CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Du khách

  • Duyệt theo:
21 Phát triển du lịch đêm đáp ứng nhu cầu du khách / Trầ Thị Kim Anh // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 4 .- Tr. 32- 33 .- 910

Cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế, các hoạt động du lịch đêm ở Việt Nam ngày càng đa dạng và hấp dẫn. Với tiềm năng và lợi thế sẵn có, Việt Nam cần chú trọng phát triển sản phẩm dịch vụ du lịch đêm để đáp ứng tốt hơn nhu cầu du khách.

22 Về An Giang chiêm ngưỡng Thiên Cấm Sơn Kỳ / Chiến Khu // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 12 .- Tr. 24 – 25 .- 910

Núi Cấm ( Núi Ông Cấm, Thiên Cấm Sơn) thuộc địa phận xã An Hảo, huyện Tịnh Biên, Tỉnh An Giang. Đây là ngọn núi cao nhất vùng Thất Sơn hùng vĩ với độ cao 710 m so với mực nước biển. Núi sở hữu dáng vẻ hùng vĩ, phong cảnh đẹp và cây cối xanh tươi quanh năm. Đến đây, du khách có dịp viếng chùa, tham quan các công trình kiến trúc đặc sắc, leo núi, khám phá hang động, tắm suối ...

23 Đón đoàn khách quốc tế đầu tiên theo chương trình "hộ chiếu vac xin" / Việt Hùng // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 11 .- Tr. 4 – 5 .- 910

Hơn 200 du khách Hàn Quốc đã đến Phú Quốc vào trưa 20.11. Đây là đoàn khách quốc tế đầu tiên đến thành phố đảo theo chương trình thí điểm hộ chiếu vắc xin. Đúng 12 giờ ngày 20.11, chuyến bay VJ3749 của Hãng hàng không Vietjet đưa 204 du khách Hàn Quốc đến nghỉ dưỡng và du lịch tại siêu quần thể Phú Quốc United Center đã hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc. Sự kiện này được xem là tín hiệu khởi đầu tích cực, đánh dấu bước tiến mới trong sự nổ lực phục hồi ngành du lịch, hướng đến từng bước mở cửa và phát triển kinh tế trong bối cảnh mới.

24 Yếu tố tác động đến giá trị cảm nhận của khách tham quan Tp. Hồ Chí Minh / Đỗ Thị Ninh, Trịnh Ngọc Anh, Phan Thị Thúy Phượng // .- 2021 .- Tr. 42-48 .- 910

Nghiên cứu tìm hiểu các yếu tố thành phần và mức độ tác động của các yếu tố thành phần này đến giá trị cảm nhận của du khách tham quan Tp. Hồ Chí Minh. Trên cơ sở mô hình nghiên cứu đề xuất từ kế thừa giá trị cảm nhận của Sheth và cộng sự kết hợp với dữ liệu thu thập. Kết quả phân tích cho thấy giá trị cảm xúc, giá trị xã hội, giá trị tri thức, giá trị chất lượng giá trị giá cả đều có tác động đến giá trị cảm nhận của du khách tham quan. Trong đó giá trị tri thức là yếu tố tác động lớn nhất. Từ đó đưa ra một số đề xuất nhằm nâng cao giá trị cảm nhận của du khách.