CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Thanh toán trực tuyến
1 Xu hướng tích hợp các dịch vụ tài chính - Nhìn từ góc độ thể chế pháp lý và những vấn đề đặt ra / Nguyễn Văn Hiệu // .- 2024 .- K1 - Số 265 - Tháng 6 .- Tr. 5-9 .- 332.63
Bài viết này hệ thống hoá và làm rõ các mô hình tích hợp dịch vụ tài chính diễn ra ở giai đoạn đầu (tích hợp cấu trúc thể chế) làm nền tảng cho quá trình tích hợp sản phẩm và dịch vụ ở mức độ cao hơn (sẽ được đề cập trong một dịp khác). Bài viết được kết cấu thành 2 phần: khái niệm và các mức độ tích hợp các dịch vụ tài chính; Những lợi ích tiềm năng, thách thức và những rủi ro tiềm ẩn của xu hướng tích hợp các dịch vụ tài chính.
2 Phát triển sử dụng dịch vụ thanh toán trực tuyến trên thiết bị di động / Đỗ Thị Thu Hiền // .- 2024 .- Số 657 - Tháng 4 .- Tr. 31-33 .- 381.142
Bài viết nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định sử dụng dịch vụ thanh toán điện tử trên thiết bị di động dựa trên nhu cầu sử dụng thực tế của người dùng trong nước. Từ đó giúp các nhà cung cấp dịch vụ đưa ra các giải pháp phù hợp phát triển ứng dụng thanh toán trực tuyến. Mô hình giả thuyết được đề xuất bao gồm các nhân tố ảnh hưởng đến việc sử dụng dịch vụ. Phần mềm SPSS được sử dụng để kiểm định giả thuyết. Kết quả của nghiên cứu góp phần đưa ra gợi ý giải pháp giúp phát triển ứng dụng thanh toán trực tuyến trên thiết bị di động.
3 Yếu tố niềm tin và việc chấp nhận sử dụng thanh toán trực tuyến của khách hàng tại Việt Nam / Trần Quốc Thống, Dương Lê Cẩm Thúy // .- 2023 .- Số 809 .- Tr. 67 - 71 .- 332
Bài viết nghiên cứu đo lường tác động của niềm tin đến việc chấp nhận sử dụng thanh toán trực tuyến qua ngân hàng điện tử khi mua sắm trực tuyến của khách hàng tại Việt Nam. Bên cạnh đó, khám phá các nhân tố cấu thành niềm tin, bao gồm quyền riêng tư cảm nhận, sự bảo mật cảm nhận, chuẩn chủ quan, ảnh hưởng từ xã hội. Kết quả phân tích dữ liệu những người tham gia khảo sát cho thấy, niềm tin có vai trò quan trọng thúc đẩy khách hàng thực hiện hành vi thanh toán trực tuyến.
4 Người tiêu dùng số và thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam / Phạm Thúy Hồng, Lê Nhữ Diệu Hương, Nguyễn Thị Thùy Dương // Tài chính - Kỳ 2 .- 2023 .- Số 802 .- Tr. 85-87 .- 658.83
Cùng với sự mở rộng của người tiêu dùng số, các doanh nghiệp đã có nhiều thay đổi trong việc tương tác với khách hàng, đáp ứng tối ưu nhu cầu của khách hàng trong suốt hành trình mua sắm của họ. Một trong những khía cạnh giúp kết nối và hoàn tất chu trình tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp là hoạt động thanh toán. Trong môi trường số, sự tương thích giữa mua bán trực tuyến và thanh toán trực tuyến, không dùng tiền mặt sẽ tạo thuận lợi cho khách hàng, giảm chi phí và rủi ro cho khách hàng, nâng cao hiệu quả kinh doanh. Bài viết này làm rõ một số khía cạnh liên quan đến đặc trưng của người tiêu dùng số và thực trạng thanh toán trực tuyến không dùng tiền mặt của người tiêu dùng số tại Việt Nam.
5 Thanh toán trực tuyến dịch vụ công cho Chính phủ điện tử tại Việt Nam : thực trạng và giải pháp / ThS. Đào Minh Tuấn, ThS. Nguyễn Thị Thu Hằng // Ngân hàng .- 2022 .- Số 1 .- Tr. 12-20 .- 332.45
Thực trạng triển khai thanh toán trực tuyến dịch vụ công cho Chính phủ điện tử tại Việt Nam; Định hướng phát triển dịch vụ thanh toán trực tuyến dịch vụ công cho Chính phủ điện tử - Cổng Dịch vụ công Quốc gia tại Việt Nam.
6 Tiền số : cơ hội và thách thức trong việc phát triển hình thức thanh toán tại Việt Nam / Trần Thị Nhung, Nguyễn Việt Hùng // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2020 .- Số 564 .- Tr. 31-33 .- 332.4
Bài viết làm rõ khái niệm về tiền số, các loại tiền số, những thách thức và cơ hội trong việc phát triển các hình thức thanh toán, từ đó đưa ra một số khuyến nghị để phát triển các hình thức thanh toán tại Việt Nam
7 Các nhân tố tác động đến quyết định sử dụng ví điện tử của người dân tại TP. Hồ Chí Minh / Võ Thị Ngọc Hà, Nguyễn Thị Huỳnh Như // Thị trường tài chính tiền tệ .- 2020 .- Số 23 .- Tr. 28-33 .- 658
Bài viết sử dụng các mô hình lý thuyết chấp nhận công nghệ TRA, TAM, TPB, TAM mở rộng, C-TAM-TPB để khám phá và phân tích lần lượt các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định sử dụng VĐT của người dân tại TP Hồ Chí Minh, với gần 300 mẫu khảo sát được thực hiện trong suốt quý II/2020.