CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Quản lý chất lượng
1 Thực trạng hoạt động quản lý chất lượng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh ở các bệnh viện đa khoa công lập hạng II tại thành phố Hà Nội năm 2024 / // Y học cộng đồng (Điện tử) .- 2025 .- Số 3 .- Tr. 221 - 226 .- 610
Mô tả thực trạng triển khai hoạt động quản lý chất lượng bệnh viện (QLCLBV) theo Thông tư số 19/2023/TT-BYT tại một số bệnh viện đa khoa (BVĐK) công lập trên địa bàn Thành phố Hà Nội năm 2024. Phương pháp nghiên cứu: Nghiên cứu mô tả cắt ngang được thực hiện từ tháng 04/2024 đến tháng 10/2024 tại 08 BVĐK công lập hạng II trực thuộc Sở Y tế Hà Nội. Thu thập thông tin theo biểu mẫu của Thông tư số 19/2013/TT-BYT. Số liệu định lượng được và phân tích bằng phần mềm Redcap. Kết quả: Tất cả 8 bệnh viện (BV) tham gia nghiên cứu đều áp dụng đầy đủ bộ tiêu chí 83 tiêu chí QLCLBV. Chỉ 5/8 BV có kế hoạch cải tiến chất lượng (CTCL). Tất cả các BV đều đã xây dựng bộ công cụ thực hiện chỉ số. Tất cả các BV cũng đã xây dựng quy định, quy trình báo cáo sự cố y khoa (SCYK). Kết luận: Nghiên cứu cho thấy các BV tham gia đã thực hiện hoạt động QLCLBV tương đối tốt, tuy nhiên vẫn còn một số tiêu chí chưa được thực hiện đầy đủ.
2 Quản lý chất lượng tín dụng ngân hàng thương mại : những bài học cho Việt Nam từ kinh nghiệm quốc tế / Nguyễn Xuân Lâm, Trần Thị Toàn // Kế toán & Kiểm toán .- 2022 .- Số 6(225) .- Tr. 42-45 .- 658
Bài viết trình bày những nội dung về kinh nghiệm quản lý chất lượng tín dụng trong ngân hàng thương mại của một số quốc gia như Thái Lan, Mỹ. Từ đó, rút ra các bài học kinh nghiệm cho Việt Nam, về quản lý chất lượng tín dụng NHTM.
3 Quản lý chất lượng tín dụng ngân hàng thương mại : một số kinh nghiệm quốc tế và khuyến nghị cho Việt Nam / Nguyễn Xuân Lâm, Trần Thị Toàn // Nghiên cứu Tài chính Kế toán .- 2022 .- Số 7(228) .- Tr. 57-59 .- 658
Bài viết trình bày những nội dungvề kinh nghiệm quản lý chất lượng tín dụng trong Ngân hàng thương mại (NHTM) của một số quốc gia để như Thái Lan, Mỹ để từ đó rút ra các bài học kinh nghiệm cho Việt Nam về quản lý chất lượng tín dụng của NHTM.
4 Triển khai kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam : nhìn từ góc độ quản lý chất lượng / Hà Minh Hiệp, Phạm Thu Hiền // Khoa học và Công nghệ Việt Nam A .- 2021 .- Số 11(Tập 63) .- Tr. 7-9 .- 650
Trình bày triển khai kinh tế tuần hoàn (Circular Economy – CE) từ góc độ quản lý chất lượng và chuỗi cung ứng nhằm cung cấp cho các doanh nghiệp một giải pháp thích ứng phù hợp. Để phát triển nền kinh tế một cách bền vững, Việt Nam hoạch định chính sách đang đề xuất tiếp cận mô hình CE như một giải pháp hiệu quả. CE đang là mô hình kinh tế tạo ra được những giá trị không chỉ về kinh tế mà cả môi trường đối với doanh nghiệp và đất nước. Dưới góc độ quản lý chất lượng, các doanh nghiệp áp dung mô hình CE vừa giúp đạt các mục tiêu kinh tế, xã hội, môi trường, vừa góp phần tham gia vào quá trình ứng phó với biến đổi khí hậu đang diễn biến ngày một phức tạp.
5 Hệ thống quản lý chất lượng bông Mỹ / Phương Thanh // .- 2021 .- Tr. 34-37 .- 658.5
Hệ thống quản lý chất lượng bông Mỹ, tổng quan chung về hệ thống quản lý chất lượng bông Mỹ, quy trình phân loại bông Mỹ.