CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Đà Nẵng
1 Thực trạng phát triển kinh tế số ở thành phố Đà Nẵng / Lê Huy Kim Hoàng Anh // .- 2024 .- Số (650+651) - Tháng 01 .- Tr. 31-33 .- 330
Làn sóng tiếp theo của những công nghệ số sẽ mang lại tiềm năng chuyển đổi Đà Nẵng thành một nền kinh tế hoạt động với hiệu quả vượt trội và mang lại mức sống cao hơn cho tất cả người dân Đà Nẵng trong những thập kỉ tới. Thành phố Đà Nẵng cũng đã và đang thể hiện rõ quyết tâm, định hướng và nỗ lực hành động mạnh mẽ trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế số. Bài viết trình bày về thực trạng phát triển kinh tế số ở thành phố Đà Nẵng và đề xuất một số giải pháp cho phát triển kinh tế số ở thành phố Đà Nẵng.
2 Các nhân tố ảnh hưởng đến ý định mua đất của người dân trên địa bàn Đà Nẵng hậu Covid-19 / Phạm Thị Thùy Miên, Trần Ngọc Khánh Ly // Tài chính - Kỳ 2 .- 2023 .- Số 802 .- Tr. 204-206 .- 658.83
Quyết định mua thường bị ảnh hưởng bởi một loạt các yếu tố khác nhau. Nghiên cứu này xác định các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua đất của người dân trên địa bàn TP. Đà Nẵng sau đại dịch COVID-19. Dữ liệu được thu thập thông qua khảo sát bảng câu hỏi, sau đó được phân tích hồi quy. Kết quả nghiên cứu chỉ ra có 5 nhân tố ảnh hưởng đến ý định mua đất của người dân tại TP. Đà Nẵng theo thứ tự tác động giảm dần: Môi trường xung quanh; Tài chính; Không gian sống; Vị trí và Sản phẩm.
3 Phân tích chuỗi giá trị hàng thủy sản xuất khẩu trên địa bàn thành phố Đà Nẵng / Đỗ Văn Tính // .- 2023 .- Số 628+629 .- Tr. 28-30 .- 658
Bên cạnh những lợi thế, việc phát triển hàng thủy sản xuất khẩu trên địa bàn thành phố Đà Nẵng vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Bài viết phân tích chuỗi giá trị hàng thủy sản xuất khẩu trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và đưa ra giải pháp nhằm nâng cao chuỗi giá trị cũng như việc phân phối hài hòa lợi ích của tác nhân tham gia.
4 Đa dạng sản phẩm du lịch đêm Đà Nẵng / Phạm Thị Lấm, Ngô Thị Hường // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 10 .- Tr. 20-21 .- 910
Sau khi dịch Covid-19 cơ bản được kiểm soát, Đà Nẵng đã cho ra mắt hàng loạt sản phẩm du lịch đêm hấp dẫn. Đến với Đà Nẵng hiện nay, du khách thực sự được sống trong một bầu không khí vô cùng sôi động, náo nhiệt với nhiều chương trình đa màu sắc. Cùng với đó là những chính sách phát triển du lịch đêm thu hút khách du lịch.
5 Phát triển du lịch liên kết vùng Đà Nẵng – Quảng Nam / Nguyễn Thị Thanh Hà, Lê Thị Thanh // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2022 .- Số 624 .- Tr. 34 - 36 .- 910
Xu thế phát triển du lịch hiện nay là phát triển du lịch chuyển từ điểm du lịch sang vùng du lịch; có trọng tâm, trọng điểm. Tăng cường liên kết phát triển du lịch giữa các địa phương trong vùng để phát huy tối đa tiềm năng thế mạnh về du lịch chung cho toàn vùng. Đây được xem là xu hướng tất yếu trong phát triển du lịch nhằm khai thác tối đa lợi thế về tài nguyên du lịch của mỗi địa phương. Thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam có tiềm năng lớn trong hợp tác phát triển du lịch rất đa dạng, có nhiều thế mạnh. Phát triển liên kết du lịch Đà Nẵng – Quảng Nam góp phần nâng cao vị thế, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.
