CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Điểm đến du lịch
1 Tổng quan các mô hình nghiên cứu về ý định lựa chọn điểm đến du lịch / Phạm Xuân Sơn, Lê Đức Toàn // .- 2023 .- Số 04 (59) - Tháng 8 .- Tr. 86-93 .- 658.8
Giới thiệu các lý thuyết nền và các nghiên cứu thực nghiệm về ý định lựa chọn điểm đến du lịch, và trên cơ sở đó các nhà nghiên cứu có thể xem xét, tham khảo để đề xuất mô hình nghiên cứu về ý định lựa chọn điểm đến phù hợp.
2 Các nhân tố ảnh hưởng đến sức hấp dẫn của điểm đến du lịch thác Bản Giốc – Cao Bằng / Nguyễn Thị Phương Nga // Nghiên cứu địa lý nhân văn .- 2023 .- Số 1 (40) .- Tr. 41-48 .- 910
Áp dụng mô hình nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến sức hấp dẫn của điểm đến để phân tích sức hấp dẫn của điểm đến thác Bản Giốc, từ đó đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả khai thác cho hoạt động du lịch nơi đây.
3 Các nhân tố ảnh hưởng đến lòng trung thành của khách hàng nội địa : trường hợp điểm đến Đà Nẵng / Phan Nguyễn Bảo Hoàng, Võ Thanh Hải, Phạm Xuân Sơn, Lê Đức Toàn // Kinh tế & phát triển .- 2023 .- Số 308 .- Tr. 82-92 .- 658
Lòng trung thành điểm đến của du khách có vai trò quan trọng, góp phần thúc đẩy sự phát triển của một điểm đến du lịch. Bài viết đề xuất mô hình nghiên cứu về các nhân tố ảnh hưởng đến lòng trung thành của du khách nội địa đối với điểm đến Đà Nẵng, trong đó đã tích hợp nhân tố ‘Giá cả’ trong việc cấu thành chất lượng dịch vụ, và sử dụng các phương pháp như EFA, CFA và SEM để khẳng định các nhân tố và mức độ ảnh hưởng của các nhân tố đến lòng trung thành của du khách nội địa đối với điểm đến Đà Nẵng. Kết quả của nghiên cứu đã chỉ ra rằng có 5 nhân tố tác động gián tiếp và 1 nhân tố tác động trực tiếp đến lòng trung thành của du khách nội đia đối với điểm đến Đà Nẵng, và tác giả đề xuất một số khuyến nghị nhằm nâng cao lòng trung thành của du khách, góp phần thu hút du khách quay lại điểm đến Đà Nẵng.
4 Định vị thương hiệu du lịch Thành phố Hồ Chí Minh / Phạm Hồng Long, Trương Thị Xuân Đào, Phạm Hương Trang // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 9 .- Tr.46-47 .- 910
Ngành du lịch thành phố cạnh tranh trực tiếp với các điểm đến quốc tế trong khu vực đồng thời hỗ trợ các điểm đến trong nước nhằm giữ vững vai trò đầu tàu của khu vực miền Nam và cả nước. Hình ảnh thương hiệu Thành phố Hồ Chí Minh cần được định vị và xây dựng lại một cách hệ thống và chuyên nghiệp hơn.
5 Thường Xuân - Điểm đến hấp dẫn xứ Thanh / Nguyễn Trần Bách Diệp // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 8 .- Tr.8-9 .- 910
Thị trấn Thường Xuân cách Thành phố Thanh Hóa 54 km về phía tây dọc theo quốc lộ 47, những rặng núi nhấp nhô và những hàng cây xanh trên tuyến đường sẽ đưa du khách đến miền quê tươi đẹp hội tụ nhiều tiềm năng về du lịch của xứ Thanh.
6 Các yếu tố ảnh hưởng đến việc lựa chọn điểm đến Hà Giang của khách nội địa / Hoàng Ngọc Hiển // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 8 .- Tr.30-31 .- 910
Lựa chọn điểm đến du lịch một trong những vấn đề cốt lõi và quan trọng nhất trong hành vi tiêu dùng của khách du lịch. Nghiên cứu này phân tích các yếu tố tác động đến quyết định lựa chọn Hà Giang của khách du lịch nội địa bằng phương pháp phân tích hồi quy tuyến tích đơn giản ( Simple linear regression analysis). Kết quả nghiên cứu cho thấy, có 5 yếu tố (giá cả, quảng bá, động cơ, chất lượng và an toàn) ảnh hưởng theo thứ tự quan trọng để xây dựng các giải pháp nhằm thu hút du khách và tăng sức mạnh cạnh tranh cho du lịch Hà Giang.
7 Khả năng liên kết các điểm du lịch theo tuyến ở huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An / Nguyễn Minh Nguyệt // Nghiên cứu địa lý nhân văn .- 2022 .- Số 2(37) .- Tr. 40 -48 .- 910.133 05
Quỳ Hợp là huyện nằm ở phía Tây Bắc của tỉnh Nghệ An. Đây là khu vực có sự phong phú về tiềm năng du lịch tự nhiên và nhân văn, có điều kiện thuận lợi để phát triển loại hình du lịch sinh thái – nghỉ dưỡng đặc thù, hấp dẫn du khách. Tuy nhiên, các tài nguyên du lịch vẫn đang được khai thác một cách rời rạc, làm giảm độ hấp dẫn đối với khách du lịch thập phương. Bài báo tập trung nghiên cứu, đánh giá 08 điểm du lịch tự nhiên, nhân văn có khả năng liên kết với nhau để tạo thành 3 tuyến du lịch và 02 tour du lịch.
8 Đắk Lắk : điểm đến hấp dẫn vùng Tây Nguyên / Văn Thắng // Công thương .- 2022 .- Số 6 .- Tr. 120-121 .- 910
Năm 2022, tỉnh Đắk Lắk phấn đấu đón hơn 900.000 lượt khách, trong đó đón 20.000 lượt khách quốc tế và 885.000 lượt khách nội địa; doanh thu toàn ngành phấn đấu đạt khoảng 770 tỷ đồng, công suất sử dụng buồng phấn đấu bình quân đạt trên 45%.
9 Xóm ngòi điểm đến hấp dẫn trên khu du lịch Hồ Hòa Bình / Đặng Tuấn Hùng // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 8 .- Tr. 14-15 .- 910
Cơ hội mới đang mở ra cho xã Suối Hoa khi được quy hoạch là khu vực trọng điểm của khu du lịch quốc gia Hồ Hòa Bình, Xóm nằm bên vịnh ngòi hoa thơ mộng thuộc xã Suối Hoa , huyên Tân Lạc, nơi đây có cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, rừng núi bạt ngàn, hang động tự nhiên kỳ thú và khí hậu trong lành.
10 Việt Nam top 10 điểm đến hoàn hảo cho chuyến du lịch một mình / Lê Hải // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 7 .- Tr. 27-29 .- 910
Theo tạp chí LONELY PLANET, điều quan trọng nhất khi quyết định đi du lịch một mình là lựa chọn điểm đến phù hợp mong muốn và sở thích. Cuối tháng 7/2021, LONELY PLANET đưa ra gợi ý 10 điểm đến tốt nhất cho chuyến du lịch một mình.