CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Kỹ thuật xây dựng--Cầu

  • Duyệt theo:
21 Các phương pháp hiện đại trong chẩn đoán trạng thái kỹ thuật (sức khỏe) của các công trình cầu và khả năng ứng dụng ở Việt Nam / Hoàng Thanhh Nam, Hoàng Hà // Cầu đường Việt Nam .- 2022 .- Số 12 .- Tr. 11-16 .- 624

Giới thiệu một số phương pháp hiện đại được áp dụng làm cơ sở cho việc xây dựng các phần mềm phân tích dữ liệu nhằm không ngừng nâng cao mức độ chính xác và tin cậy của công tác chẩn đoán sức khỏe các công trình cầu.

22 Phân tích ứng suất tại khu vực neo dây văng trên trụ tháp cầu dây văng / Nguyễn Hữu Hưng, Đàm Hà Hoàng Ngân // Cầu đường Việt Nam .- 2022 .- Số 10 .- Tr. 17-21 .- 624

Khu vực neo dây văng trên tháp cầu dây văng là khu vực chịu lực phức tạp. Phân tích trạng thái ứng suất và biến dạng khu vực này giúp hiểu rõ sự làm việc ở khu vực này, qua đó thấy rõ sự cần thiết của việc bố trí cốt thép thường cũng như các phương án tăng cường ở khu vực này.

23 Phát hiện hư hỏng cho kết cấu cầu dây văng sử dụng mạng nơ ron nhân tạo kết hợp với hàm truyền động / Trần Ngọc Hòa, Lê Xuân Thắng, Nguyễn Hữu Quyết // Cầu đường Việt Nam .- 2022 .- Số 10 .- Tr. 32-35 .- 624

Đề xuất sử dụng hàm truyền động để làm dữ liệu đầu vào cho mạng nơ ron nhân tạo, xác định vị trí hư hỏng và mức độ hư hỏng của công trình.

24 So sánh các thuật toán điều khiển chống rung cho cầu trục dạng con lắc kép / Dương Minh Đức, Vũ Tiến Dũng, Phan Thị Cẩm Trang, Đào Quý Thịnh // Xây dựng .- 2022 .- Số 9 (652) .- Tr. 115-119 .- 624

Trình bày và so sánh các phương pháp chống rung được áp dụng trên mô hình cầu trục 2D dạng con lắc kép có chiều dài dây không đổi gồm phương pháp phản hồi đầu ra, phương pháp điều khiển trượt và phương pháp tạo dạng tín hiệu đầu vào.

25 Ảnh hưởng của khe co giãn Asphalt đàn hồi đến mức độ êm thuận của xe chạy qua cầu / Nguyễn Hữu Thuấn, Nguyễn Mạnh Hải // Cầu đường Việt Nam .- 2022 .- Số 8 .- Tr. 8-11 .- 624

Một phương pháp đánh giá mức độ êm thuận của khe APJ đã được đề xuất và triển khai đo đạc thực tế của công trình cầu có sử dụng khe APJ. Nội dung nghiên cứu được tiến hành để đánh giá tính êm thuận khi xe chạy qua cầu của trạng thái cầu chưa có khe APJ và sau khi lắp đặt khe ẠP. Từ đó đánh giá định lượng về mức độ êm thuận của xe chạy qua cầu.

26 Ảnh hưởng của tính bất đối xứng chiều cao trụ tháp đến sự phân bố nội lực trong dầm chủ cầu treo dây võng / Ngô Văn Tình, Ngô Văn Quân // Xây dựng .- 2022 .- Số 9 (652) .- Tr. 78-83 .- 624

Khảo sát ảnh hưởng của tính bất đối xứng chiều cao trụ tháp đến sự phân bố nội lực trong dầm chủ của cầu treo dây võng thông qua phân tích kết quả tính toán các mô hình cầu treo dây võng dựa trên kết quả thống kê kích thước, tỷ lệ nhịp, chiều cao trụ tháp của các cầu treo dây võng thực tế trên thế giới

29 Nghiên cứu lý thuyết ảnh hưởng hiệu ứng nhóm cọc chịu tải trọng ngang của móng cọc khoan nhồi công trình cầu / ThS. Nguyễn Danh Huy // Cầu đường Việt Nam .- 2022 .- Số 5 .- Tr. 27-32 .- 624

Tổng hợp một số kết quả nghiên cứu và xây dựng mô hình tính toán ứng dụng phương pháp phần tử hữu hạn để xem xét ảnh hưởng của hiệu ứng nhóm cọc, đặc biệt là khoảng cách các cọc đối với móng cọc chịu tải trọng ngang với điều kiện địa chất, quy mô kết cấu móng đặc thù của một số công trình khu vực phía tây nam bộ.

30 Sử dụng mạng nơ ron nhân tạo với mô hình phần tử hữu hạn để xếp hạng tải trọng cầu dầm thép / PGS. TS. Nguyễn Hữu Hưng, PGS. TS. Trần Thị Thu Hằng, ThS. Trần Minh Long // Cầu đường Việt Nam .- 2022 .- Số 3 .- Tr. 9-14 .- 624

Xây dựng mạng nơ ron nhân tạo và ứng dụng trong việc đánh giá xếp hạng tải trọng cầu dầm thép, kết quả thu được bằng phương pháp đề xuất được so sánh với phương pháp truyền thống, phương pháp ứng dụng mạng nơ ron nhân tạo của tác giả khác và cho kết quả có độ tin cậy cao.