CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Giáo dục quốc tế

  • Duyệt theo:
1 Kinh nghiệm quốc tế về xây dựng kế hoạch bài dạy theo mô hình dạy học kết hợp và đề xuất cho Việt Nam / Kiều Thu Linh, Trần Mỹ Ngọc, Đặng Thị Thu Huệ, Đoàn Thị Thúy Hạnh, Trần Bích Hằng, Phan Thị Thu, Lê Quỳnh Như // .- 2024 .- Tập 20 - Số 01 .- Tr. 73-80 .- 370

Bài viết trình bày một số kinh nghiệm quốc tế về xây dựng và triển khai kế hoạch bài dạy trong dạy học kết hợp, từ đó đề xuất quy trình xây dựng và khung kế hoạch bài dạy trong dạy học kết hợp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả của các giờ dạy học kết hợp ở Việt Nam.

2 Đào tạo sinh viên các ngành STEM ở các quốc gia / Prashant Loyalka, Ou Lydia Liu, Lgor Chirikov // Giáo dục Đại học Quốc tế .- 2022 .- Số 107 .- .- 378

Các trường Đại học đóng góp vào tăng trưởng kinh tế và khă năng cạnh tranh quốc gia bằng cách trang bị cho sinh viên những kỹ năng tư duy và học thuật bậc cao. Tác giả cung cấp bằng chứng trực tiếp về những vấn đề này bằng cách thu thập và phân tích dữ liệu dọc về hàng chục nghìn sinh viên viên khoa học máy tính và kỹ thuật điện ở Trung Quốc, Ấn Độ, Nga, Hòa Kỳ.

3 Cơ hội bị bỏ lỡ và tầm nhìn hạn chế và quốc tế hóa / Hans De Wit, Elspeth Jones // .- 2022 .- Số 109 .- Tr. 5-7 .- 378

Tuyên bố chung về hỗ trợ Giáo dục Quốc tế và dịch chuyển Học thuật, được tổ chức giáo dục quốc tế của 9 quốc gia phương Tây ban hành như kết quả Hội nghị Thượng đỉnh năm 2021. Tuyên bố không bao gồm quan điểm của những khu vức khác trên thế giới và thúc đẩy sự dịch chuyển vật lý cho ra những sáng kiến hoàn hảo hơn.

4 Triển vọng lạc quan sau Đại dịch cho các phân hiệu Đại học quốc tế / Jana Maria Kleibert // .- 2022 .- Số 109 .- Tr. 10-12 .- 378

Bài báo tiết lộ mức độ các phân hiệu Đại học quốc tế trên toàn cầu bị đại dịch tác động và cách thức họ điều chỉnh chiến lược để thích nghi. Kết quả cho thấy phân hiệu Đại học quốc tế bị ảnh hưởng nặng nề, vẫn mang lại những cơ hội giảng dạy đa dạng về mọi mặt địa lý tăng khả năng phục hồi trường mẹ.

5 Đại học tương lai trong mắt sinh viên ngày nay / Dana Abdrasheva, Diana Morales, Emmar Sabzalieva // .- 2022 .- Số 109 .- Tr. 13-15 .- 378

Dựa vào những cuộc tham vấn nhóm trọng điểm đã được thực hiện như một phần của sáng kiến Giáo dục tương lai của UNESCO, những chủ đề được xác định: Công nghệ làm thay đổi trải nghiệm học tập tại trường, chuyển đổi mô hình từ dịch chuyển sang hòa nhập, môi tường học tập sáng tạo, lo ngại biến đổi khí hậu, tác động trí tuệ nhân tạo.

6 Đến để ở lại: Vị trí của Hoa Kỳ trong cuộc đua quốc tế tìm kiếm tài năng STEM / Jack Corrigan, Remco Zwetsloot // .- 2022 .- Số 109 .- Tr. 28-31 .- 378

Hoa kỳ là điểm đến hàng đầu thu hút sinh viên quốc tế theo học bậc tiến sĩ trong các lĩnh vực STEM. Trái ngược với một số tuyên bố đại đa số những sinh viên này chọn Hoa Kỳ. Khả năng thu hút giữ chân nhân tài hàng đầu này mang lại cho Hoa Kỳ một lợi thế đáng kể.

7 Giáo dục Đại học tư thục khi khu vực công chiếm ưu thế: Trường hợp nước Đức / Barbara M. Kehm // .- 2022 .- Số 109 .- Tr. 41-43 .- 378

Bài báo này bàn về vai trò của giáo dục Đại học tư thục ở Đức. Nó cung cấp một số thống kê về quy mô của khu vực tư thục so với khu vực công, thảo luận về động cơ thành lập và điều hành một cơ sở giáo dục Đại học tư thục, tập trung vào những cuộc tranh luận và nhận thức của công chúng về khu vực tư nhân.

8 Nỗi lo sợ toàn cầu về sự can thiệp của nước ngoài vào giáo dục Đại học / Kyle A. Long, Chief Ethridge, Carly O’Connell và Kat Hugins // Giáo dục Đại học Quốc tế .- 2022 .- Số 107 .- .- 378

Bài viết xác nhận mối lo quan ngại ngày càng tăng trên toàn thế giới về việc các thực thể nước ngoài đang lợi dụng các cá nhân và tổ chức giáo dục vì mục đích xấu. Tác giả nêu bật những cáo buộc hoạt động gián điệp tuyên truyền và can thiệp chiến lược vào giáo dục Đại học ở quốc gia khác nhau. Đề xuất những giải pháp chống lại ảnh hưởng quá mức của nước ngoài.

9 Tương tác với Trung Quốc: Thế lưỡng nan trong giáo dục Đại học / Philip G. Altbach, Hans De Wit // .- 2022 .- Số 107 .- Tr. 16- 19 .- 378

Mối quan hệ học thuật trung Quốc trở thành chủ đề gây tranh cãi trên toàn cầu. Quan hệ thương mại ngày càng khó khăn, vấn đề hợp tác chính trị căng thẳng ảnh hường nghiêm trọng. Vì vậy việc tương tác và cộng tác là mối quan tâm của tất cả mọi người đặc biệt là sinh viên.