CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Kỹ thuật xây dựng--Mặt đường

  • Duyệt theo:
31 Nghiên cứu ảnh hưởng của tro bay đến nhiệt độ bê tông mặt đường ô tô / ThS. Trần Trung Hiếu, GS. TS. Phạm Duy Hữu, Nguyễn Thị Giang // Cầu đường Việt Nam .- 2016 .- Số 6/2016 .- Tr. 27-31 .- 624

Trình bày phương pháp tính toán lý thuyết và thí nghiệm đánh giá sự gia tăng nhiệt độ khối bê tông trong quá trình đóng rắn với 4 loại bê tông có tỷ lệ tro bay từ 15 đến 30% và so sánh đối chứng với mẫu bê tông xi măng poóc lăng thông thường không tro bay.

32 Nghiên cứu ứng xử đất trộn xi măng bằng công nghệ trộn khô – nông để xây dựng mặt đường giao thông nông thôn ở đồng bằng sông Cửu Long / ThS. Lương Thị Bích, TS. Trần Nguyễn Hoàng Hùng // Xây dựng .- 2016 .- Số 03/2016 .- .- 624

Nghiên cứu ứng xử đất sét mặt và cát đen ở An Giang trộn xi măng trong phòng. Cường độ của soilcrete tăng trung bình 15 lần đất tự nhiên và mô đun biến dạng đạt trung bình 1000 Mpa sau 21 ngày tuổi. Công nghệ được sử dụng nghiên cứu là công nghệ SCSM (Soil Cement Shallow Mixing).

33 Tính toán ứng suất hữu hiệu theo phương dọc đường cho mặt đường bê tông dự ứng lực lắp ghép / TS. Vũ Thế Sơn, ThS. Võ Hồng Lâm // Giao thông Vận tải .- 2016 .- Số 4/2016 .- Tr. 44-47 .- 624

Để kiểm toán chiều dày tấm bê tông cốt thép dự ứng lực cần phải xác định được ứng suất hữu hiệu trong tấm theo phương dọc và phương ngang đường (do cáp dự ứng lực truyền vào tấm bê tông). Bài báo trình bày phương pháp tính toán để xác định ứng suất hữu hiệu trong tấm bê tông cốt thép dự ứng lực theo phương dọc đường phục vụ công tác tính toán thiết kế mặt đường bê tông cốt thép dự ứng lực đúc sẵn.

34 Phân tích tuổi thọ kết cấu mặt đường mềm sử dụng bê tông nhựa cốt liệu xỉ thép bằng phương pháp cơ học thực nghiệm / PGS. TS. Nguyễn Văn Hùng, TS. Nguyễn Quang Phúc, ThS. Nguyễn Văn Du // Giao thông Vận tải .- 2016 .- Số 3/2016 .- Tr. 64-67 .- 624

Trên cơ sở các kết quả thí nghiệm xác định đặc tính cơ lý của bê tông nhựa (cốt liệu xỉ thép và cốt liệu đá dăm) và các thông số khí hậu ở Hà Nội và Vùng Tàu, bài báo đánh giá tuổi thọ kết cấu mặt đường mềm sử dụng bê tông nhựa cốt liệu xỉ thép làm các lớp mặt bằng phương pháp cơ học thực nghiệm.

35 Về phương pháp thiết kế kết cấu áo đường mềm và ảnh hưởng của thiết kế đến việc thời gian gần đây ở nước ta mặt đường bê tông nhựa bị hư hỏng sớm do hằn lún vệt bánh xe / GS. TS. Dương Học Hải, TS. Nguyễn Quang Phúc // Cầu đường Việt Nam .- 2015 .- Số 12/2015 .- Tr. 41-45 .- 624

Đề cập đến tình hình hư hỏng do mặt đường bị hằn lún sâu kèm đẩy trồi sớm, từ đó tập trung phân tích các nguyên nhân có liên quan đến việc thiết kế kết cấu áo đường mềm và việc thiết kế hỗn hợp bê tông nhựa dùng làm tầng mặt áo đường.

36 Ứng dụng lốp xe phế thải sử dụng vào mặt đường bê tông nhựa / TS. Nguyễn Mạnh Tuấn, KS. Nguyễn Đức Hoài // Xây dựng .- 2015 .- Số 9/2015 .- Tr. 89-91 .- 624

Đưa ra cái nhìn tổng quan về việc tìm hiểu hướng xử lý lốp xe đã qua sử dụng vào mặt đường bê tông nhựa trên thế giới và Việt Nam hiện nay. Đưa ra hiệu quả ban đầu khi đưa hạt cao sụ mịn vào trong bê tông nhựa.

37 Nghiên cứu tính toán biến dạng dẻo lớp bê tông Asphalt mặt đường trong điều kiện Việt Nam / GS. TS. Phạm Cao Thăng, KS. Võ Tiến Dũng, KS. Đỗ Văn Thùy // Cầu đường Việt Nam .- 2015 .- Số 7/2015 .- Tr. 19-24 .- 624

Giới thiệu cơ sở tính toán biến dạng dẻo lớp bê tông asphalt mặt đường trong điều kiện nắng nóng của Việt Nam. Trong sơ đồ tính, có xét tác dụng của tải trọng theo phương đứng và theo phương ngang (do lực ma sát gây ra).

38 Nguyên nhân cốt lõi của hằn lún vệt bánh xe nghiêm trọng trên mặt đường bê tông nhựa / PGS. TS. Trần Tuấn Hiệp // Cầu đường Việt Nam .- 2015 .- Số 5/2015 .- Tr. 11-14, 45 .- 624

Có rất nhiều nguyên nhân liên quan đến hiện tượng hằn lún vệt bánh xe trên mặt đường bê tông nhựa; nhưng vấn đề không phải là hằn lún vệt bánh xe thông thường mà là hằn lún vệt bánh xe nghiêm trọng và không phải là nguyên nhân liên quan, phổ biến đã được đề cập trong rất nhiều tham luận mà phải tìm ra được nguyên nhân cốt lõi đề từ đó đề xuất giải pháp khắc phục từ gốc rễ, đó chính là nội dung bài báo đề cập.

39 Đánh giá độ nhám mặt đường bê tông nhựa có sử dụng lớp phủ TL-2000 trong điều kiện khai thác thực tế / TS. Hồ Anh Chương, TS. Vũ Ngọc Trụ, ThS. Nguyễn Duy Thắng // Xây dựng .- 2015 .- Tr. 20-23 .- Tr. 20-23 .- 624

Trình bày kết quả nghiên cứu về độ nhám vĩ mô và vi mô của mặt đường bê tông nhựa được phủ lớp TL-2000 tại QL5 và QL38. Quá trình triển khai ở thực địa cho thấy TL-2000 có thể dễ dàng thi công bằng phương pháp thủ công, thời gian thông xe khoảng 90 phút sau khi tưới vật liệu.

40 Mặt đường bê tông nhựa rỗng và biện pháp chống hằn lún / // Xây dựng .- 2014 .- Số 12/2014 .- Tr. 8-9 .- 624

Mặt đường bê tông nhựa rỗng và biện pháp chống hằn lún các phương tiện giao thông tại Việt Nam ngày càng gia tăng, nhất là xe trọng tải lớn, song song với đó là tình trạng nhiều tuyến giao thông bị xuống cấp nghiêm trọng như: lún, sụt, nứt, bào mòn…Do đo, độ bền và lâu dài là rất cần thiết cho mặt đường nhựa. Để giải quyết vấn đề này, bài báo đề xuất những biện pháp sử dụng nhựa đường để cải tiến khắc phục.