WTO, lộ trình mở cửa của hệ thống ngân hàng Việt Nam, cơ hội, thách thức của việc gia nhập WTO đối với hệ thống ngân hàng Việt Nam, chương trình hành động của ngân hàng Việt Nam.
27 Phát triển hệ thống tài chính Việt Nam thời kỳ hậu WTO / Sử Đình Thành // Phát triển kinh tế, Số 194/2006 .- 2006 .- Phát triển kinh tế .- Tr 2-6 .-
Đánh giá những cơ hội, thách thức khi gia nhập WTO, nêu những quan điểm phát triển, các nội dung cần tập trung, các bước đi phát triển của hệ thống tài chính Việt Nam thời kỳ hậu WTO.
28 WTO: Những điều cần biết / Trọng An // Tạp chí Thương Mại, số 46/2006 .- 2006 .- Thương Mại .- Tr 7 .-
Bài báo nói về những nhận định khi Việt Nam trở thành thành viên của WTO, giá trị của tư cách thành viên WTO, gia nhập WTO không phải là sự đảm bảo chắc chắn cho phát triển kinh tế.