CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Bê tông cốt thép--Dầm

  • Duyệt theo:
1 Giới thiệu một số cầu dạng cầu liên hợp dầm composite cốt sợi (FRP) với bản bê tông cốt thép / Đặng Thu Thủy, Nguyễn Ngọc Lâm // Cầu đường Việt Nam .- 2023 .- Số 1+2 .- Tr. 24-26 .- 624

Trình bày tóm tắt về một số tính chất cơ bản của vật liệu composite FRP, một số dạng mặt cắt ngang và đặc điểm chịu lực của cấu liên hợp composite FRP – bê tông.

2 Ứng xử của dầm bê tông cốt thép tái chế sử dụng phụ gia Silica-Fume gia cường bằng tấm CFRP / Nguyễn Thanh Hưng, Vương Hoàng Thạch, Viên Tấn Lực // Xây dựng .- 2022 .- Số 6 (649) .- Tr. 68-71 .- 693

Trình bày kết quả nghiên cứu thí nghiệm thu được từ 04 dầm bê tông cốt thép có các kích thước 200x300x1800 mm, trong đó 01 dầm dùng cốt liệu tự nhiên và 03 dầm dùng cốt liệu tái chế có phụ gia Silica-Fume.

3 Phân tích sự làm việc của hệ giằng bản cánh trên trong cầu dầm hộp thép liên hợp bản bê tông cốt thép / KS. Nguyễn Ngọc Khánh // Cầu đường Việt Nam .- 2021 .- Số 4 .- Tr. 10-15 .- 693

Trình bày kết quả nghiên cứu phần tử hữu hạn về hệ thống giằng trên trong dầm hộp thép trong quá trình xây dựng. Kết quả cho thấy lực lớn có thể phát triển trong hệ giàn ngang do dầm hộp bị uốn dọc. Đối với hệ thống giàn có một đường chéo, lực trong các thanh chéo thay đổi lớn hơn đối với trường hợp dùng hệ thống giàn dạng chữ X.

4 Đánh giá khả năng kháng cắt của cầu dầm bê tông cốt thép nhịp giản đơn theo Tiêu chuẩn thiết kế cầu TCVN 11823-2017 / PGS. TS. Hoàng Hà, TS. Nguyễn Đức Thị Thu Định, TS. Hoàng Vũ // Giao thông vận tải .- 2021 .- Số 3 .- Tr. 35-39 .- 693

Giới thiệu tóm tắt phương pháp tính toán đánh giá sức kháng cắt của cầu dầm bê tông cốt thép theo Tiêu chuẩn thiết kế cầu TCVN 11823-2017; so sánh phương pháp tính toán sức kháng cắt của dầm bê tông cốt thép theo tiêu chuẩn hiện hành này với một số tiêu chuẩn thiết kế đã ban hành trước đây. Một số ví dụ tính toán đối chứng được thực hiện làm cơ sở cho đề xuất quy trình tính toán phù hợp với thực tế thiết kế.

5 Phân tích ứng xử của kết cấu bản bê tông nhẹ cốt composite sợi thủy tinh (GFRP) dùng thay thế tà vẹt gỗ trên cầu dầm thép đường sắt / PGS. TS. Trần Thế Truyền, ThS. Phạm Văn Hùng, TS. Từ Sỹ Quân, ThS. Đoàn Bảo Quốc, TS. Hồ Xuân Ba // Giao thông vận tải .- 2021 .- Số 3 .- Tr. 51-56 .- 693

Giới thiệu đề xuất thiết kế bản bê tông nhẹ cốt composite sợi thủy tinh dùng thay thế tà vẹt gỗ trên các cầu dầm thép đường sắt. Các tính toán phân tích ứng xử của kết cấu bản bê tông nhẹ - cốt GFRP dùng thay cho tà vẹt gỗ được thực hiện bằng mô phỏng số với bài toán gia tải tĩnh và gia tải động của tải trọng toàn cầu.

8 Nghiên cứu thực nghiệm xác định ứng xử chịu cắt của dầm sandwich sử dụng bê tông cốt lưới dệt và bê tông nhẹ / ThS. Vũ Văn Hiệp // Giao thông vận tải .- 2020 .- Số 10 .- Tr. 71-74 .- 690

Trình bày một số kết quả nghiên cứu thực nghiệm xác định ứng xử chịu cắt của dầm sandwich sử dụng bê tông cốt lưới dệt và bê tông nhẹ.

9 Thiết kế dầm bê tông cốt thép có xét tái phân phối mô men / Nguyễn Hữu Anh Tuấn // Xây dựng .- 2020 .- Số 8 .- Tr. 148-152 .- 690

Cơ chế hình thành khớp dẻo và phân phối lại nội lực được giải thích dựa trên tương quan giữa góc xoay dẻo yêu cầu và khả năng xoay của dầm siêu tĩnh.

10 Tính toán sàn composite và dầm, cột thép liên hợp sử dụng thép hình tiết diện chữ I / Đoàn Duy Khánh, Võ Tấn Duy // Xây dựng .- 2020 .- Số 6 .- Tr. 41-53 .- 690

Trình bày quá trình tính toán và kết quả lựa chọn kết cấu sàn composite, dầm và cột liên hợp thép bê tông sử dụng lõi thép hình tiết diện chữ I theo tiêu chuẩn châu Âu Eurocode 4.