CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Sản xuất
41 Kích cầu sản xuất, tiêu dùng hiện nay: Tiêu chí lựa chọn và giải pháp / PGS. TS. Nguyễn Sinh Cúc // Số 4/ 2009 - Lý luận Chính trị .- 2009 .- Học viện chính trị - Hành chính QG HCM .- .- 658.5
Đã có nhiều kiến nghị đề xuất các giải pháp kích cầu theo những góc độ khác nhau để đạt mục đích khác nhau. Vấn đề đặt ra là sử dụng những giải pháp nào để kích cầu có hiệu quả kinh tế - xã hội cao nhất. Sau đây là một số tiêu chí đối với sự lựa chọn đối tác kích cầu: Phải lấy tiêu chuẩn hiệu quả kinh tế - xã hội làm thước đo đầu tiên trong phân bổ giói kích cầu; Phải kích cầu có trọng tâm trọng điểm; Kích cầu phải đạt tiêu chí phát huy tác dụng nhanh; Kích cầu cần phải triển khai đồng bộ; Đồng thời đưa ra một số giải pháp kích cầu hiện nay ở nước ta.