Truyền thông xã hội và vai trò của nhà báo công dân
Tác giả: Hoàng Thị Hường
Số trang:
Tr. 274-284
Số phát hành:
Số 05(66)
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
070.442
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Nhà báo công dân, mạng xã hội, truyền thông xã hội
Chủ đề:
Truyền thông Xã hội
Tóm tắt:
Truyền thông xã hội nói chung và mạng xã hội nói riêng đang trở thành một kênh cạnh tranh gay gắt với báo chí truyền thống, đồng thời góp phần khai sinh ra khái niệm báo chí công dân, nhà báo công dân. Tính liên kết, tính tiện ích và sự lan tỏa mạnh mẽ của mạng xã hội tạo nên hiệu quả cực kỳ to lớn cho thấy sự tồn tại và phát triển của truyền thông xã hội đang ngày càng chiếm vị trí quan trọng. Trên mạng xã hội bất kể ai cũng có thể trở thành một nhà báo. Một công dân bình thường, không cần tòa soạn, không phải là tổng biên tập, không phải là phóng viên nhưng lại là tất cả.
Tạp chí liên quan
- Tác động của hoạt động tiếp thị truyền thông xã hội (SMMAS) đến sự sẵn lòng trả giá cao hơn của người dùng phương tiện truyền thông xã hội Việt Nam
- Phát hiện chủ đề quan tâm của người dùng trên các phương tiện truyền thông xã hội theo độ tương quan
- Nghiên cứu chiến lược marketing truyền thông xã hội của các doanh nghiệp nhỏ và vừa
- Tác động của các đặc tính quảng cáo thời trang trên phương tiện truyền thông xã hội đến ý định người mua
- Kinh nghiệm quốc tế trong sử dụng các loại hình truyền thông mới và khuyến nghị cho Việt Nam