CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Quan hệ Công chúng
1 Điều chỉnh mối quan hệ giữa PR và báo chí: Cần thêm những quy định mới từ luật báo chí / Trần Thị Hòa // Thông tin và truyền thông .- 2022 .- Số 5 .- Tr. 92-97 .- 659.2
Sự phát triển của PR và báo chí hiện nay đặt ra yêu cầu về việc cần bổ sung những quy định mới của pháp luật về báo chí để điều chỉnh mối quan hệ này nhằm đảm bảo lợi ích chính đáng của công chúng, báo chí, tổ chức, cá nhân đồng thời hỗ trợ báo chí tăng cường hiệu quả hoạt động phục vụ xã hội.
2 Quản lý mối quan hệ đại chúng để nâng cao danh tiếng của doanh nghiệp / Dương Thị Thùy Dương // Tài chính - Kỳ 2 .- 2022 .- Số 777 .- Tr. 45-48 .- 658
Trình bày mối quan hệ đại chúng, hoạt động PR hiệu quả; Tiếp cận chiến lược PR; Phát triển những kỹ năng PR.
3 Đề xuất giải pháp thúc đẩy vận dụng quan hệ công chúng trong các doanh nghiệp Việt Nam / Ngô Thị Mỹ Hạnh // .- 2018 .- Số 12 .- Tr. 302-307 .- 658
Quan hệ công chúng (Public Relations-PR) xuất hiện ở Việt Nam như một nhu cầu tất yếu trong bối cảnh nền kinh tế đang hội nhập sâu rộng với kinh tế thế giới. Cùng với sự ra đời của các công ty PR chuyên nghiệp, hoạt động PR cũng được các doanh nghiệp Việt Nam quan tâm đầu tư và ngày càng phát triển. Tuy nhiên, sử dụng thường xuyên hoạt động PR và xem PR như một cộng cụ hiệu quả trong việc hỗ trợ các giải pháp tiếp thị thì không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách thực hiện.
4 Thang đo bao bì sản phẩm, tài trợ, quan hệ công chúng và khuyến mãi / Lê Đăng Lăng, Lê Tấn Bửu // Tạp chí Phát triển kinh tế .- 2014 .- Số 288 Tháng 10 .- Tr. 90-108 .- 658.827
Kết quả xây dựng thang đo bao bì sản phẩm gồm 3 thành phần, đặt tên là bao bì nhận diện, bao bì liên tưởng và bao bì thu hút; quan hệ công chúng, tài trợ và khuyến mãi được đo lường bởi một thành phần. Các thang đo đều đạt tính đơn hướng, giá trị hội tụ, giá trị phân biệt, độ tin cậy tổng hợp, và phương sai trích. Kết quả có ý nghĩa đóng góp một số thang đo cần thiết cho những nghiên cứu liên quan trong thực tiễn kinh doanh và học thuật.
5 Quan hệ công chúng & quảng cáo với thông tin truyền thông / Quý Minh // Công nghệ thông tin và truyền thông, Kỳ 1 tháng 4/2009 .- 2009 .- Tr. 9-13 .- 624.092
Trình bày cách xây dựng niềm tin đối với công chúng, vai trò của quan hệ công chúng, sự khác nhau giữa quan hệ công chúng và quảng cáo, vai trò mới của quảng cáo, những điểm mà quan hệ công chúng và quảng cáo phải cùng tồn tại.