CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Marketing--Du lịch
1 Ảnh hưởng của chất lượng tích hợp kênh đến lòng trung thành khách hàng trong ngành khách sạn ở Việt Nam / Ngô Thị Khuê Thư, Trương Bá Thanh, Trần Triệu Khải // Khoa học Thương mại .- 2021 .- Số 149+150 .- Tr. 63-75 .- 658
Chất lượng tích hợp nhiều kênh rất quan trọng để tạo ra những trải nghiệm khách hàng liền mạch và nhất quán, giúp thúc đẩy khách hàng thực hiện hành vi mua hàng. Nghiên cứu này nhằm mục đích xác định chất lượng tích hợp kênh truyền thống và trực tuyến ảnh hưởng như thế nào đến lòng trung thành của khách hàng trong môi trường mua sắm đa kênh trong ngành khách sạn tại Việt Nam. Một cuộc khảo sát định lượng được thực hiện với 544 khách du lịch nội địa ở khắp Việt Nam. Kết quả cho thấy chất lượng tích hợp kênh tác động gián tiếp đến lòng trung thành của khách hàng thông qua giá trị tích hợp kênh được nhận thức, sự tin tưởng và sự hài lòng khách hàng. Những phát hiện này mở rộng tài liệu du lịch liên quan đến phân phối đa kênh và đề xuất cách các chủ khách sạn có thể cải thiện chiến lược đa kênh.
2 Hợp tác trong hoạt động marketing điểm đến du lịch vùng tại Việt Nam / Phạm Trương Hoàng, Hoàng Thị Lan Hương, Đào Minh Ngọc, Phùng Thị Hằng // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2020 .- Số 579 .- Tr. 80-82 .- 910
Nghiên cứu phân tích tiến trình, hoạt động và kết quả của một số mô hình hợp tác marketing điểm đến du lịch vùng tại Việt Nam. Phân tích cho thấy sự đa dạng của hoạt động hợp tác marketing điểm đến du lịch vùng từ người định hướng, nội dung hoạt động, cách thức tổ chức. Bài báo đề xuất một số vấn đề cần giải quyết nhằm thúc đẩy hợp tác trong hoạt động marketing điểm đến du lịch vùng tại Việt Nam hiện nay bao gồm từ định hướng, nguồn lực cho tới cách thức tổ chức thực hiện.
3 Giải pháp thu hút du khách vào huyện Côn Đảo / Đinh Văn Hưởng // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2017 .- Số 498 tháng 7 .- Tr. 21-22 .- 910
Tổng quan về Côn Đảo và giải pháp thu hút du khách vào huyện Côn Đảo.
4 Nâng cao hiệu quả marketing điểm đến du lịch / TS. Lê Tuấn Anh // Du lịch .- 2017 .- Số 3 tháng 3 .- Tr. 44-45,61 .- 910.658 8
Trình bày mô hình marketing điểm đến du lịch và kinh nghiệm của các nước, phân tích và đánh giá những điển hạn chế cảu công tác marketing điểm đến du lịch Việt Nam; từ đó đưa ra giải pháp nâng cao hiệu quả công tác marketing điểm đến du lịch hướng tới nâng cao năng lực cạnh tranh ngành du lịch Việt Nam.
5 Ứng dụng E-marketing trong quảng bá du lịch Đồng bằng sông Cửu Long / ThS. Vũ Quốc Trí // Du lịch .- 2016 .- Số 7 tháng 7 .- Tr. 34-35 .- 910.658 8
Trình bày các ứng dụng và lợi ích kỹ thuật E-marketing trong công tác xúc tiến du lịch của vùng nhằm quảng bá một cách rộng rái, hiệu quả hơn những tiềm năng, thế mạnh đến các thị trường trong và ngoài nước.
6 Chiến lược Marketing du lịch nhân văn Hà Nội / ThS. Hoàng Thị Lan // Du lịch Việt Nam .- 2014 .- Số 6/2014 .- Tr. 21-22. .- 910
Đề xuất một số giải pháp nhằm góp phần hoàn thiện xây dựng chiến lược marketing khai thác tài nguyên du lịch nhân văn Hà Nội.
7 Giải pháp phát triển hoạt động marketing trong kinh tế du lịch / PGS.TS Vũ Trí Dũng, Ths. Lê Văn Biển // Tài chính .- 2014 .- Số 4(594) tháng 4 .- Tr. 77-78 .- 658.8
Đề cập đến thực trạng ảnh hưởng của tính thời vụ và đưa ra các giải pháp marketing nhằm khắc phục tính thời vụ trong phát triển du lịch biển của địa phương thời gian tới.
8 Truyền miệng điện tử trong du lịch Việt Nam / ThS. Dương Quế Như, Lê Thị Hà Tiên // Du lịch Việt Nam .- 2014 .- Số 03/2014 .- Tr. 36-37. .- 910
Sự phát triển của internet đã góp phần tạo điều kiện cho khách du lịch đăng và chia sẻ các bình luận, ý kiến và các kinh nghiệm cá nhân liên quan đến du lịch trên cộng đồng trực tuyến. Từ đó, một khái niệm mới trong du lịch đã ra đời, đó là truyền miệng điện tử. Bài viết giới thiệu các kênh thông tin của truyền miệng điện tử, truyền miệng điện tử trong du lịch Việt Nam.
9 Xây dựng chiến lược marketing cho du lịch Cát Bà / PGS. TS. Vũ Trí Dũng, Nguyễn Quang Vinh // Tài chính doanh nghiệp .- 2013 .- Số 08/2013 .- Tr. 16-19 .- 910
Đưa ra một số gợi ý chiến lược Marketing địa phương, chủ yếu là chiến lược truyền thông, nhằm thu hút khách du lịch đến với Quần đảo Cát Bà và tăng tỷ lệ khách trở lại Cát Bà.