CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Xây dựng--Đường ôtô
1 Đánh giá hiệu quả sử dụng bê tông nhựa tái chế nguội tại chỗ bằng xi măng và nhũ tương trong xây dựng đường ô tô / TS. Lê Văn Phúc, KS. Đỗ Thanh Triều, ThS. Nguyễn Bá Ngọc Thảo // Giao thông vận tải .- 2019 .- Số 09 .- Tr. 69-71 .- 624
Trên cơ sở kết quả thí nghiệm trong phòng của bê tông nhựa nguội tại chỗ bằng xi măng và nhũ tương nhựa đường và kết quả phân tích tuổi thọ của các giải pháp nâng cấp, cải tạo mặt đường cũ sử dụng giải pháp bê tông nhựa nguội tái chế tại chỗ bằng phương pháp cơ học thực nghiệm, bài báo đánh giá hiệu quả kinh tế và kỹ thuật khi sử dụng giải pháp bê tông nhựa nguội trong xây dựng đường ô tô, làm cơ sở cho việc sử dụng rộng rãi trong điều kiện khai thác hiện nay ở Việt Nam.
2 Nghiên cứu tác dụng kết hợp của muội Silic và tro bay đến độ bền Sunfat của bê tông xi măng dùng trong xây dựng mặt đường ô tô / NCS. Hồ Văn Quân, GS. TS. Phan Duy Hữu, TS. Nguyễn Thanh Sang, ThS. Phạm Thái Uyết // Cầu đường Việt Nam .- 2015 .- Số 9/2015 .- Tr. 28-31 .- 624
Giới thiệu kết quả nghiên cứu về độ bền sunfat (độ giãn nở trong môi trường sunfat) của các loại bê tông (30 Mpa, 40 MPa, 50 MPa) sử dụng kết hợp muội silic và tro bay.
3 Nghiên cứu một số yếu tố ảnh hưởng tới tốc độ khai thác trên tuyến quốc lộ 1A đoạn từ Đà Nẵng đi Quảng Ngãi / TS. Vũ Hoài Nam, ThS. Đỗ Duy Đỉnh, Đỗ Trọng An, Phạm Hồng Quang // .- 2010 .- Tr. 35-42 .- 624
Bài báo trình bày kết quả nghiên cứu ảnh hưởng của một số yếu tố đến tốc độ khai thác trên đoạn tuyến quốc lộ 1A đoạn từ Đà Nẵng đi Quảng Ngãi. Nhóm tác giả tập trung nghiên cứu ảnh hưởng của độ bằng phẳng của mặt đường, khoảng cách tĩnh không ngang, bán kính đường cong nằm và suất thay đổi độ cong đến tốc độ khai thác trên đoạn tuyến nghiên cứu.
4 Nghiên cứu ảnh hưởng của các tham số tính toán đến độ tin cậy của kết cấu mặt đường bê tông xi măng đường ô tô / NCS. Nguyễn Hoàng Long, PGS. TS. Phạm Cao Thăng // Cầu đường Việt Nam, Số 4/2010 .- 2010 .- Tr. 12-16 .- 624.03
Cơ sở tính toán theo phương pháp mô phỏng Monte Carlo, ứng dụng phương pháp mô phỏng Monte Carlo tính toán độ tin cậy mặt đường cứng đường ô tô. Kết quả khảo sát số liệu thực tế công trình mặt đường bê tông xi măng, khảo sát độ nhạy cảm của các tham số tính toán đến độ tin cậy của mặt đường. Một số giải pháp và kiến nghị.
5 Mô hình số hóa và phân tích dạng phá hoại thủng trong kết cấu bản bê tông cốt thép / Đặng Việt Đức // Cầu đường Việt Nam, Số 12/2008 .- 2008 .- Tr.18-24 .- 624.092
Một số giới thiệu về hiện tượng thủng trong bản bê tông cốt thép, ứng dụng của phương pháp phần tử hữu hạn với phần mềm ABAQUS trong luận án, lựa chọn cơ sở dữ liệu sử dụng trong luận án, giới thiệu sự thiết lập mô hình số theo thuật toán phần tử hữu hạn dựa trên thí nghiệm chọc thủng, tham số hóa khi thiết lập mô hình phân tích theo thuật toán phần tử hữu hạn với phần mềm ABAQUS. Kết quả phân tích từ một số đánh giá và một số kiến nghị.