Người tiêu dùng số và thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam
Tác giả: Phạm Thúy Hồng, Lê Nhữ Diệu Hương, Nguyễn Thị Thùy DươngTóm tắt:
Cùng với sự mở rộng của người tiêu dùng số, các doanh nghiệp đã có nhiều thay đổi trong việc tương tác với khách hàng, đáp ứng tối ưu nhu cầu của khách hàng trong suốt hành trình mua sắm của họ. Một trong những khía cạnh giúp kết nối và hoàn tất chu trình tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp là hoạt động thanh toán. Trong môi trường số, sự tương thích giữa mua bán trực tuyến và thanh toán trực tuyến, không dùng tiền mặt sẽ tạo thuận lợi cho khách hàng, giảm chi phí và rủi ro cho khách hàng, nâng cao hiệu quả kinh doanh. Bài viết này làm rõ một số khía cạnh liên quan đến đặc trưng của người tiêu dùng số và thực trạng thanh toán trực tuyến không dùng tiền mặt của người tiêu dùng số tại Việt Nam.
- Xu hướng tích hợp các dịch vụ tài chính - Nhìn từ góc độ thể chế pháp lý và những vấn đề đặt ra
- Phát triển sử dụng dịch vụ thanh toán trực tuyến trên thiết bị di động
- Yếu tố niềm tin và việc chấp nhận sử dụng thanh toán trực tuyến của khách hàng tại Việt Nam
- Thanh toán trực tuyến dịch vụ công cho Chính phủ điện tử tại Việt Nam : thực trạng và giải pháp
- Tiền số : cơ hội và thách thức trong việc phát triển hình thức thanh toán tại Việt Nam