CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Sự hài lòng của khách hàng
1 Tác động của mạng xã hội và trải nghiệm khách hàng tới sự hài lòng, ý định quay trở lại và hành vi truyền miệng về homestay của khách du lịch nội địa / Lưu Thị Thùy Dương, Nguyễn Hoàng Việt, Nguyễn Thị Uyên // Khoa học Thương mại .- 2025 .- Số 201 .- Tr. 29 - 41 .- 658
Bài báo này nhằm kiểm tra tác động của mạng xã hội (MXH) và trải nghiệm khách hàng tới sự hài lòng, ý định quay trở lại và hành vi truyền miệng của khách du lịch nội địa về homestay tại Việt Nam. Kết quả xử lý dữ liệu bằng SmartPLS 4.0 với 274 phiếu khảo sát đã xác nhận MXH tác động thuận chiều tới trải nghiệm và sự hài lòng của khách du lịch; trải nghiệm khách hàng tác động tích cực tới sự hài lòng và hành vi truyền miệng nhưng không tác động trực tiếp tới ý định quay trở lại homestay của du khách. Mặt khác, nghiên cứu cũng xác nhận vai trò tác động trực tiếp và trung gian của sự hài lòng trong tiến trình dẫn đến hành vi của khách du lịch nội địa với homestay. Các kết quả của nghiên cứu này là cơ sở để đề xuất một số hàm ý với các nhà quản trị homestay trong việc tăng cường hành vi tích cực của khách du lịch trong thời gian tới.
2 Ảnh hưởng của sự hài lòng tới ý định mua sắm lặp lại đối với khách hàng gen Z trong lĩnh vực thương mại điện tử tại Việt Nam : vai trò trung gian của sự tin tưởng / Đỗ Anh Đức, Phạm Minh Trang // Khoa học Thương mại .- 2025 .- Số 201 .- Tr. 42 - 57 .- 658
Phân tích vai trò trung gian của sự tin tưởng trong ảnh hưởng của sự hài lòng tới ý định mua sắm lặp lại của khách hàng Gen Z trong bối cảnh mua sắm trực tuyến tại Việt Nam. Kết quả khảo sát 290 khách hàng Gen Z có kinh nghiệm mua sắm trực tuyến đã được phân tích bằng phần mềm SmartPLS để đánh giá và kiểm định mô hình. Kết quả cho thấy sự hài lòng có ảnh hưởng mạnh đến sự tin tưởng và ý định mua sắm lặp lại, cả trực tiếp và gián tiếp thông qua sự tin tưởng. Đặc biệt, sự tin tưởng đóng vai trò trung gian quan trọng trong việc thúc đẩy ý định mua sắm lặp lại, khẳng định tầm quan trọng của việc xây dựng mối quan hệ tin cậy lâu dài. Các biện pháp để xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng và thúc đẩy ý định mua sắm lặp lại được đề xuất dựa trên cơ sở của kết quả nghiên cứu.
3 Ảnh hưởng của đổi mới sáng tạo dịch vụ đến sự hài lòng và ý định mua lại của khách hàng thế hệ Z / Đỗ Anh Đức // Kinh tế & phát triển .- 2025 .- Số 331 .- Tr. 53-61 .- 658
Nghiên cứu này được thực hiện nhằm đánh giá ảnh hưởng của đổi mới sáng tạo dịch vụ bao gồm đổi mới sáng tạo dịch vụ hỗ trợ và đổi mới sáng tạo dịch vụ tương tác đối với sự hài lòng và ý định mua lại của khách hàng thế hệ Z. Mô hình phương trình cấu trúc (SEM) đề xuất được phân tích bằng phần mềm SmartPLS dựa trên dữ liệu từ mẫu từ 1195 phiếu trả lời. Kết quả nghiên cứu đã làm rõ một cách toàn diện ảnh hưởng của đổi mới sáng tạo dịch vụ đến sự hài lòng và ý định mua lại của khách hàng thế hệ Z. Nghiên cứu sẽ cung cấp những hàm ý quản trị quan trọng cho các doanh nghiệp dịch vụ trong việc thiết kế và triển khai các sáng kiến đổi mới sáng tạo phù hợp với nhu cầu và đặc điểm của từng nhóm khách hàng thế hệ Z, thế hệ tiêu dùng tương lai tại Việt Nam.
4 Nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng về chất lượng dịch vụ tại MSB khu vực thành phố Hồ Chí Minh / Lê Thị Ánh Tuyết, Hoàng Vĩnh Long, Nguyễn Thủy Tiên // .- 2024 .- Số 821 - Tháng 3 .- Tr. 215 - 219 .- 332
Bài viết sử dụng phương pháp phân tích nhân tố khám phá và phương pháp phân tích hồi quy tuyến tính, tìm ra được 6 nhân tố hưởng đến chất lượng dịch vụ tại Ngân hàng thương mại cổ phần Hàng hải Việt Nam (MSB) khu vực TP. Hồ Chí Minh, sắp xếp theo thứ tự: Sự tin cậy; sự đáp ứng; sự đảm bảo; sự thấu hiểu;công nghệ 4.0 và kỹ năng nhân viên. Dựa trên kết quả đó, nhóm tác giả đưa ra giải pháp cụ thể đối với từng nhân tố để nâng cao chất lượng dịch vụ tại hệ thống ngân hàng thương mại cổ phần Hàng Hải Việt Nam trong cả nước nói chung và khu vực thành phố Hồ Chí Minh nói riêng.
