CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Internet Banking

  • Duyệt theo:
1 Sử dụng mô hình công nghệ TAM và lý thuyết hành vi mở rộng giải thích ý định sử dụng internet banking của khách hàng cá nhân tại hệ thống ngân hàng thương mại Bình Dương / Mai Văn Luông // .- 2023 .- Số 628+629 .- Tr. 101-103 .- 332.12

Nghiên cứu sử dụng mô hình công nghệ TAM và lý thuyết hành vi mở rộng kiểm định mối quan hệ tác động giữa các biến số trong mô hình công nghệ TAM và lý thuyết cùng các biến số cảm nhận rủi ro. Các nghiên cứu này góp phần cung cấp thêm thông tin cần thiết và giá trị đề xuất các hàm ý quản trị nhằm thúc đẩy ý định sử dụng ngân hàng trực tuyến.

2 Sự hài lòng của khách hàng sử dụng Internet banking tài Ngân hàng Vietbank Đà Nẵng / Trần Nguyễn Tịnh Đoan // Tài chính - Kỳ 2 .- 2022 .- Số 791 .- Tr. 121-123 .- 658

Bài viết đánh giá sự hài lòng của khách hàng về dịch vụ internet banking của Ngân hàng Vietbank- Chi nhánh Đà Nẵng, từ đó nhận diện những hạn chế về dịch vụ internet banking, để đưa ra giải pháp khắc phục trong thời gian tới.

3 Cải tiến chất lượng dịch vụ Internet banking của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) : nghiên cứu trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh / Hàng Nhật Quang // Kế toán & Kiểm toán .- 2022 .- Số 231 .- Tr. 64-73 .- 332.12

Đánh giá các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ internet banking của Vietcombank tại thành phố Hồ Chí Minh. Nghiên cứu được thực hiện khảo sát với 146 khách hàng. Thông qua kiểm định độ tin cậy của các thang đo, phân tích sự tương quan, phân tích hồi quy và kiểm định ANOVA, nghiên cứu đã cho thấy có 5 nhân tố tác động trực tiếp và cùng chiều đến chất lượng dịch vụ internet banking gồm: mức độ tin cậy, mức độ đồng cảm, năng lực phục vụ, mức độ đáp ứng và phương tiện hữu hình. Nghiên cứu cũng đã đề ra một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ internet banking của Vietcombank tại thành phố Hồ Chí Minh.

4 Các yếu tố ảnh hưởng đến việc áp dụng Internet Banking của khách hàng ở các ngân hành tỉnh Nam Định / Vũ Quang Hưng // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2022 .- Số 607 .- Tr. 83 - 85 .- 332.024

Bài viết phân tích cách khách hàng cảm nhận và chấp nhận Internet Banking ở tỉnh Nam Định. Mô hình mở rộng dựa trên mô hình chấp nhận công nghệ đã được phát triển nhiều hơn ba cấu trúc đã được thêm vào mô hình cụ thể là : rủi ro cảm nhận, nhận thức tin tưởng và sự tín nhiệm ngân hàng. Nghiên cứu này đóng góp các tài liệu về Internet Banking và kết quả của nó cung cấp thông tin hữu ích cho ngân hàng các nhà quản lý về cách đối phó với các thách thức internet ở Nam Định.

5 Xác định các nhân tố ảnh hưởng đến lòng trung thành của khách hàng khi sử dụng dịch vụ Internet Banking – Nghiên cứu điển hình tại các ngân hàng thương mại trên địa bàn thành phố Đà Nẵng / Hồ Tấn Tuyến, Lê Thị Khánh Ly // Khoa học (Trường Đại học Quy nhơn) .- 2020 .- 14 (6) .- Tr. 18-29 .- 332.12

Nghiên cứu khảo sát 180 khách hàng đang sử dụng dịch vụ Internet Banking tại các ngân hàng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Các nhân tố ảnh hưởng đến sự trung thành khi sử dụng dịch vụ Internet banking của khách hàng: chất lượng dịch vụ, sự tin tưởng, sự tiện lợi, danh tiếng.

6 Điều kiện để phát triển kênh phân phối Internet Banking / Hà Minh Sơn, Nguyễn Thu Giang, Trần Hương Giang // Nghiên cứu Tài chính Kế toán .- 2020 .- Số 201 .- Tr. 69-71 .- 658

Trong thòi dại 4.0, hội nhập sâu với nền kinh tế thế giới và khu vực, việc phát triển các dịch vụ ngân hàng trực tuyến là hướng đi đúng đắn và cần thiết phù hợp. Hiện nay, các sản phẩm có hàm lượng CNTT cao đang được các ngân hàng thương mại tích cực đầu tư và phát triển, như phone bankinhg, e-banking, home banking, ATM ...Đặc biệt, kênh phân phối Internet Banking với những tiện ích và tính ưu việt đang là một trong những mục tiêu hướng tới của các NHTM. Vậy, điều kiện nào để phát triển kênh phân phối Internet Banking?.

7 Các yếu tố tác động đến ý định sử dụng Internet banking ở Việt Nam / ThS. Lê Văn Hinh, ThS. Nguyễn Trọng Chung // Ngân hàng .- 2018 .- Số 15 tháng 8 .- Tr. 18-24 .- 332.12

Trình bày khái niệm về Internet banking, những rào cản đối với Internet banking, sự tin tưởng và Internet banking, một số mô hình về công nghệ và Internet banking; Các phương pháp nghiên cứu và kết quả nghiên cứu; Kết luận và khuyến nghị.