CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Bán hàng trực tuyến
1 Các yếu tố tác động tới quyết định mua hàng trên nền tảng Tiktok của gen Z tại TP. Hồ Chí Minh / Trần Thị Thanh Huyền, Huỳnh Ngọc Hân, Phạm Thị Bách Tuyến, Nguyễn Thị Thúy Hằng, Phạm Lê Anh Thư, Dương Thị Ánh Tuyết // .- 2024 .- Số 827 - Tháng 6 .- Tr. 206-209 .- 658
Nghiên cứu này nhằm phân tích các nhân tố tác động tới ý định mua hàng trực tuyến trên Tiktok của giới trẻ Gen Z tại Việt Nam. Với số lượng mẫu khảo sát 248 người trong độ tuổi từ 13-28 tuổi, thông qua phần mềm SPSS 20.0, kết quả nghiên cứu cho thấy có bốn nhân tố ảnh hưởng tới ý định mua hàng trên Tiktok của giới trẻ gồm: Những người có tầm ảnh hưởng, Thông tin quảng cáo trên Tiktok, Thông tin phản hồi tích cực trên nền tảng Tiktok và tính dễ sử dụng của Tiktok. Trên cơ sở kết quả nghiên cứu, nhóm tác giả đưa ra các hàm ý cho doanh nghiệp, người bán hàng và nhà quản trị nhằm tăng doanh thu bán hàng, mở rộng thị phần thông qua việc phát triển các kênh bán hàng trực tuyến.
2 Hình thức bán hàng qua phát sóng trực tiếp (livestream) trên nền tảng xã hội và hành vi mua hàng của người tiêu dùng Việt Nam – Thực trạng và hàm ý đề xuất / Vũ Phương Anh Đặng Phương Linh // .- 2024 .- Số 658 - Tháng 5 .- Tr. 63 – 65 .- 658
Với xu hướng chuyển đổi số trong mọi chức năng của doanh nghiệp kết hợp với sự phát triển mạnh mẽ của Thương mại điện tử như hiện nay đã thúc đẩy sự phát triển của nhiều công nghệ hỗ trợ cũng như phương thức bán hàng mới trên nền tảng xã hội, sàn thương mại điện tử. Hình thức bán hàng qua phát sóng trực tiếp (Livestreaming commerce) trên nền tảng mạng xã hội là tính năng phát trực tiếp (livestream), truyền âm thanh và video theo thời gian thực nội dung qua internet. Bài viết sẽ làm rõ sự phát triển của loại hình này và đặc điểm hành vi mua sắm của giới trẻ đối với phương thức bán hàng qua phát sóng trực tiếp (livestreams) nhằm đề xuất một số giải pháp giúp cho các doanh nghiệp có thể nâng cao hiệu quả phương thức bán hàng mới này hướng tới giới trẻ Việt Nam.
3 Thực trạng kinh doanh và đề xuất giải pháp bán hàng trên sàn thương mại điện tử Amazon tại Việt Nam / Nguyễn Thị Bắc Hải // .- 2024 .- Số 657 - Tháng 4 .- Tr. 83-85 .- 658
Bài viết này tập trung vào nghiên cứu về thực trạng kinh doanh và đề xuất giải pháp bán hàng trên sàn Amazon tại Việt Nam. Việc kinh doanh trên sàn Amazon tại Việt Nam vẫn đang đối mặt với nhiều thách thức và hạn chế. Bài viết cung cấp cái nhìn tổng quan về thực trạng kinh doanh trên sàn Amazon tại Việt Nam, bao gồm sự gia tăng của doanh nghiệp tham gia, các thách thức và hạn chế đang tồn tại. Các giải pháp và chiến lược này bao gồm tối ưu hóa quảng cáo, cải thiện dịch vụ giao hàng, xây dựng mối quan hệ với khách hàng, và nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ.
4 Thử tìm hiểu về khả năng xây dựng và ứng báo chỉ số giá tiêu dùng dựa trên giá cả trực tuyến dữ liệu lớn cho Việt Nam / Nguyễn Đức Thành, Nguyễn Đức Hiếu // .- 2023 .- Số 649 - Tháng 12 .- .- 658
Đây là nghiên cứu đầu tiên tại Việt Nam sử dụng kỹ thuật cào dữ liệu trực tuyến quy mô lớn để thu thập dữ liệu lớn về giá cả niêm yết trên các trang thương mại điện tử bán hàng trực tuyến lớn nhất ở Việt Nam, liên tục theo ngày trong thời gian 3 năm. Chúng tôi xây dựng một chỉ số giá tiêu dùng phản ánh hành vi của giá các mặt hàng được bày bán trên thị trường thương mại điện tử Việt Nam, tạm gọi là chỉ số giá trực tuyến (OPI). Do sự khác biệt trong cơ chế đặt giá cũng như độ phủ của rổ hàng hóa, chỉ số OPI biểu lộ những tính chất rất khác biệt so với chỉ số giá tiêu dùng (CPI) truyền thống, dù trong một số nhóm ngành hai chỉ số có khuynh hướng hội tụ. Với quy mô lớn và gần như tức thời, OPI biểu lộ nhiều tính chất cụ thể hơn CPI một cách đáng kể, đặc biệt trong việc nắm bắt và ứng báo diễn biến giá.
5 Ứng dụng thương mại điện tử, nâng cao hiệu quả các mô hình bán hàng trực tuyến / Nguyễn Minh Phương // Tài chính - Kỳ 2 .- 2023 .- Số 799 (Kỳ 2 tháng 04) .- Tr. 92 - 95 .- 658
Những ứng dụng thương mại điện tử như website bán hàng, mạng xã hội, sàn giao dịch điện tử... được coi là những giải pháp thiết yếu trong thời đại công nghệ thông tin để doanh nghiệp bán hàng trực tuyến có thể tiếp cận và giữ chân khách hàng hiệu quả hơn. Dù những ứng dụng thương mại điện từ này đã trở nên phổ biến với nhiều doanh nghiệp bán lẻ tại Việt Nam nhưng nhiều doanh nghiệp chưa ứng dụng thành công để nâng cao hiệu quả bán hàng trực tuyến. Nghiên cứu này đưa ra một số đề xuất cho các doanh nghiệp để tăng cường ứng dụng thương mại điện tử trong bán hàng trực tuyến tại Việt Nam.
6 Quản trị bán lẻ trực tuyến tại các siêu thị điện máy trên địa bàn Tp. Hà Nội / Nguyễn Phan Anh // Tài chính - Kỳ 2 .- 2023 .- Số 799 (Kỳ 2 tháng 04) .- Tr. 167 - 170 .- 658
Bán lẻ trực tuyến đã, đang trở thành một hình thức mua sắm hiện đại được ưa chuộng trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Bán lẻ trực tuyến ngày nay là một kênh mua sắm tiện lợi cho người tiêu dùng và cũng là một kênh phân phối hàng nhanh chóng, tiết kiệm cho doanh nghiệp. Không nằm ngoài xu thế đó, TP. Hà Nội với những lợi thế về môi trường đầu tư, dân số đông, sức mua cao, hệ thống cơ sở hạ tầng được nâng cấp, đã trở thành một thị trường máy đầy tiềm năng cho các siêu thị điện máy và có sức thu hút lớn mà các nhà bán lẻ trực tuyến nước ngoài. Việc phát huy lợi thế của hình thức kinh doanh bán lẻ trực tuyến của các siêu thị điển máy sẽ là động lực của Việt Nam nói chung và TP. Hà Nội nói riêng trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế.