CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Sản phẩm

  • Duyệt theo:
21 Giải pháp xây dựng chiến lược phát triển sản phẩm của tập đoàn Awila tại Việt Nam / Nguyễn Thị Quý, Trường Quang Đức // Tài chính doanh nghiệp .- 2021 .- Số 3 .- Tr. 12-15 .- 658

Trình bày quan điểm và phương hướng khi xây dựng chiến lược phát triển sản phẩm của Awila; giải pháp cụ thể cho chiến lược phát triển sản phẩm của Awila tại thị trường Việt Nam.

22 Các yếu tố tác động tới ý định mua sản phẩm có bao bì thân thiện với môi trường của giới trẻ Việt Nam tại Hà Nội / Phạm Thu Hương, Trần Minh Thu // Khoa học Thương mại .- 2019 .- Số 133 .- Tr. 21-32 .- 658

Nghiên cứu được thực hiện thông qua hai giai đoạn nghiên cứu định tính sơ bộ và định lượng chính thức. Kết quả nghiên cứu cho thấy tác động của năm yếu tố: (1) giá cả của sản phẩm có bao bì thân thiện với môi trường với tính tập thể của khách hàng, (2) thái độ của người tiêu dùng với sản phẩm có bao bì thân thiện với môi trường với nhận thức hiệu quả vì môi trường, (3) ảnh hưởng của xã hội, (4) sự quan tâm tới hình ảnh cá nhân và (5) chất lượng bao bì thân thiện với môi trường tới ý định mua sản phẩm có bao bì thân thiện với môi trường của giới trẻ tại Hà Nội. Trong đó, yếu tố liên quan tới thái độ và nhận thức tính hiệu quả vì môi trường có tác động mạnh mẽ nhất, tiếp đó là chất lượng của bao bì thân thiện với môi trường và nhân tố về giá cả và tính tập thể của khách hàng. Hai yếu tố ảnh hưởng của xã hội và quan tâm đến hình ảnh cá nhân có tác động không lớn.

23 Thương mại hóa sản phẩm khoa học : kinh nghiệm của Nhật Bản và Hàn Quốc / Vũ Tuấn Anh, Vũ Hồng Vân // Nghiên cứu kinh tế .- 2018 .- Số 11(486) .- Tr. 77-86 .- 382.068

Nghiên cứu tập trung hai vấn đề cốt lõi : mối liên kết giữa các trường đại học với khối doanh nghiệp và việc quản lý quyễn sở hữu trí tuệ đối với các phát minh, sáng chế - những động lực quan trongk thúc đẩy quá trình thương mại hóa sản phẩm khoa học v à công nghệ. Những kinh nghiệm này cần được nghiên cứu và vận dụng linh hoạt vào các trường đại học của Việt Nam.