5 Ảnh hưởng của các yếu tố đổi mới trên sản phẩm điện thoại thông minh đến sự hài lòng của khách hàng gen Z tại thành phố Hồ Chí Minh / Phạm Hùng Cường, Nguyễn Thị Hiếu Hạnh // .- 2024 .- K1 - Số 259 - Tháng 3 .- Tr. 31 - 35 .- 657
Bài viết đánh giá ảnh hưởng của các yếu tố đổi mới trên sản phẩm điện thoại thông minh đến sự hài lòng của khách hàng Gen Z, thông qua khảo sát 300 đối tượng nghiên cứu là thế hệ trẻ đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh trong khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 12 năm 2023. Kết quả nghiên cứu kết luận rằng cả năm nhân tố đề xuất trong mô hình đều có ảnh hưởng đo lường được lên sự hài lòng của khách hàng Gen Z đối với sản phẩm điện thoại thông minh theo thứ tự bao gồm: Khả năng thử nghiệm; Sự tương thích; Lợi thế tương đối; Khả năng quan sát và cuối cùng là sự phức tạp.
6 Nghiên cứu ảnh hưởng của tương tác khách hàng và nhận dạng thương hiệu đến sự hài lòng của khách hàng / Trần Thị Lâm & Phan Chí Anh // .- 2023 .- Số 12 .- Tr. 53-69 .- 658
Kết quả nghiên cứu cho thấy yếu tố tương tác nhận thức có tác động động tích cực và trực tiếp đến sự hài lòng của khách hàng và các yếu tố thuộc biến tương tác khách hàng có tác động đến sự hài lòng của khách hàng đối với sản phẩm tại các cửa hàng cà phê trên thị trường Việt Nam thông qua biến trung gian là nhận dạng thương hiệu. Từ đó, nghiên cứu đề xuất những giải pháp, hàm ý cho các doanh nghiệp, chuỗi cửa hàng cà phê để nâng cao sự hài lòng của khách hàng với sản phẩm thông qua hoạt động tương tác khách hàng và nhận dạng thương hiệu.
7 Sự hài lòng của người dân về chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở tại Tp. Hà Nội / Nguyễn Danh Nam // .- 2023 .- Số 815 - Tháng 12 .- Tr. 97-99 .- 332
Ở nước ta hiện nay, y tế thôn, bản, xã, phường, thị trấn, quận, huyện, thị xã là tuyến y tế ban đầu gần dân nhất, bảo đảm cho mọi người dân được chăm sóc sức khỏe cơ bản với chi phí thấp và hiệu quả nhất. Đặc biệt, tại TP. Hà Nội tuyến y tế cơ sở luôn được củng cố, hoàn thiện và phát triển không ngừng. Nghiên cứu này tìm hiểu mối quan hệ giữa sự hài lòng của người dân đối với chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tại các tuyến y tế cơ sở trên địa bàn TP. Hà Nội.
8 Ảnh hưởng của sự hài lòng đến lòng trung thành của khách hàng đối với doanh nghiệp dịch vụ kế toán / Đỗ Đức Tài, Ngô Thị Thu Hồng, Nguyễn Thị Xuân Hồng // .- 2023 .- K2 - Số 254 - Tháng 12 .- Tr. 27-31 .- 658
Nghiên cứu này dựa trên kết quả của các nghiên cứu trước đây, thực tiễn kinh doanh dịch vụ kế toán và bối cảnh Việt Nam với những thay đổi gần đây liên quan đến thị trường dịch vụ và tài chính. Dựa trên kết quả nghiên cứu, chúng tôi đưa ra những khuyến nghị đối với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ kế toán.
9 Các yếu tố tác động đến sự hài lòng của du khách khi sử dụng dịch vụ du lịch tại Tp. Hà Nội / Nguyễn Danh Nam // .- 2023 .- Số 813 - Tháng 11 .- Tr. 149- 151 .- 332
Bài viết nghiên cứu các yếu tố tác động đến sự hài lòng của du khách khi sử dụng dịch vụ du lịch tại TP. Hà Nội bằng việc sử dụng bảng câu hỏi cấu trúc để khảo sát và thu thập các dữ liệu từ 278 khách du lịch. Dữ liệu thu về được tiến hành phân tích bằng phần mềm SPSS26, thông qua hệ số Cronbach’s Alpha, phân tích nhân tố khám phá EFA và đưa các yếu tố liên quan vào mô hình hồi quy nhị phân logistics để đánh giá sự hài lòng của du khách khi sử dụng dịch vụ du lịch tại TP. Hà Nội. Từ đó, tác giả đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao sự hài lòng của du khách khi sử dụng dịch vụ du lịch được cung cấp khi đến tham quan tại TP. Hà Nội trong thời gian tới.
10 Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến mức độ hài lòng của khách hàng về dịch vụ internet cáp quang FiberVNN tại VNPT Đà Nẵng / Trần Thị Yến Phương, Hồ Duy Khánh, Lê Đức Toàn // .- 2023 .- Số 03 (58) - Tháng 6 .- Tr. 102-112 .- 658
Dựa vào mô hình nghiên cứu của các nghiên cứu trước có liên quan, từ đó xây dựng mô hình nghiên cứu và đo lường các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng về chất lượng dịch vụ internet cáp quang FiberVNN tại VNPT thành phố Đà Nẵng.