CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Marketing số

  • Duyệt theo:
1 Thực trạng phát triển sản phẩm OCOP và marketing số sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên / Nguyễn Thu Ngân // .- 2024 .- K1 - Số 265 - Tháng 6 .- Tr. 65-69 .- 658

Kết quả cho thấy sau 5 năm triển khai, chương trình OCOP tỉnh Thái Nguyên đã đạt được một số kết quả tốt. Tuy nhiên, để chương trình ngày càng phát triển thì cần nhiều điều kiện trong đó sự chủ động của chủ thể OCOP trong việc áp dụng các công cụ kỹ thuật số vào hoạt động Marketing; tiếp thị, quảng cáo sản phẩm là vô cùng quan trọng. Bài viết đề xuất một số giải pháp để nâng cao hiệu quả áp dụng Marketing số sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

2 Xu hướng ứng dụng các công nghệ trong marketing số hiện nay / Nguyễn Văn Thủy // .- 2024 .- K1 - Số 257 - Tháng 02 .- Tr. 62-67 .- 658

Nghiên cứu thực hiện các xu hướng công nghệ số tác động tới các xu hướng marketing số hiện nay như Marketing theo ngữ cảnh, marketing tăng cường, marketing dựa trên dự đoán, marketing trên dữ liệu. Ngoài ra bài viết đưa ra một số khuyến nghị với các doanh nghiệp khi ứng dụng các công nghệ số mới nổi vào hoạt động marketing hiện nay.

3 Tác động của Marketing nội dung số đến động lực trải nghiệm du lịch văn hoá của thế hệ gen Z / Vũ Diệu Thúy // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2023 .- Số 635 .- Tr. 34 - 36 .- 658

Bài viết làm rõ lý thuyết về vai trò, hoạt động của loại hình Marketing nội dung số (digital content marketing) và những tác động của nó đến tương tác nhận thức và cảm xúc. Kế thừa các kết quả của các nhà nghiên cứu đi trước, tác giả đề xuất mô hình nghiên cứu SOR về tác động của marketing nội dung số thông qua truyền thông xã hội đến tương tác người dùng, từ đó tác động đến động lực trải nghiệm du lịch văn hóa của thế hệ gen Z. Từ khóa: Du lịch văn hoá, marketing du lịch, hệ gen Z, marketing số

4 Chiến lược marketing số cho doanh nghiệp Việt Nam / Trần Văn Hưng, Nguyễn Phi Hoàng, Lương Nhân Thiên // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2022 .- Số 624 .- Tr. 4 - 6 .- 658

Bài viết nêu lên bốn vấn đề chính đó là sự thay đổi trong văn hóa tiêu dùng, yêu cầu của khách hàng về phương thức marketing của doanh nghiệp trong kỷ nguyên số, tình hình sử dụng internet và các mạng truyền thông xã hội tại Việt Nam, sự thích nghi của doanh nghiệp Việt Nam trong kỷ nguyên số và cuối cùng là mô hình marking số mà các doanh nghiệp trên thế giới áp dụng.

5 Chiến lược marketing ứng dụng trí tuệ nhân tạo cho doanh nghiệp Việt Nam / Vũ Xuân Trường // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2022 .- Số 611 .- Tr. 55 - 57 .- 658

Bài viết tổng hợp các nội dung lý thuyết khái quát nhất cần để hiểu về marketing có tích hợp trí tuệ nhân tạo, phân tích hoạt động marketing tích hợp AI của một số doanh nghiệp điển hình trên thế giới, cũng như tìm hiểu bối cảnh ứng dụng tại Việt Nam, qua đó đưa ra một số gợi mở về hướng triển khai ứng dụng AI vào hoạt động marketing phù hợp cho các doanh nghiệp Việt Nam. Những kết luận mang tính gợi mở của bài viết này có thể là cơ sở để sử dụng các ứng dụng AI như là một công cụ marketing số, phần nào phục vụ cho những nghiên cứu chuyên sâu hơn.

6 Marketing điện tử : hướng đi mới cho các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam / Nguyễn Tuấn Anh, Lê Thị Mai Anh, Nguyễn Thu Hà // .- 2022 .- Số 223 .- Tr. 73 - 77 .- 658

Bài viết phân tích các yếu tố ảnh hưởng tới mức độ ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết công việc tại doanh nghiệp.

7 Xu hướng marketing bằng video trên nền tảng số sử dụng Tiktok và vận dụng cho các doanh nghiệp Việt Nam / Vũ Phương Anh // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2021 .- Số 587 .- Tr.67 - 69 .- 658

Tiktok là sự kết hợp giữa những video ngắn viral, Twitter và Instagram trong đó người sử dụng sẽ đóng vai trò như là nhà sản xuất, người sáng tạo thông qua việc chỉnh sửa và đăng tải các video sao cho có hiệu ứng âm thanh, hình ảnh thu hút, vui nhộn và hút người xem. Trong ứng dụng này là những đoạn video ngắn dưới 1 phút về hát nhép, nhảy, múa, hay thậm chí là những hành động có vẻ ngớ ngẩn đều trở nên đẹp và độc lạ. Chính đều này đã tạo nên nét đặc sắc của nền tảng video từ trước đến giờ, do đó ngay khi có mặt đã tạo nên xu hướng mới trong giới trẻ. Những video nhép môi là đặc trưng của Tiktok và hầu như người dùng nà cũng sử dụng và đăng tải những video kiểu này.

8 37 chỉ số đo lường hiệu suất hoạt động marketing số / Trần Thị Nhung // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2019 .- Số 543 .- Tr. 59-61 .- 658

Thống kê qua các năm, chi phí cho marketing truyền thống đã bị cắt giảm đi 160%, trong khi đó chi phí marketing số lại tăng lên 14% chứng tỏ các doanh nghiệp đang tăng dần ngân sách của mình cho marketing số nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách đo lường hiệu suất của hoạt động này. Trong khuôn khổ của bài viết, tác giả sẽ tổng hợp và phân loại các chỉ tiêu đo lường hiệu suất của hoạt động marketing số thành các nhóm chỉ số, hỗ trợ doanh nghiệp trong việc lựa chọn chỉ số đánh giá cũng như phân tích hiệu quả của hoạt động marketing số.