CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Du khách
1 Yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của du khách về du lịch nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang / Nguyễn Anh Đức, Vũ Thị Mỹ Huệ, Vũ Thị Hằng Nga // .- 2024 .- Số 823 - Tháng 4 .- Tr. 178-181 .- 910
Du lịch nông nghiệp có vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội theo hướng bền vững. Thời gian qua, các mô hình du lịch nông nghiệp đã xuất hiện ở tỉnh Tuyên Quang, tuy nhiên, các mô hình này vẫn còn tồn tại một số hạn chế. Sử dụng phương pháp phân tích nhân tố khám phá với 360 phiếu điều tra du khách, nghiên cứu đã chỉ ra các nhóm nhân tố có ảnh hưởng tới mức độ hài lòng của du khách. Từ đó, nghiên cứu đã đề xuất một gợi ý chính sách cho tỉnh Tuyên Quang nhằm nâng cao sự hài lòng của du khách về du lịch nông nghiệp trong thời gian tới.
2 Đánh giá của du khách và sinh viên du lịch về tầm quan trọng của kỹ năng mềm và kỹ năng giao tiếp trong hoạt động du lịch / Nguyễn Xuân Vinh // .- 2023 .- Vol 2 - 03(07) .- Tr. 46 - 67 .- 910
Bài viết sử dụng phần mềm SPSS 25.0 để thực hiện việc thống kê và phân tích các đặc điểm của mẫu nghiên cứu, dựa trên số liệu thu thập từ khảo sát ý kiến của du khách và sinh viên du lịch. Để đảm bảo tính tin cậy của thang đo, chúng tôi đã phân tích và sử dụng hệ số Cronbach’s Alpha. Đồng thời, chúng tôi cũng áp dụng phương pháp kiểm định T-test và one-way ANOVA để so sánh quan điểm giữa nhóm du khách và sinh viên về một số biến nhân khẩu học. Kết quả nghiên cứu đã cho thấy rằng cả du khách và sinh viên du lịch đánh giá rất cao tầm quan trọng của KNM và KNGT trong hoạt động du lịch. Điều này có ý nghĩa quan trọng đối với việc đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trong ngành du lịch, nơi mà cả hai kỹ năng này đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp dịch vụ du lịch có chất lượng và tạo sự hài lòng cho du khách.
3 Giá trị cảm nhận của du khách đối với du lịch tại tỉnh Phú Yên / Lê Thị Kim Anh, Huỳnh Văn Thái // .- 2023 .- Số 797 .- Tr. 178-183 .- 910
Thông qua phương pháp phân tích Cronbach’s Alpha, phân tích nhân tố khám phá, phân tích mô hình hồi quy, nghiên cứu này nhằm tìm hiểu mối quan hệ giữa các yếu tố ảnh hưởng tới giá trị cảm nhận của du khách đối với điểm đến du lịch tại tỉnh Phú yên. Trên cơ sở tổng hợp lý thuyết và thực hiện nghiên cứu định lượng, kết quả nghiên cứu cho thấy có 5 yếu tố ảnh hưởng đến giá trị cảm nhận của du khách.
4 Dịch vụ ban đêm phục vụ khách du lịch – Những vấn đề đặt ra cho Phú Quốc / Trần Phương Mai // Nghiên cứu kinh tế .- 2023 .- Số 2(537) .- Tr. 52-62 .- 910
Bài viết tập trung làm rõ những vấn đề là rào cản đối với việc phát triển dịch vụ ban đêm phục vụ khách du lịch của Phú Quốc như quy hoạch, tổ chức bộ máy, cơ chế và chính sách, sản phẩm và dịch vụ ban đêm, thị trường và xúc tiến quản bá, các tác động và kiểm soát các tác động. Đồng thời, bài viết cũng đưa ra một vài kiến nghị nhằm tháo gỡ phần nào những khúc mắc này, tạo điều kiện để du lịch Phú Quốc ngày càng khởi sắc và phụ hồi mạnh mẽ trở lại sau dịch.
