CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Kỹ thuật xây dựng--Đường ô tô

  • Duyệt theo:
31 Khảo sát sự chênh lệch nhiệt độ trong tấm bê tông xi măng mặt đường ô tô khu vực miền Trung / ThS. Phạm Đăng Nguyên, ThS. Nguyễn Văn Tươi, KS. Phạm Đăng Nhân, GS. TS. Phạm Huy Khang // Giao thông Vận tải .- 2016 .- Số 12/2016 .- Tr. 51-53 .- 624

Trình bày việc khảo sát hiện trường trên mặt đường bê tông xi măng đo đạc thu thập các số liệu về nhiệt độ không khí, nhiệt độ trong tấm bê tông xi măng mặt đường ở các độ sâu khác nhau: 5cm, 10cm, 15cm, 20cm, 25cm, kết hợp với vận tốc gió và độ ẩm môi trường ở một số trạm trong khu vực miền Trung. Từ các kết quả thực nghiệm trên tìm ra sự biến thiên nhiệt độ trong tấm bê tông xi măng, sự chênh lệch nhiệt độ giữa mặt trên và mặt dưới của tấm, mối liên hệ của các tham số liên quan giữa nhiệt độ môi trường, vận tốc gió, độ ẩm với.

32 Sử dụng xỉ thép tái chế thay thế lớp móng cấp phối đường ô tô – nghiên cứu cho trường hợp đường cấp thấp ở tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu / TS. Nguyễn Quốc Hiển // Giao thông Vận tải .- 2016 .- Số 11/2016 .- Tr. 55-58 .- 624

Trình bày kết quả nghiên cứu thực nghiệm xác định các chỉ tiêu cơ học, hóa học, vật lý của xỉ thép tái chế và kết quả sơ bộ đánh giá một số chỉ tiêu khai thác của lớp móng đường bằng cấp phối xỉ thép được xây dựng trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

33 Ứng dụng cơ học của khe co giãn bằng vật liệu asphalt đàn hồi dưới tác dụng của tải trọng bánh xe và thay đổi nhiệt độ / TS. Nguyễn Hữu Thuấn, ThS. Nguyễn Thạch Bích, ThS. Nguyễn Mạnh Hải // Giao thông Vận tải .- 2016 .- Số 4/2016 .- Tr. 51-54 .- 624

Phân tích các ứng xử cơ học của khe co giãn bằng vật liệu asphalt đàn hồi dưới tác dụng của hoạt tải và thay đổi nhiệt độ môi trường. Trong đó, phương pháp phần tử hữu hạn được sử dụng để mô hình hóa kết cấu; mô hình vật liệu đàn – nhớt dẻo được sử dụng. Tải trọng tác dụng của hoạt tải được phân tích ở điều kiện tĩnh và động, tác dụng của chuyển vị cưỡng bức đầu dầm do thay đổi nhiệt độ cũng được xét đến trong mô hình tính toán. Trạng thái ứng suất, biến dạng của kết cấu được phân tích để tìm ra các vị trí bất lợi trong kết cấu.

34 Nghiên cứu ảnh hưởng của quá trình xây dựng đường hầm Metro đến biến dạng mặt đất khu vực thành phố Hồ Chí Minh / PGS. TS. Võ Phán, ThS. Nguyễn Quang Khải // Xây dựng .- 2015 .- Số 10/2015 .- Tr. 107-112 .- 624

Đưa ra phương pháp tính toán biến dạng lún mặt đất, xác định bề rộng vùng biến dạng lún và tương quan giữa chiều sâu đặt hầm với biến dạng lún bề mặt khi thi công đường hầm Metro. Áp dụng cho đường hầm xây dựng trong điều kiện địa chất khu vực thành phố Hồ Chí Minh.

35 Sử dụng đất gia cố hóa chất và phụ gia làm các lớp móng đường thay thế móng đá dăm cấp phối truyền thống trong kết cấu áo đường / KS. Hồ Hoàng Tùng, ThS. Đinh Xuân Ngọc, TS. Trần Hữu Tuyên // Cầu đường Việt Nam .- 2015 .- Số 9/2015 .- Tr. 11-14 .- 624

Ở nước ta, đất rất đa dạng và phân hóa rõ rệt từ đồng bằng đến vùng núi cao; Việc tìm hiểu, nghiên cứu thử nghiệm để ứng dụng công nghệ gia cố đất làm các lớp móng đường thay cho móng đá dăm truyền thống là giải pháp khả thi cho nguồn vật liệu xây dựng đường trong tương lai.

36 Thực trạng và giải pháp chống ăn mòn vật liệu bê tông, bê tông cốt thép của công trình hạ tầng giao thông khu vực ven biển / TS. Nguyễn Việt Phương, PGS, TS. Hoàng Tùng, TS. Nguyễn Cẩn Ngôn // Cầu đường Việt Nam .- 2015 .- Tr. 40-45. .- Tr. 40-45 .- 624

Trình bày về thực trạng và giải pháp chống ăn mòn vật liệu bê tông, bê tông cốt thép của công trình hạ tầng giao thông khu vực ven biển. Bài báo trình bày phạm vi và mức độ tác động của biển, khí hậu ven biển tới quá trình ăn mòn vật liệu bê tông, bê tông cốt thép, thực trạng ăn mòn của các công trình, phân tích nguyên nhân và cơ chế quá trình ăn mòn, giải pháp chống ăn mòn.

37 Phương pháp đánh giá chất lượng mặt đường và trợ giúp quyết định lựa chọn công việc bảo trì mặt đường ô tô / TS. Đinh Văn Hiệp // Cầu đường Việt Nam .- 2015 .- Số 4/2015 .- Tr. 37-41 .- 624

Trình bày và phân tích phương pháp đánh giá chất lượng mặt đường và trợ giúp quyết định lựa chọn công việc bảo trì mặt đường ô tô. Phương pháp tiếp cận kết nối với phân tích tối ưu kinh tế-kỹ thuật của mạng lưới dưới góc độ vĩ mô, nhằm xác định cụ thể công tác bảo trì, sữa chữa và cải tạo dựa trên các phân tích về kỹ thuật bảo đảm tính đúng đắn cho quá trình quyết định đầu tư.

38 Khảo sát ảnh hưởng của độ ẩm và công đầm nén tới cường độ của cấp phối đá dăm gia cố xi măng trong công tác xây dựng đường ô tô / ThS. Ngô Lâm, PGS. TS. Bùi Phú Doanh // Cầu đường Việt Nam .- 2014 .- Số 11/2014 .- Tr. 10-15 .- 624

Giới thiệu nội dung các thí nghiệm khảo sát ảnh hưởng của độ ẩm và công đầm nén tới cường độ nén, cường độ chẻ của cấp phối đá dăm gia cố xi măng trong công tác xây dựng móng đường ô tô cấp cao từ đó có những nhận định ban đầu để tăng cường công tác đảm bảo chất lượng trong quá trình thi công.