CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Kỷ nguyên số

  • Duyệt theo:
1 Kinh tế trong kỷ nguyên số : khó khăn và thách thức tại Việt Nam / Phạm Thị Xuân Thảo, Nguyễn Phương Thảo // .- 2024 .- Số 248 - Tháng 5 .- Tr. 129-132,144 .- 658

Công nghệ kỹ thuật số đang lan rộng nhanh chóng, từ đó ảnh hưởng đến cách thức hoạt động của các doanh nghiệp (DN) và trong tương lai sẽ làm thay đổi các hoạt động kinh tế, xã hội. Kỷ nguyên kỹ thuật số đã làm thay đổi đáng kể cuộc sống của chúng ta ở mức không thể tưởng tượng được, mang đến những cơ hội cũng như những thách thức cần giải quyết, công nghệ mới góp phần đáng kể vào việc đạt được các mục tiêu…

2 Quản lý rủi ro hải quan trong kỷ nguyên số / Lê Thị Kim Oanh // .- 2024 .- Số 825 - Tháng 5 .- Tr. 14 - 16 .- 332

Kỷ nguyên số với việc các công nghệ tiên tiến của cách mạng công nghiệp (CMCN 4.0) phát triển mạnh mẽ đã và đang tác động đến mọi lĩnh vực trong đó có lĩnh vực hải quan. Trong bối cảnh đó, chiến lược phát triển Hải quan đến năm 2030 đã xác định quản lý rủi ro hải quan là một trong những nghiệp vụ quan trọng, nhằm xây dựng ngành Hải quan hiện đại, chuyên nghiệp, đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế và phát triển bền vững. Theo đó, thời gian qua, công tác quản lý rủi ro đã vừa được triển khai đồng bộ trong các hoạt động nghiệp vụ hải quan; vừa đồng thời đẩy mạnh việc hoàn thiện số hoá thông tin, số hoá quy trình nghiệp vụ quản lý rủi ro, hướng đến đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số lĩnh vực hải quan.

3 Kỹ năng bán hàng và xử lý từ chối của khách hàng trong kỷ nguyên số / Nguyễn Tiến Mạnh // .- 2024 .- Số (650+651) - Tháng 01 .- Tr. 19-21 .- 658.8

Bán hàng thời 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại, doanh nghiệp ngày nay muốn tồn tại được thì cần hiểu rõ được nhu cầu - hành vi của khách hàng mục tiêu đang thay đổi như thế nào để từ đó xây dựng trước các kịch bản bán hàng và kỹ năng xử lý từ chối khách hàng kết hợp với việc sử dụng các công cụ digital marketing, ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong chăm sóc khách hàng....để mang lại cho khách hàng sự hài lòng và nhưng trải nghiệm tốt nhất khi tiếp cận sản phẩm- dịch vụ.

4 Kỹ năng làm việc và lợi ích khi ứng dụng công nghệ vào công việc trong kỷ nguyên số / Kỹ năng làm việc, ứng dụng công nghệ, kỷ nguyên số // .- 2023 .- Số 648 - Tháng 12 .- Tr. 16-18 .- 658

Kỹ năng làm việc nhóm giúp tăng sự đoàn kết giữa những người trong cùng một tập thể, nâng cao tính trách nhiệm, tinh thần đóng góp của mỗi cá nhân đối với công việc chung. Mỗi thành viên đều có ưu và nhược điểm riêng. Khi làm việc cùng nhau, ưu điểm của người này sẽ bù lại nhược điểm của người kia, từ đó cải thiện được các vấn đề tồn đọng, đồng thời nâng cao hiệu suất. Ngoài ra, các thành viên cần phải có tinh thần học hỏi, sẵn sàng chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm của mình với đồng đội. Điều này giúp cải thiện sự đoàn kết giữa các thành viên và nâng cao hiệu quả làm việc chung.

5 Các bước của chuyển đổi kỹ thuật số nhìn từ kinh nghiệm một số nước / Trần Hải Yến // .- 2023 .- Số 643 - Tháng 9 .- Tr. 54 - 56 .- 330

Mục tiêu bài viết này là tìm ra công cuộc chuyển đổi số ở một số nước trên thế giới từ đó đưa ra những bước thiết yếu của quá trình chuyển đổi kỹ thuật số nhằm đạt được hiệu quả tối ưu để đưa nền kinh tế bước vào kỷ nguyên số.

