CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Trường Đại học

  • Duyệt theo:
1 Nâng cao hiệu quả đào tạo kế toán tại các trường đại học ở Việt Nam giai đoạn hậu Covid-19 / Nguyễn Quỳnh Châm // Tuổi trẻ .- 2024 .- Số 656 - Tháng 4 .- Tr. 43-45 .- 658

Nghiên cứu phản ánh những thay đổi trong việc đào tạo kế toán tại các trường đại học trước và sau Covid- 19 trên thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng và cách có thể thay đổi để phát triển trong điều kiện "bình thường mới". Sự hình thành của các trường đại học đã kéo theo sự ra đời và phát triển mạnh mẽ của các sản phẩm khoa học phục vụ nhu cầu thiết yếu của xã hội trong nhiều bối cảnh khác nhau. Việc mở rộng quy mô trường đại học cộng với xu hướng đại chúng và phổ cập giáo dục đại học đã dẫn đến sự thiếu hụt và xuất hiện những khó khăn trong triển khai hoạt động của các trường đại học. Thời gian gần đây, cơ chế quản trị đại học đang là vấn đề thu hút sự quan tâm của nhiều nhà nghiên cứu và các nhà quản lí giáo dục.

2 Ứng dụng Big data trong xây dựng mô hình học viện, trường đại học thông minh / Nguyễn Thị Hồng Lâm // Khoa học Công nghệ Việt Nam - B .- 2022 .- Số 4(Tập 64) .- Tr. 30-35 .- 005

Tập trung phân tích khái quát và thực tiễn ứng dụng Big data trong các học viện, trường đại học, từ đó đề xuất một số giải pháp nhằm ứng dụng công nghệ này trong xây dựng mô hình học viện, trường đại học thông minh ở Việt Nam. Big data là một tập hợp dữ liệu rất lớn và phức tạp, vượt quá khả năng xử lý của các công cụ và phương pháp truyền thống, đòi hỏi phải sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và các công nghệ phụ trợ khác. Big data (dữ liệu lớn) là một trong những nền tảng của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư (4.0), có tác động to lớn, toàn diện về kinh tế, xã hội, môi trường,… Nhiệm vụ đào tạo, nghiên cứu và giảng dạy trong các học viện, trường đại học cũng chịu sự tác động mạnh mẽ của Big data. Đặc biệt, việc ứng dụng những thành tựu của công nghệ này để nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu và giảng dạy đang tạo ra những đột phá mang lại những lợi thế lớn trong lĩnh vực này.

4 Truyền thông trên internet đáp ứng nhu cầu của sinh viên tại các trường đại học ở Việt Nam / Phan Hồng Mai, Trần Thanh Hải // Nghiên cứu kinh tế .- 2019 .- Số 497 .- Tr. 57-65 .- 658

Dựa trên dữ liệu từ 927 bảng câu hỏi đối với sinh viên tại 5 trường đại học, áp dụng kỹ thuật hồi quy thứ bậc, phân tích nhân tố và hồi quy nhị phân, kết quả cho thấy truyền thông của trường đại học tại VN chưa đáp ứng nhu cầu của sinh viên, dẫn đến một bộ phận sinh viên không hài lòng và không trung thành với trường đại học; qua đó, bài viết đề xuất một số giải pháp khắc phục hạn chế, tăng cường truyền thông của trường đại học nhằm đáp ứng nhu cầu của sinh viên.

5 Các giải pháp đổi mới phương pháp giảng dạy ở bậc đại học theo hướng hiện đại / Trần Văn Tài // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2019 .- Số 538 .- Tr. 64-65 .- 371.1

Sự cần thiết của việc đổi mới phương pháp giảng dạy và các giải pháp cải tiến phương pháp giảng dạy ở bậc đại học theo hướng hiện đại.

6 Tăng cường giá trị thương hiệu của trường đại học / PGS.TS. Phạm Thị Huyền, TS. Nguyễn Tiến Dũng // Khoa học và Công nghệ Việt Nam A .- 2018 .- Số 8 (713) .- Tr.22 - 24 .- 370

Phân tích các khía cạnh của giá trị thương hiệu và nhận diện thương hiệu của trường Đại học và đưa ra một số khuyến nghị.

7 Bàn thêm về tự chủ đại học / Đỗ Trung Tá // .- 2018 .- Số 5 (710) .- Tr.16 – 18 .- 371.1

Trình bày về quan niệm khác nhau về tự chủ đại học. Tự chủ đại học gồm những thành tố và điều kiện nào.Tự chủ để vận hành tốt hơn.

8 Sử dụng phương pháp tình huống trong đào tạo cử nhân luật tại Trường Đại học Luật Hà Nội / Vũ Thị Lan Anh // Luật học .- 2017 .- Số 6 (205) .- Tr. 63-72 .- 340

Giới thiệu về phướng pháp tình hướng, ý nghĩa và các yếu tố ảnh hưởng đến việc sử dụng phương tình huống trong đào tạo luật, từ đó đề xuất một số giải pháp.

9 Các môn luật so sánh chuyên ngành trong chương trình đào tạo luật của Mỹ và kinh nghiệm cho Trường Đại học Luật Hà Nội / Nguyễn Thị Ánh Vân // Luật học .- 2017 .- Số 6 (205) .- Tr. 86-100 .- 340

Bàn luận về việc đưa các môn luật so sánh chuyên ngành vào chương trình đào tạo luật ở một số trường luật của Mỹ và chỉ đưa ra sự cần thiết phải hoàn thiện chương trình đào tạo luật của Trường Đại học Luật Hà Nội theo hướng bổ sung các môn luật so sánh chuyên ngành nhằm góp phần gia tăng những kiến thức cần thiết cho các luật gia trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế lan rộng.

10 Nghiên cứu xây dựng bộ tiêu chuẩn công bố công trình khoa học của Trường Đại học Luật Hà Nội / Trần Thái Dương, Hoàng Quỳnh Hoa // Luật học .- 2017 .- Số 5 (204) .- Tr. 78-92 .- 340

Đề cập các vấn đề chung về công trình khoa học, công bố công trình khoa học, tiêu chuẩn công bố công trình khoa học của Trường Đại học Luật Hà Nội.