5 Ứng dụng mô hình Servqual trong nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến mức độ hài lòng của du khách với trải nghiệm ẩm thực / Lê Trang Nhung, Nguyễn Thị Hoa // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2023 .- Số 630 .- Tr. 34-35 .- 910
Bài báo này nhằm mục đích kiểm tra các nhân tố ảnh hưởng đến mức độ hài lòng của du khách với trải nghiệm du lịch ẩm thực (food tour) tại thành phố Hải Phòng. Phân tích nhân tố EFA và phân tích hồi quy được sử dụng để khẳng định mối liên hệ này. Các yếu tố khác như Phương tiện hữu hình (cơ sở vật chất), Khả năng đáp ứng ( phục vụ nhanh chóng) và sự đồng cảm (quan tâm cho từng khách hàng) cũng có ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng, nhưng mức độ ảnh hưởng ít hơn so với Sự tin cậy bảo đảm.
6 Đa dạng sản phẩm du lịch đêm Đà Nẵng / Phạm Thị Lấm, Ngô Thị Hường // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 10 .- Tr. 20-21 .- 910
Sau khi dịch Covid-19 cơ bản được kiểm soát, Đà Nẵng đã cho ra mắt hàng loạt sản phẩm du lịch đêm hấp dẫn. Đến với Đà Nẵng hiện nay, du khách thực sự được sống trong một bầu không khí vô cùng sôi động, náo nhiệt với nhiều chương trình đa màu sắc. Cùng với đó là những chính sách phát triển du lịch đêm thu hút khách du lịch.
7 Đồng tạo giá trị thương hiệu trong thời kỳ số hóa: Vai trò du khách / Phạm Hồng Long, Phạm Hương Trang // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 10 .- Tr. 25-27 .- 910
Du lịch là ngành kinh tế dịch vụ, dựa vào trải nghiệm tương tác giữa du khách và nhà cung cấp dịch vụ, vì vậy vai trò đồng sáng tạo gía trị của du khách đóng vai trò rất quan trọng thúc đẩy sự phát triển dịch vụ du lịch. Nghiên cứu này tập trung phân tích vai trò của du khách và quá trình đồng tạo giá trị thương hiệu trong nền tảng truyền thông xã hội trong thời kỳ số hóa.
8 Hình ảnh Pù Luông qua đánh giá của trên Tripadvisor / Dương Thị Hiền // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 9 .- Tr.22-23 .- 910
Pù Luông có rừng nguyên sinh, hệ sinh thái đa dạng, không khí trong lành, cùng nhiều cảnh quan hấp dẫn còn mang nét hoang sơ. Nơi đây còn hấp dẫn du khách với những nét văn hóa đặc trưng của các dân tộc Thái, Mường... Nghiên cứu này sử dụng các thông tin nhận xét, đánh giá của du khách trên diễn đàn Tripadvisor để phân tích và từ đó đưa ra những đề xuất cho xây dựng hình ảnh điểm đến Pù Luông trong thời gian tới.
9 Du lịch địa học tại Công Viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông / Đỗ Mạnh An // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 8 .- Tr.8-9 .- 910
Công Viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông có diện tích 4.760 km2, trải dài trên địa bàn 5 huyện: Krông Nô, Cư Jút, Đắk Mil, Đắk Song, Đắk Glong và thành phố Gia Nghĩa thuộc tỉnh Đắk Nông. Với điều kiện khí hậu ôn hòa, thổ nhưỡng tốt, nhiều tiềm năng về di sản địa chất, địa mạo, di sản văn hóa, ...Công Viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông hứa hẹn trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong nước và quốc tế.
10 Phát triển du lịch tâm linh Phật giáo tại Thành phố Hồ Chí Minh / Lê Thị Duyên Hà // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 8 .- Tr.48-49 .- 910
Du lịch tâm linh là loại hình du lịch văn hóa, lấy yếu tố văn hóa tâm linh làm cơ sở và mục tiêu nhằm thỏa mãn nhu cầu tâm linh của con người trong đời sống tinh thần. Du lịch tâm linh Phật giáo là loại hình thu hút ngày càng nhiều du khách.