6 Thực trạng tổ chức và hoạt động của các hợp tác xã tại Việt Nam: Nghiên cứu điểm tại Sơn La, Đà Nẵng và An Giang / Nguyễn Văn Phương, Vũ Thị Hải, Lý Thu Cúc // .- 2022 .- Số 11(534) .- Tr. 57-69 .- 658
Bài viết tập trung phân tích thực trạng tổ chức và hoạt động của các hợp tác xã tại ba địa phương: Sơn La, Đà Nẵng và An Giang. Phương pháp phỏng vấn trực tiếp được thực hiện tại 202 hợp tác xã, để tìm hiểu thực trạng hoạt động của các hợp tác xã trong những năm gần đây. Kết quả nghiên cứu cho thấy hầu hết các hợp tác xã được khảo sát chuyển đổi theo Luật Hợp tác xã năm 2013. Để nâng cao hiệu quả hoạt động hợp tác xã cần có những giá trị đột phá tư nhà nước, chính quyền địa phương.
7 Kinh nghiệm phát triển kinh tế tuần hoàn trên thế giới và bài học cho thành phố Đà Nẵng / Bùi Ngọc Như Nguyệt // .- 2022 .- Số 149 .- Tr. 15-22 .- 330
Áp dụng hiệu quả kinh tế tuần hoàn đưa ra giải pháp mục tiêu phù hợp từng quốc gia, địa phương cụ thể. Giới thiệu kinh nghiệm phát triển kinh tế tuần hoàn trên thế giới và rút ra bài học cho thành phố Đà Nẵng.
8 Nghiên cứu các nhân tố tác động đến quyết định mua hàng trên facebook của người tiêu dùng tại thành phố Đà Nẵng / Trần Thị Yến Phương // .- 2022 .- Số 1 (50) .- .- 658.8
Mục tiêu nghiên cứu nhằm xác định các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng facebook của người tiêu dùng thành phố Đà Nẵng. Kết quả nghiên cứu chỉ ra nhân tố nhận thức rủi ro, nhận thức sự hữu ích, nhận thức sự thích thú, sự tin cậy, mong đợi về giá ảnh hưởng đến quyết định tiếp tục mua hàng trên facebook của người tiêu dùng. Qua đó bài viết đề xuất các kiến nghị nhằm nâng cao quyết định mua hàng trên facebook của người tiêu dùng.
9 Đà Nẵng trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19: sức mạnh của sự đồng thuận / Hà Xuyên Khê // Phát triển Kinh tế - Xã hội Đà Nẵng .- 2021 .- Số 142 .- .- 301
Từ năm 2020 đến nay Đà Nẵng là một trong những thành phố chịu nhiều tác động của Covid. Tốc độ lây lan nhanh mang biến thể Delta, Đà nẵng bước vào một cuộc chiến chống đại dịch quy mô lớn tốc độ lây lan nhanh chưa từng có, buộc thành phố phải đưa ra những quyết sách cứng rắn và đồng thuận nhằm chống lại Đại dịch covid-19.
10 Giải pháp nhằm phục hồi kinh doanh đối với các đơn vị kinh doanh ăn uống sau dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố Đà Nẵng / Phạm Thị Thu Thủy, Trần Hoàng Anh, Ngô Thị Thanh Nga // .- 2021 .- Số 3(46) .- Tr. 16-23. .- 338.4791
Đề xuất giải pháp nhằm phục hồi kinh doanh đối với các đơn vị kinh doanh ăn uống sau dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố. Nghiên cứu tổng quan tác động của dịch Covid-19 đến ngành du lịch và phân tích kết quả khảo sát của 130 doanh nghiệp. Hệ thống những cơ sở lý luận về kinh doanh ăn uống, du lịch, dịch vụ tác động Covid-19 trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.