CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Hành vi--Mua hàng
1 Các yếu tố ảnh hưởng đến sự tin tưởng và ý định mua hàng trên thiết bị di động tại Việt Nam / Võ Lê Quỳnh Lam // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2022 .- Số 611 .- Tr. 49 - 51 .- 658
Bài viết phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến sự tin tưởng và ý định mua hàng của khách hàng trên thiết bị di động. Kết quả phân tích cho thấy có 4 nhân tố ảnh hưởng đó là giá trị cảm nhận, chuẩn mực chủ quan, cơ sở hạ tầng và chất lượng thông tin và 9 giả thuyết đưa ra đều được chấp nhận.
2 Ảnh hưởng từ giá trị thương hiệu tới hành vi mua hàng trực tuyến của khách hàng tại Hà Nội / Lưu Công Thường // .- 2022 .- Số 774 .- Tr. 117-120 .- 658
Thực trạng hành vi mua hàng trực tuyến của khách hàng tại thị trường Hà Nội; Các yếu tố ảnh hưởng từ giá trị thương hiệu tới hành vi mua hàng trực tuyến của khách hàng tại Hà Nội; Kết luận.
3 Tác động của so sánh xã hội đến lòng tự trọng, sự đố kị và hành vi mua sắm bốc đồng của khách hàng trên các trang mạng xã hội tại thành phố Hồ Chí Minh / Trần Văn Đạt // Kinh tế & phát triển .- 2022 .- Số 296 .- Tr. 95-106 .- 658
Mục đích nghiên cứu xác định sự tác động của so sánh xã hội đến lòng tự trọng, sự đố kị và hành vi mua sắm bốc đồng của khách hàng tại thành phố Hồ Chí Minh. Dựa trên học thuyết về so sánh xã hội, các học thuyết liên quan đến tâm lí, hành vi mua sắm bốc đồng của con người và các số liệu được thu thập trước đây làm cơ sở để xây dựng, phát triển mô hình. Kết quả phân tích bộ dữ liệu với 358 mẫu quan sát là những khách hàng thường xuyên sử dụng mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram tại địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Kết quả nghiên cứu cho thấy so sánh xã hội hướng lên tác động đến lòng tự trọng, sự đố kị của khách hàng và các tâm lý tiêu cực này lại tác động đến hành vi mua hàng bốc đồng. Đa phần khi khách hàng thực hiện hành vi mua sắm bốc đồng này chủ yếu là giải quyết việc xoa dịu và bù đắp cho tâm lý tiêu cực. Việc mua sắm này giúp khách hàng thấy mình không thua thiệt với những người khác mà bản thân họ so sánh trên mạng xã hội chứ hoàn toàn họ không tập trung vào sự hữu ích thật sự của sản phẩm này mang lại.
4 Các nhân tố tác động đến hành vi mua hàng trực tuyến của người tiêu dùng Việt Nam / Vũ Thị Hằng Nga // Nghiên cứu Tài chính Kế toán .- 2021 .- Số 220 .- Tr. 63-68 .- 658
Bài viết đưa ra khái niệm cơ bản về mua hàng trực tuyến và hành vi mua hàng trực tuyến của người tiêu dùng, cũng như nhận diện và phân tích những nhân tố quan trọng ảnh hưởng đến hành vi mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng Việt Nam, từ đó đề xuất những giải pháp phù hợp để phát triển lĩnh vực này.
5 Ứng dụng mô hình UTAUT mở rộng vào môi trường mua sắm trực tuyến: Vai trò của tính kích thích đến hành vi mua hàng ngẫu hứng và hành vi mua hàng liên tục của người tiêu dùng Việt Nam / // Kinh tế & phát triển .- 2021 .- Số 291 .- Tr. 66-76 .- 658
Dựa trên Lý thuyết về chấp nhận và sử dụng công nghệ (UTAUT) (Venkatesh & cộng sự, 2003) và biến mới Tính kích thích, nhóm tác giả xây dựng mô hình nghiên cứu Các nhân tố ảnh hưởng tới hành vi mua hàng trực tuyến ngẫu hứng và liên tục của người tiêu dùng Việt Nam. Qua đó, nhóm đặt ra những giả thuyết và chứng thực mối liên kết giữa các biến độc lập: Tính hữu ích, Tính dễ sử dụng, Ảnh hưởng xã hội, Điều kiện vật chất hỗ trợ, Tính kích thích, và các biến phụ thuộc: Ý định mua hàng trực tuyến, Hành vi mua hàng trực tuyến ngẫu hứng và liên tục. Kết quả hồi quy tuyến tính đa biến gồm 583 quan sát cho thấy, Tính dễ sử dụng, Tính hữu ích và Tính kích thích đóng vai trò quan trọng tới Hành vi mua hàng trực tuyến ngẫu hứng và liên tục của người tiêu dùng.
6 Truyền thông xã hội ảnh hưởng đến hành vi mua hàng ngẫu hứng trực tuyến của người tiêu dùng tại thành phố Hồ Chí Minh / Nguyễn Thị Thanh Hồng, Bảo Trung // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2021 .- Số 597 .- Tr. 92 - 94 .- 658
Bài viết xác định và đo lường các yếu tố của truyền thông xã hội tác động đến hành vi mua hàng ngẫu hứng trực tuyến của người tiêu dùng tại thành phố Hồ Chí Minh. Kết quả nghiên cứu cho thấy có 4 nhân tố ảnh hưởng đến hành vi mua hàng ngẫu hứng trực tuyến của người tiêu dùng tại thành phố Hồ Chí Minh với mức độ tác động lần lượt từ cao xuống thấp. Nghiên cứu cũng đề xuất hàm ý quản trị dựa trên các yếu tố trên để các doanh nghiệp kinh doanh điện tử có chính sách thu hút người tiêu dùng mua hàng ngẫu hứng trực tuyến.