Thương mại hóa sản phẩm khoa học : kinh nghiệm của Nhật Bản và Hàn Quốc
Tác giả: Vũ Tuấn Anh, Vũ Hồng Vân
Số trang:
Tr. 77-86
Tên tạp chí:
Nghiên cứu kinh tế
Số phát hành:
Số 11(486)
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
382.068
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Thương mại hóa sản phẩm, Nhật Bản, Hàn Quốc
Chủ đề:
Thương mại hóa
&
Sản phẩm
Tóm tắt:
Nghiên cứu tập trung hai vấn đề cốt lõi : mối liên kết giữa các trường đại học với khối doanh nghiệp và việc quản lý quyễn sở hữu trí tuệ đối với các phát minh, sáng chế - những động lực quan trongk thúc đẩy quá trình thương mại hóa sản phẩm khoa học v à công nghệ. Những kinh nghiệm này cần được nghiên cứu và vận dụng linh hoạt vào các trường đại học của Việt Nam.
Tạp chí liên quan
- Thái độ và sự sẵn sàng chi trả đối với sản phẩm tẩy rửa gia dụng hữu cơ
- Yếu tố ảnh hưởng tới sự hài lòng của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ tại các doanh nghiệp chè Thái Nguyên
- Ảnh hưởng của quy mô lao động và ứng dụng công nghệ thông tin đến đổi mới sáng tạo của các doanh nghiệp ngành chế biến chế tạo Việt Nam
- Tác động của đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ đến tỷ suất sinh lợi và rủi ro của các ngân hàng thương mại
- Hoàn thiện pháp luật về sản phẩm tài chính vi mô, đáp ứng nhu cầu khách hàng