CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Hoạt động kinh doanh--Doanh nghiệp

  • Duyệt theo:
1 Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp chế biến thủy sản niêm yết / Ngô Thị Kim Hòa // .- 2024 .- K1 - Số 257 - Tháng 02 .- Tr. 52-56 .- 658

Bài viết khái quát thực trạng hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp chế biến thủy sản và đề xuất một số giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh ở các doanh nghiệp này.

2 Mối quan hệ giữa quản trị công ty và thành quả hoạt động doanh nghiệp tại Việt Nam: Vai trò điều tiết của tính minh bạch và tiếp cận thông tin / Trịnh Hoàng Anh, Phạm Đức Chính // .- 2023 .- K2 - Số 252 - Tháng 11 .- Tr. 86-91 .- 658

Kết quả nghiên cứu cho thấy mối quan hệ tích cực giữa quản trị công ty và thành quả hoạt động doanh nghiệp. Tính minh bạch và tiếp cận thông tin vừa tác động trực tiếp đến thành quả hoạt động và vừa điều tiết mối quan hệ giữa quản trị công ty và thành quả hoạt động.

3 Mức độ đa dạng hoá, sở hữu nước ngoài và hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp / Trần Thị Ngọc Quỳnh, Vương Đức Hoàng Quân // .- 2023 .- Số 813 - Tháng 11 .- Tr. 76 - 79 .- 332

Nghiên cứu tìm hiểu mối quan hệ giữa mức độ đa dạng hóa, sở hữu nước ngoài và hiệu quả hoạt động được điều chỉnh rủi ro của 4 nhóm doanh nghiệp theo chiến lược đa dạng hóa và vai trò của nhà đầu tư nước ngoài trong việc nâng cao hiệu quả của doanh nghiệp đa dạng hóa. Mẫu nghiên cứu là các công ty phi tài chính niêm yết trên HoSE từ năm 2009 đến năm 2020. Kết quả nghiên cứu cho thấy, mức độ đa dạng hóa và hiệu quả hoạt động được điều chỉnh rủi ro có mối quan hệ tiêu cực trong hai nhóm: đa dạng hóa trọng yếu và đa dạng hóa liên quan.

4 Phân tích hiệu quả hoạt động của các ngân hàng thương mại cổ phần tại Việt Nam / Mai Trương Khánh Linh, Đỗ Đăng Minh // .- 2023 .- Số 809 .- Tr. 29 - 33 .- 332

Bài viết này nghiên cứu hiệu quả của hệ thống ngân hàng thương mại cổ phần tại Việt Nam giai đoạn 2014-2021 bằng phương pháp phân tích đường bao dữ liệu (DEA). 20 ngân hàng thương mại cổ phần lớn tại Việt Nam được chia thành 2 nhóm chính: ngân hàng thương mại cổ phần quốc doanh và ngân hàng thương mại cổ phần ngoài quốc doanh. Kết quả cho thấy, với các biến đầu vào là số lượng nhân viên; tài sản cố định; số chi nhánh; các biến trung gian là chi phí lãi vay; tổng tiền gửi; các biến đầu ra là thu nhập lãi cho vay; thu nhập ngoài lãi, hiệu quả hoạt động của ngân hàng nhóm I hiệu quả hơn trong cả hai giai đoạn so với các ngân hàng thuộc nhóm II. Điều này cho thấy, nhóm I sử dụng nguồn lực đầu vào để tạo ra lợi nhuận hiệu quả hơn nhóm II.

5 Tác động của các yếu tố môi trường, xã hội và quản trị đến hiệu quả hoạt động doanh nghiệp / Đào Thị Thanh Bình, Chu Huy Anh // .- 2023 .- Số 809 .- Tr. 58 - 60 .- 332

Bài viết đưa ra tổng quan về lịch sử phát triển của các yếu tố môi trường, xã hội và quản trị và các nghiên cứu định lượng liên quan đến tác động của các yếu tố môi trường, xã hội và quản trị lên hiệu quả của các doanh nghiệp.

