CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Điện năng

  • Duyệt theo:
1 Thu hồi và sử dụng nhiệt năng phát sinh trong quá trình các thiết bị điện công suất hoạt động liên tục / Nguyễn Tiến Dũng // .- 2024 .- Số (279+280) - Tháng (5+6) .- Tr. 46-48 .- 621

Bài viết trình bày về các hệ thống thu hồi nhiệt năng được lắp đặt bên cạnh các thiết bị điện công suất và tác dụng của chúng trong việc giảm thiểu ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường bởi nhiệt năng từ hệ thống thiết bị điện công suất hoạt động với tải trong thời gian dài tạo ra.

2 Corona Viewer MK-760 công nghệ mới hiển thị nhanh hiện tượng phóng điện một phần đáp ứng yêu cầu của các trạm phân phối điện / Take Toshiaki, Nguyen Nhu Thang // Tự động hóa ngày nay .- 2021 .- Số 243+244 .- Tr. 31-33 .- 621

Trình bày nguyên lý của thiết bị cầm tay “Corona Viewer MK-760” hiển thị sự xuất hiện hiện tượng phóng điện một phần, ứng dụng công nghiệp “Ultrasonic Beamforming”.

5 Tối ưu cấu hình lưới điện phân phối giảm tổn thất công suất sử dụng thuật toán Cuckoo search cải tiến / Nguyễn Thanh Thuận, Dương Thanh Long // Khoa học và Công nghệ (Trường Đại học Công Nghiệp Tp. Hồ Chí Minh) .- 2019 .- Số 38 .- Tr. 13-22 .- 621

Trình bày phương pháp tái cấu hình lưới điện phân phối sử dụng thuật toán cuckoo seach. Trong đó, để nâng cao hiệu quả của thuật toán cuckoo seach, cơ chế tìm kiếm cục bộ được bổ sung để khai thác vùng không gian tồn tại xunh quanh cấu hình tốt nhất của quần thể trong quá trình tìm kiếm.

6 Phân tích đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng sử dụng điện / Bành Thị Hồng Lan // .- 2018 .- Số 13 .- Tr. 284-289 .- 658.8

Một trong những thước đo quan trọng đánh giá sự cải thiện về mọi mặt của một tổ chức, doanh nghiệp là sự hài lòng khách hàng, những người trực tiếp hoặc gián tiếp sử dụng sản phẩm của tổ chức, doanh nghiệp. Trong giai đoạn 2012-2015 và định hướng đến năm 2020, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) nhấn mạnh đến việc nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. Việc xây dựng mô hình để đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng sử dụng điện là điều cần thiết để các công ty điện lực điều chỉnh các hoạt động của mình. Bài viết tổng hợp và hệ thống hóa cơ sở lý thuyết về đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng và khách hàng sử dụng điện, từ đó nghiên cứu xây mô hình đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng sử dụng điện.

7 Nghiên cứu khả năng điều chỉnh hành vi sử dụng điện của hộ gia đình khi tăng giá điện sinh hoạt / Phan Diệu Hương // .- 2019 .- Số 5 .- Tr. 95-100 .- 658

Giá bán lẻ điện sinh hoạt tăng, ảnh hưởng trực tiếp đến các hộ gia đình, người dân có thể có những phản ứng điều chỉnh hành vi sử dụng điện của gia đình nhằm tiết kiệm điện tiêu thụ. Do đó, tác giả đã chọn nghiên cứu khả năng điều chỉnh hành vi sử dụng điện của hộ gia đình khi tăng giá điện sinh hoạt. Mô hình logit đa lựa chọn (multinomial logit) được chọn nhằm đánh giá khả năng điều chỉnh hành vi sử dụng điện của gia đình khi tăng giá điện sinh hoạt. Mẫu điều tra được thu thập tại quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội.