CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Du lịch--Đà Nẵng
1 Đánh giá sự hài lòng của du khách đối với chất lượng điểm đến du lịch nông thôn tại Hội An, tỉnh Quảng Nam = Evaluating tourist satisfaction with the quality of rural / Võ Hữu Hòa // .- 2024 .- Số 03(64) .- Tr. 108-119 .- 910
Nghiên cứu này được thực hiện nhằm khảo sát, phân tích và đánh giá thực trạng chất lượng dịch vụ du lịch nông thôn tại một số phường ven đô thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam. Trên cơ sở lý thuyết về đánh giá chất lượng dịch vụ, dựa vào khoảng cách giữa kỳ vọng của khách hàng và cảm nhận thực tế khi trực tiếp sử dụng dịch vụ, nghiên cứu đã thực nghiệm đo lường và tính toán để đánh giá thực trạng chất lượng dịch vụ du lịch nông thôn tại các phường ven đô TP Hội An.
2 Khai thác các giá trị của danh thắng Ngũ Hành Sơn - Đà Nẵng trong hoạt động du lịch = Exporing the values of Danang Marble Mountains in tourism activities / Lý Thị Thương // .- 2024 .- Số 03(64) .- Tr. 120-127 .- 910
Bài viết tập trung nghiên cứu bảy nhóm giá trị đặc sắc tại quần thể danh thắng Ngũ Hành Sơn, bao gồm: lịch sử; văn hóa - kiến trúc - nghệ thuật; khảo cổ; địa chất, địa hình; tư liệu; phong thủy, cảnh quan sinh thái; tâm linh - tinh thần - xã hội. Trên cơ sở tổng hợp cụ thể thông tin cho từng nhóm giá trị, tác giả sẽ tiến hành phân tích làm rõ thực trạng khai thác du lịch tại các điểm tham quan thuộc danh thắng Ngũ Hành Sơn. Từ đó, đưa ra một số khuyến nghị nhằm khai thác hiệu quả hoạt động du lịch tại điểm du lịch này.
3 Du lịch Đà Nẵng: “Phá băng” mùa thấp điểm / Kiều Thu // .- 2023 .- Số 25 - Tháng 10 .- Tr. 46- 50 .- 910
Bước vào mùa thấp điểm du lịch, để kích cầu, các doanh nghiệp trên địa bàn thành pho đông loạt tung ra các chương trình giảm giá, ưu đãi Mặc dù điều này mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng, tạo sự linh hoạt và đa dạng lựa chọn về dịch vụ, nhưng đồng thời cũng gây ra ảnh hưởng tiêu cực về lợi nhuận kinh doanh. Trong bối cảnh đó, các doanh nghiệp đòi hỏi phải tìm kiếm chiến lược để tạo ra giá trị và tăng cường lợi thế cạnh tranh, đồng thời duy trì sự ổn định tài chính và hiệu suất hoạt động trong những tháng cuối năm 2023.
4 Sự cần thiết hướng tới dịch vụ chất lượng cao của du lịch Đà Nẵng trong bối cảnh hiện nay / Nguyễn Thị Duy Phương // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2023 .- Số 633 .- Tr. 52 – 54 .- 910
Sau cú sốc đại dịch Covid-19, ngành du lịch cần có những chiến lược phát triển dài hơn để thích ứng với những thảm họa và rủi ro như thế. Du lịch thành phố Đà Nẵng cũng không ngoại lẹ. Bài viết này nhằm chỉ ra những điều kiện thuận lợi để thành phố Đà Nẵng phát triển du lịch chất lượng cao và qua đó đề xuất một số giải pháp nhằm phát triển du lịch chất lượng cao tại thành phố Đà Nẵng trong thời gian đến.
5 Bảo tồn và phát huy giá trị lễ hội Quán Thế Âm / Lê Ngọc Nhất, Nguyễn Thị Kim Thoa // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 3 .- Tr. 52-53 .- 910
Giữ gìn và phát triển lễ hội Quán Thế Âm không chỉ để giáo dục, nâng cao nhận thức của người dân đối với các giá trị văn hóa truyền thống, khơi dậy lòng tự hào dân tộc, làm sống lại những nét đẹp cổ truyền mà còn tạo một không gian văn hóa lành mạnh để nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân và góp phần đưa ngành du lịch thành phố Đà Nẵng ngày càng phát triển.
6 Phát triển du lịch y tế: tiềm năng và một số gợi mở cho thành phố Đà Nẵng / Huỳnh Huy Hòa, Lư Thúy Liên // Phát triển Kinh tế - Xã hội Đà Nẵng .- 2021 .- Số 142 .- Tr. 8-13 .- 338.4791
Trên thế giới đã và đang phát triển mạnh mẽ 5 xu hướng du lịch: du lịch có trách nhiệm, du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, du lịch thông minh, du lịch sáng tạo. Chi phí khám chữa bệnh ở Mỹ và Châu Âu đắt đỏ nhiêu không đủ khả năng chi trả. Vì vậy ở nước ta phát triển du lịch y tế trong những năm gần đây bước đều được nhiều địa phương quan tâm, đầu tư trong đó có thành phố Đà Nẵng.
7 Chuyển đổi số của các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, dịch vụ tại Đà Nẵng hiện nay / // .- 2021 .- Số 3(46) .- Tr. 80-88. .- 338.4791
Chuyển đổi số là gia tăng hiệu quả vận hành, nâng cao trải nghiệm và làm hài lòng khách hàng, hơn nữa là tạo được lợi thế cạnh tranh trên thị trường . Nghiên cứu nhằm đánh giá thực trạng nhận thức, vận dụng quá trình chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Đây là nên tảng ban đầu góp phần cho việc định hướng và thay đổi trong vấn đề tạo nhân sự trong kỉ nguyên số hiện nay.
8 Tác động của đại dịch Covid-19 đến định hướng nghề nghiệp của hướng dẫn viên du lịch tại thành phố Đà Nẵng / Lý Thị Thương // Khoa học & Công nghệ Đại học Duy Tân .- 2021 .- Số 3(46) .- Tr. 34-41. .- 338.4791
Du lịch Đà Nẵng là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố, giúp tạo ra nhiều công ăn việc làm cho người lao động, trong đó có đội ngũ hướng dẫn viên du lịch. Dịch Covid-19 đã tác động mạnh mẽ lên ngành du lịch dịch vụ. Để kiểm soát dịch bệnh, hàng loạt tour du lịch bị hủy, lượt khách đến bị giảm sút đẫ đến hướng dẫn viên mất việc, mất phương hướng nghề nghiệp. Từ tình hình thực tế đã đề ra một số giải pháp nhằm khắc phục những khó khăn, giúp định hướng nghề nghiệp giữ lửa cho đội ngũ hướng dẫn viên du lịch phục hồi ngành kinh tế du lịch.
9 Một số giải pháp thu hút khách du lịch nội địa đến thành phố Đà Nẵng hậu Covid-19 / Dương Thị Xuân Diệu // Khoa học & Công nghệ Đại học Duy Tân .- 2021 .- Số 3(46) .- Tr. 108-118. .- 338.4791
Bài báo thực hiện việc tổng hợp cơ sở lý luận, phân tích tác động của dịch bệnh đến ngành du lịch. Tác giả tiến hành khảo sát khách du lịch nội địa nhằm phân tích hành vi và đánh giá của họ về Đà Nẵng, từ đó đề xuất các giải pháp nhằm gia tăng sự hài lòng của khách du lịch. Đồng thời nghiên cứu đưa ra định hướng phát triển phù hợp với tình hình sau dịch.
10 Giải pháp thu hút khách du lịch quốc tế quay trở lại thành phố Đà Nẵng sau tác động của đại dịch Covid-19 / Hồ Minh Phúc // .- 2021 .- Số 3(46) .- Tr. 3-15. .- 338.4791
Bằng cách sử dụng phương pháp nghiên cứu định tính, nghiên cứu này phân tích các tác động tổng thể của đại dịch Covid-19 đối với ngành du lịch, các rào cản thu hút khách quốc tế quay trở lại Đà Nẵng. Nghiên cứu đưa ra những định hướng phát triển như đa dạng hóa thị trường khách du lịch, giảm sự phụ thuộc vào một số thị trường nhất định, hạn chế rủi ro trước các vấn đề khu vực thế giới nhằm góp phần phục hồi ngành du lịch, lữ hành Đà Nẵng.