6 Tác động từ vốn tri thức đến hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp nhỏ và vừa ở thành phố Hồ Chí Minh / Nguyễn Thị Ngọc Bích, Nguyễn Thị Kim Oanh, Bùi Văn Dương // .- 2023 .- Số 806 .- Tr. 113 - 115 .- 330

Bài viết nghiên cứu tác động của vốn tri thức, gồm ba thành phần chính là vốn con người, vốn cấu trúc và vốn quan hệ, tác động đến hiệu quả hoạt động của 220 doanh nghiệp nhỏ và vừa tại TP. Hồ Chí Minh. Thông qua phương pháp PLS-SEM, kết quả nghiên cứu cho thấy, cả ba thành phần của vốn tri thức đều có tác động tích cực đến hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp nhỏ và vừa, đặc biệt là vốn quan hệ. Các kết quả của nghiên cứu hiện tại cung cấp góc nhìn mới, sâu hơn về tác động từ mỗi thành phần của vốn tri thức đến hiệu quả hoạt động, cũng như những khuyến nghị nhằm nâng cao hiệu quả vốn quan hệ đến hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp nhỏ và vừa.

7 Nền tảng hóa các mô hình kinh doanh kỹ thuật số / Trịnh Tùng // Tài chính - Kỳ 2 .- 2023 .- Số 802 .- Tr. 207-209 .- 004

Nền tảng hóa các mô hình kinh doanh kỹ thuật số đã thay đổi cách thức các doanh nghiệp hoạt động và mang lại nhiều lợi ích lớn. Việc sử dụng công nghệ kỹ thuật số giúp tạo ra sự cạnh tranh, mở rộng thị trường, tăng cường trải nghiệm khách hàng, tối ưu hóa quy trình và khả năng thích nghi. Điều này đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển và thành công của các doanh nghiệp trong thời đại số hóa ngày nay.

8 Hiệu quả hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp dược niêm yết ở Việt Nam / Ngô Thị Kim Hòa // Nghiên cứu Tài chính Kế toán .- 2022 .- Số 12 (233) .- Tr. 63 – 67 .- 658

Ngành Dược là một ngành đặc thù và có vai trò quan trọng không chỉ trong phát triển kinh tế mà còn đem lại những lợi ích lớn cho sức khỏe con người. Từ đó, hỗ trợ cho các ngành, lĩnh vực khác thực hiện tốt sứ mệnh của mình. Tuy nhiên, sau ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, cùng sự cạnh tranh khốc liệt của nền kinh tế thị trường, hiệu quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp ngành Dược nói chung và các công ty cổ phần dược niêm yết ở Việt Nam nói riêng có nhiều biến động thăng trầm. Bài viết đi sâu tìm hiểu về tình hình hiệu quả hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp ngành dược niêm yết trong giai đoạn 2017-2021, từ đó gợi ý một số giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp này.

9 Ảnh hưởng của Đại dịch Covid-19 đến mối quan hệ giữa các đặc tính và hiệu quả hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam / Huỳnh Thị Thùy Dương // .- 2022 .- Số 03(52) .- Tr. 150-157 .- 658

Nghiên cứu kiểm định ảnh hưởng của Đại dịch Covid-19 lên mối quan giữa các đặc tính và hiệu quả hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp bán lẻ tại Việt Nam để rút ra bài học và khuyến nghị cho các doanh nghiệp. Từ kết quả nghiên cứu tác giả đưa ra một số đề xuất để nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp ngành bán lẻ trong thời gian có Đại dịch Covid.

10 Thực trạng kết quả hoạt động kinh doanh và khả năng sinh lời của tập đoàn Hòa Phát / Phạm Thị Quyên, Nguyễn Hữu Tân // Nghiên cứu Tài chính Kế toán .- 2021 .- Số 220 .- Tr. 42-46 .- 658

Nghiên cứu chỉ rõ những kết quả đạt được, những hạn chế của Tập đoàn sẽ giúp cho các nhà quản trị có các giải pháp phù hợp để không ngừng phát triển thương hiệu. Bài viết nghiên cứu về kết quả hoạt động kinh doanh và khả năng sinh lời của Tập đoàn Hòa Phát.