6 Quản trị hiệu quả nguồn nhân lực tại Việt Nam trong kỷ nguyên số / Hoàng Thúy Hồng // .- 2023 .- Số 642 - Tháng 9 .- Tr. 4 - 6 .- 658

Trong thời kỳ kỷ nguyên số, rất nhiều thách thức được đặt ra đòi hỏi cá nhân và tổ chức phải liên tục đổi mới và học tập, điều này phụ thuộc vào con người và năng lực của doanh nghiệp. Các phương pháp quản trị hiệu quả nguồn nhẫn lực đóng một vai trò quan trọng trong phát triển năng lực người lao động đáp ứng với sự thay đổi của xã hội. Bài viết này nhằm mục đích đưa ra các quan điểm trong việc nâng cao hiệu quả nguồn nhân lực trong bối cảnh thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng trong bối cảnh chuyển đổi số diễn ra sâu rộng trên mọi lĩnh vực.

7 Kỷ nguyên kết nối, thay đổi để thích ứng / Công Sang // .- 2022 .- Số 260 .- Tr. 4-7 .- 004

Xu hướng chuyển đổi số đang thúc đẩy một làn sóng kết nối và các xu hướng hoán toàn mới ở Việt Nam. Tự động hóa và Công nghệ IoT có thể tăng cường hiệu quả làm việc và trao quyền cho nguồn nhân lực bằng cách tạo ra hiệu quả cao hơn và giúp tự động hóa các tác vụ đơn điệu để con người có thể đưa ra định hướng và kiểm soát phù hợp.

8 VAA sẽ tiếp tục đồng hành, thúc đẩy chương trình chuyển đổi số quốc gia / Nguyễn Quân // Tự động hóa ngày nay .- 2022 .- Số 251+252 .- Tr. 10-12 .- 004

Trải qua một năm đương đầu với đại dịch Covid-19, cũng chính trong cơn khủng hoảng này nhiều cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức đã vươn lên đặt nền móng, tạo đà cho những mục tiêu phía trước. Từ đó thúc đẩy nhiều chương trình chuyển đổi số quốc gia phát triển mạnh mẽ hơn trong kỷ nguyên số.

9 Khai thác hiệu quả dữ liệu để bứt phá trong kỷ nguyên dữ liệu hóa / Hà Anh // .- 2022 .- Số 251+252 .- Tr. 24-25 .- 004

Trong chuyển đổi số, dữ liệu số ngày càng tỏ rõ sức mạnh và được ví von là đáng giá hơn cả dầu mỏ. Trong kỷ nguyên dữ liệu hóa, các doanh nghiệp sẽ phải quyết liệt xây dựng văn hóa dữ liệu hay sử dụng các công cụ, công nghệ, và quy trình tổng thể để trở thành doanh nghiệp điều hành dựa trên dữ liệu số. Bằng cách đó doanh nghiệp sẽ đạt được tối ưu hóa trải nghiệm người dùng dựa trên các công nghệ quản lý, khai thác và ứng dụng dữ liệu số tiên tiến.

10 Nghiên cứu và giảng dạy Tiếng Anh chuyên ngành kế toán trước xu thế hội tụ kế toán quốc tế trong kỉ nguyên số / Nguyễn Thị Thanh Thắm, Phạm Thị Minh Nguyệt // .- 2021 .- Số 21 .- Tr. 88-98 .- 657

Nghiên cứu được thực hiện khảo sát nhận thức về vấn đề giảng dạy Tiếng Anh chuyên ngành với 120 đối tượng giảng viên giảng dạy cho các sinh viên chuyên ngành kế toán tại các trường Đại học, Cao đẳng. Thông qua nghiên cứu tác giả chỉ ra thực trạng đối với việc giảng dạy, đề xuất phương hướng giúp giảng viên người học định hướng nâng cao khả năng nhận thức và tiếp cận Tiếng Anh chuyên ngành. Từ đó nâng cao hiểu biết và cách tiếp cận vấn đề trước xu hướng hội nhập trong kỉ nguyên số.