CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Kỹ thuật xây dựng--Cầu
21 Phát hiện hư hỏng cho kết cấu cầu dây văng sử dụng mạng nơ ron nhân tạo kết hợp với hàm truyền động / Trần Ngọc Hòa, Lê Xuân Thắng, Nguyễn Hữu Quyết // Cầu đường Việt Nam .- 2022 .- Số 10 .- Tr. 32-35 .- 624
Đề xuất sử dụng hàm truyền động để làm dữ liệu đầu vào cho mạng nơ ron nhân tạo, xác định vị trí hư hỏng và mức độ hư hỏng của công trình.
22 So sánh các thuật toán điều khiển chống rung cho cầu trục dạng con lắc kép / Dương Minh Đức, Vũ Tiến Dũng, Phan Thị Cẩm Trang, Đào Quý Thịnh // Xây dựng .- 2022 .- Số 9 (652) .- Tr. 115-119 .- 624
Trình bày và so sánh các phương pháp chống rung được áp dụng trên mô hình cầu trục 2D dạng con lắc kép có chiều dài dây không đổi gồm phương pháp phản hồi đầu ra, phương pháp điều khiển trượt và phương pháp tạo dạng tín hiệu đầu vào.
23 Ảnh hưởng của khe co giãn Asphalt đàn hồi đến mức độ êm thuận của xe chạy qua cầu / Nguyễn Hữu Thuấn, Nguyễn Mạnh Hải // Cầu đường Việt Nam .- 2022 .- Số 8 .- Tr. 8-11 .- 624
Một phương pháp đánh giá mức độ êm thuận của khe APJ đã được đề xuất và triển khai đo đạc thực tế của công trình cầu có sử dụng khe APJ. Nội dung nghiên cứu được tiến hành để đánh giá tính êm thuận khi xe chạy qua cầu của trạng thái cầu chưa có khe APJ và sau khi lắp đặt khe ẠP. Từ đó đánh giá định lượng về mức độ êm thuận của xe chạy qua cầu.
24 Ảnh hưởng của tính bất đối xứng chiều cao trụ tháp đến sự phân bố nội lực trong dầm chủ cầu treo dây võng / Ngô Văn Tình, Ngô Văn Quân // Xây dựng .- 2022 .- Số 9 (652) .- Tr. 78-83 .- 624
Khảo sát ảnh hưởng của tính bất đối xứng chiều cao trụ tháp đến sự phân bố nội lực trong dầm chủ của cầu treo dây võng thông qua phân tích kết quả tính toán các mô hình cầu treo dây võng dựa trên kết quả thống kê kích thước, tỷ lệ nhịp, chiều cao trụ tháp của các cầu treo dây võng thực tế trên thế giới
25 Nghiên cứu áp dụng phương pháp gián tiếp trong công tác kiểm định công trình cầu / TS. Nguyễn Thị Cẩm Nhung, NCS. Trần Quang Minh, KS. Nguyễn Hữu Quyết, Trần Minh Tuân // Cầu đường Việt Nam .- 2022 .- Số 6 .- Tr. 16-20 .- 624
Giới thiệu và áp dụng phương pháp giám sát gián tiếp bằng cách lắp đặt cảm biến trên xe để đánh giá kết cấu cầu.
26 Nghiên cứu ứng dụng bê tông siêu tính năng – UHPC cho xây dựng cầu tại Việt Nam / Trần Bá Việt, Lê Hoàng Phúc, Lương Tiến Hùng // Xây dựng .- 2022 .- Số 8 .- Tr. 64-69 .- 693
Trình bày những nghiên cứu về bê tông siêu tính năng và đề xuất một số dạng mặt cắt dầm ứng dụng cho cầu.
27 Nghiên cứu lý thuyết ảnh hưởng hiệu ứng nhóm cọc chịu tải trọng ngang của móng cọc khoan nhồi công trình cầu / ThS. Nguyễn Danh Huy // Cầu đường Việt Nam .- 2022 .- Số 5 .- Tr. 27-32 .- 624
Tổng hợp một số kết quả nghiên cứu và xây dựng mô hình tính toán ứng dụng phương pháp phần tử hữu hạn để xem xét ảnh hưởng của hiệu ứng nhóm cọc, đặc biệt là khoảng cách các cọc đối với móng cọc chịu tải trọng ngang với điều kiện địa chất, quy mô kết cấu móng đặc thù của một số công trình khu vực phía tây nam bộ.
28 Sử dụng mạng nơ ron nhân tạo với mô hình phần tử hữu hạn để xếp hạng tải trọng cầu dầm thép / PGS. TS. Nguyễn Hữu Hưng, PGS. TS. Trần Thị Thu Hằng, ThS. Trần Minh Long // Cầu đường Việt Nam .- 2022 .- Số 3 .- Tr. 9-14 .- 624
Xây dựng mạng nơ ron nhân tạo và ứng dụng trong việc đánh giá xếp hạng tải trọng cầu dầm thép, kết quả thu được bằng phương pháp đề xuất được so sánh với phương pháp truyền thống, phương pháp ứng dụng mạng nơ ron nhân tạo của tác giả khác và cho kết quả có độ tin cậy cao.
29 Nghiên cứu kiểm soát dao động trên mô hình cầu trong phòng thí nghiệm / ThS. Trần Quang Minh, Đào Thùy Linh, Nguyễn Văn Đạt, Hoàng Thị Giang // Cầu đường Việt Nam .- 2021 .- Số 10 .- Tr. 16-20 .- 624
Xây dựng mô hình cầu treo trong phòng và thí nghiệm để đề ra các biện pháp kiểm soát dao động trên mô hình nhằm ứng dụng trong thực tế.
30 Nghiên cứu sự làm việc của bản quá độ trong cầu toàn khối / Nguyễn Mạnh Hà, Phạm Tuấn Thanh // Cầu đường Việt Nam .- 2021 .- Số 3 .- Tr. 5-9 .- 624
Trình bày tổng quan về việc sử dụng các dạng bản quá độ trong cầu toàn khối, vai trò của nó trong việc hạn chế độ lún đoạn nền đường đầu cầu. Nghiên cứu sự làm việc của bản quá độ trong quá trình khai thác sử dụng bằng chương trình PTHH Plaxis 2D, từ đó đưa ra các khuyến nghị thiết kế bản quá độ cho cầu toàn khối trong điều kiện Việt Nam.