CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Truyền thông Xã hội

  • Duyệt theo:
1 Tác động của hoạt động tiếp thị truyền thông xã hội (SMMAS) đến sự sẵn lòng trả giá cao hơn của người dùng phương tiện truyền thông xã hội Việt Nam / Nguyễn Thị Huyền, Nguyễn Minh Ngọc, Cao Anh Thảo // .- 2023 .- Số 316 - Tháng 10 .- Tr. 65-75 .- 332

Bài viết này nghiên cứu tác động của SMMAs đến sự sẵn lòng trả giá cao hơn (WTPPP) của người tiêu dùng. Dữ liệu được thu thập thông qua khảo sát online 540 người tiêu dùng Việt Nam. Dữ liệu được phân tích theo kỹ thuật PLS-SEM với sự hỗ trợ của phần mềm Smartpls 3.3. Kết quả phân tích cho thấy tác động gián tiếp của SMMAs đến WTPPP của người tiêu dùng qua hình ảnh thương hiệu, chất lượng cảm nhận đối với thương hiệu trong quảng cáo. Kết quả này đã có những đóng góp nhất định về lý luận trong việc giải thích thêm phản ứng với giá của người tiêu dùng ở Việt Nam dưới tác động của SMMAs. Đồng thời, nghiên cứu cũng khuyến nghị chương trình tiếp thị trên SM của doanh nghiệp phải cung cấp kiến thức về thương hiệu cho người tiêu dùng, thuyết phục họ về chất lượng sản phẩm/dịch vụ nhằm tăng WTPPP của họ với thương hiệu.

2 Phát hiện chủ đề quan tâm của người dùng trên các phương tiện truyền thông xã hội theo độ tương quan / Nguyễn Thị Hội // .- 2023 .- Số 05 .- Tr. 27-45 .- 658

Bài báo giới thiệu một cách thức phát hiện chủ đề quan tâm của người dùng trên các phương tiện truyền thông xã hội dựa trên phân tích nội dung các bài đăng của người dùng, kết hợp mở rộng ngữ nghĩa theo Wikipedia, sử dụng véctơ theo TF.IDF để biểu diễn dữ liệu và ước lượng theo độ tương quan Pearson. Kết quả thực nghiệm cho thấy, cách phát hiện chủ đề này có thể áp dụng trên nhiều phương tiện truyền thông xã hội khác nhau mà không phụ thuộc vào cấu trúc, ngôn ngữ và liên kết trên các phương tiện truyền thông xã hội đó.

3 Nghiên cứu chiến lược marketing truyền thông xã hội của các doanh nghiệp nhỏ và vừa / Đào Lê Đức // .- 2023 .- Số 628+629 .- Tr. 25-27 .- 658.8

Tổng quan lý thuyết cho thấy có 4 loại hình chiến lược marketing truyền thông xã hội bao gồm chiến lược thương mại xã hội, chiến lược nội dung xã hội, chiến lược giám sát xã hội, chiến lược quản trị quan hệ khách hàng xã hội. Bài viết đề xuất một số các giải pháp phù hợp cho các doanh nghiệp Việt Nam trong tương lai gần.

4 Tác động của các đặc tính quảng cáo thời trang trên phương tiện truyền thông xã hội đến ý định người mua / Thái Kim Phong // .- 2021 .- Số 601 .- Tr. 115 - 117 .- 658

Bài viết xác định các yếu tố liên quan đến quảng cáo trên phương tiện truyền thông xã hội có thể dự đoán ý định mua sản phẩm thời trang; cung cấp một số hướng dẫn giúp các nhà tiếp thị có thể lập kế hoạch và triển khai hiệu quả quảng cáo thời trang trên các nền tảng truyền thông xã hội.

5 Kinh nghiệm quốc tế trong sử dụng các loại hình truyền thông mới và khuyến nghị cho Việt Nam / Nguyễn Minh Phương // Ngân hàng .- 2019 .- Số 21 .- Tr. 50-52 .- 658

Trình bày sự ra đời và phát triển của mạng xã hội; kinh nghiệm sử dụng các loại hình truyền thông mới của một số ngân hàng trung ương; khuyến nghị cho Việt Nam.

6 Nghiên cứu ảnh hưởng của truyền thông xã hội tới hiệu quả hoạt động kinh doanh trực tuyến của các doanh nghiệp Việt Nam / Nguyễn Trần Hưng, Vũ Thị Thúy Hằng // Khoa học Thương mại .- 2019 .- sỐ 128 .- Tr. 31-46 .- 658

Trong khoảng một thập kỷ gần đây, các mạng xã hội đang có sự phát triển nhanh chóng cả về loại hình và số lượng người dùng. Người dùng mạng xã hội nói chung thường có thói quen học tập, nghe ngóng, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm từ bạn bè dưới tác động qua lại lẫn nhau. Các doanh nghiệp đã nhìn thấy cơ hội rất lớn và hòa nhập cùng với xu hướng này, trong khi đó khách hàng đang giữ vai trò trung tâm trong hoạt động kinh doanh thông qua truyền thông xã hội. Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra truyền thông xã hội đang hỗ trợ cho các doanh nghiệp cải thiện và nâng cao vị trí trong sự chuyển đổi. Hơn lúc nào hết, sự tác động mạnh mẽ của truyền thông xã hội đã và đang thu hút sự quan tâm của nhiều nhà nghiên cứu cũng như các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến cả trên thế giới cũng như tại Việt Nam. Mặc dù vậy, cho đến nay các nghiên cứu về tác động của truyền thông xã hội đối với khách hàng và doanh nghiệp tại Việt Nam vẫn còn khá hạn chế. Đặc biệt nghiên cứu về sự ảnh hưởng của truyền thông xã hội tới hiệu quả hoạt động kinh doanh trực tuyến thì chưa có tiền lệ tại Việt Nam. Bài viết của tác giả đã đề xuất mô hình đo lường ảnh hưởng của truyền thông xã hội tới hiệu quả hoạt động kinh doanh trực tuyến của các doanh nghiệp Việt Nam trong bối cảnh mạng xã hội đang có sự phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết và những thông tin lan tỏa trên cộng đồng mạng xã hội có sức ảnh hưởng tới quyết định của những người tham gia.

7 Truyền thông xã hội: Dự báo các xu hướng phát triển và một số khuyến nghị đối với doanh nghiệp Việt Nam / TS. Nguyễn Trần Hưng // Nghiên cứu Châu Phi & Trung Đông .- 2018 .- Số 05 (153) .- Tr. 46-57 .- 330

Trình bày tổng quát các xu hướng phát triển chủ yếu của truyền thông xã hội trong thời gian tới dựa trên những nghiên cứu và nhận định của các tổ chức nghiên cứu thị trường trên thế giới. Trên cơ sở đó, bài viết đề xuất một số khuyến nghị với các doanh nghiệp Việt Nam nhằm tận dụng tốt nhất các xu hướng này.

8 Tìm hiểu về truyền thông đại chúng phương Tây / TS. Đỗ Đức Minh // Nghiên cứu Châu Âu .- 2016 .- Số 6/2016 .- Tr. 49-60 .- 658

Nghiên cứu những đặc trưng, vai trò, sức mạnh và ảnh hưởng của truyền thông đại chúng phương Tây để làm rõ những ưu điểm và hạn chế của nó trong hệ thống tổ chức ở các nước tư bản, phục vụ cho công cuộc phát triển nền truyền thông đại chúng Việt Nam ngày càng vững mạnh.