CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Thị trường--Khách nội địa
1 Một số giải pháp để các doanh nghiệp Việt Nam phát triển thị trường nội địa / ThS. Đỗ Phú Trần Tình // Phát triển kinh tế, Số 238/2010 .- 2010 .- Tr. 48-52 .- 658
Phân tích một số hạn chế của các doanh nghiệp Việt Nam trong việc phát triển thị trường nội địa thời gian qua, qua đó, đề xuất một số giải pháp giúp các doanh nghiệp Việt Nam phát triển thị trường tiềm năng này trong thời gian tới.
2 Thị trường nội địa: Động lực mới cho ngành Du lịch Việt Nam cất cánh / Vĩnh Long // Doanh nghiệp & Doanh nghiệp, Số tháng 8/ 2009 .- 2009 .- tr. 12 - 13 .- 910
Để ngành Du lịch nội địa trảnh khỏi ảnh hưởng của thị trường suy thoái kinh tế toàn cầu. Đồng thời đưa ra một số giải pháp để Du lịch Việt Nam vượt qua những khó khăn, đảm bảo tăng trưởng bền vững. Và thị trường nội địa chính là động lực mới, là đòn bẩy cho nhành Du lịch "cất cánh".
3 Đề án thúc đẩy phát triển thị trường nội địa: Giúp DN lập chiên lược / Duy Đông // Đầu tư, Số 67(1958)/2009 .- 2009 .- Tr.12 .- 658
Cùng với sự hỗ trợ của nhà nước của nhà nước trong việc nghiên cứu thị trường nội địa, các doanh nghiệp (DN) cũng cần có những điều chỉnh chiến lược để khai thác tốt thị trường này như phải có thông tin cụ thể từ việc nghiên cứu thị trường với các sản phẩm của DN sản xuất. Đồng thời, trong thời gian tới nên diễn ra những hội chợ để thông qua tổ chức này DN sẽ rút ra được những kinh nghiệm quý cho việc ứng xử với người tiêu dùng và thị trường.
4 Doanh nghiệp quay về thị trường nội địa: Cần cái nhìn dài hơi! / Duy Đông // Đầu tư, Số 54 (1945)/2009 .- 2009 .- Tr. 10 .- 381.3
Việc hệ thống phân phối chưa được qui hoạch thống nhất, sẽ khiến doanh nghiệp không tận dụng được sức mua của thị trường để đẩy mạnh sản xuất - kinh doanh. Vì vậy khi quay lại thị trường nội địa , doanh nghiệp cần tính bài toán dài hơi để đảm bảo mục tiêu sản suất - kinh doanh.