CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: GPS
1 Nghiên cứu ứng dụng công nghệ khảo sát hành trình xe phục vụ tổ chức giao thông và xác định các điểm ùn tắc bằng công nghệ GPS / Vũ Đình Nguyên, Vũ Quang Huy // .- 2024 .- Số 4 .- Tr. 68-70 .- 621
Phân tích thực trạng về công nghệ khảo sát hành trình xe tự động bằng các thiết bị GPS phục vụ cho công tác quản lý, tổ chức giao thông và quy hoạch mạng lưới giao thông Hà Nội.
2 Một số kết quả tính toán độ cao bằng công nghệ định vị dẫn đường toàn cầu GPS/ GNSS dựa trên mô hình EIGEN-6C4 và EGM2008 / Đoàn Văn Chinh // .- 2024 .- Số 9 (431) - Tháng 5 .- Tr. 39-40 .- 621
Trình bày cách tính toán giá trị độ cao các điểm khống chế bằng công nghệ GPS/ GNSS dựa trên bộ phần mềm TBC 5.5 và các mô hình trọng trường Trái Đất EIGEN-6C4 và EGM2008.
3 Đánh giá kết quả tính toán độ cao bằng công nghệ định vị toàn cầu GPS/ GNSS dựa trên mô hình EIGEN-6C4 khu vực Quảng Ninh / Đoàn Văn Chinh // .- 2023 .- Số 24 (422) - Tháng 12 .- Tr. 54-56 .- 363
Giới thiệu vấn đề nghiên cứu; Số liệu tính toán và kết quả so sánh giá trị độ cao GPS/ GNSS dựa trên mô hình EGM2008 và mô hình EIGEN-6C4 so với độ cao thủy chuẩn; Kết luận, thảo luận và kiến nghị.
4 Xác định mô hình Geoid thích hợp cho khu vực nghiên cứu thuộc vùng Bắc Trung Bộ Việt Nam / Đỗ Minh Tuấn, Huỳnh Nguyễn Định Quốc // Xây dựng .- 2020 .- Số 03 .- Tr. 19-22 .- 624
Cùng với sự phát triển của khoa học và kỹ thuật, ngày nay đã có nhiều mô hình Geoid được công bố, mỗi mô hình có độ chính xác, mức độ phù hợp khác nhau cho mỗi khu vực, lãnh thổ. Mục đích bài báo này là khảo sát, tính toán nhằm chọn ra mô hình thích hợp nhất cho khu vực nghiên cứu trên lãnh thổ miền Trung Việt Nam từ các nhóm mô hình EGM, EIGEN6, GOCE TIM và GOCE DIR. Tiêu chí đánh giá là độ lệch trung phương trung bình tại các điểm khảo sát với bộ số liệu 41 điểm song trùng độ cao thủy chuẩn hình học và độ cao GPS. Kết quả cho thấy tổ hợp mô hình EGM 2008 (0-150) + GOCE TIMR2 (151-250) là lựa chọn phù hợp nhất cho khu vực nghiên cứu.
5 Xây dựng bản đồ số về giao thông dựa trên ứng dụng GPS và Google Map API / KS. Hà Ngọc Đoàn, PGS. TS. Chu Công Minh // Giao thông Vận tải .- 2016 .- Số 7/2016 .- Tr. 99-102 .- 624
Dựa trên những tiện ích trong Google Map API và ứng dụng về GPS có sẵn trong các điện thoại thông minh, tác giả đã xây dựng một ứng dụng điện thoại có khả năng thu thập dữ liệu về hành trình di chuyển của người dùng tạo thành một hệ thống cơ sở dữ liệu ở thời gian thực để thể hiện lên bản đồ Google Maps tên là ViTraffic. Với ứng dụng này, người dùng hoàn toàn có thể chủ động lựa chọn lộ trình di chuyển riêng để tránh những điểm, tuyến đường có mật độ giao thông cao, góp phần làm giảm tình trạng ùn tắc giao thông.
6 Xây dựng hệ dẫn đường kết hợp INS/GPS sử dụng bộ lọc Kalman kết hợp mô hình sai số ngẫu nhiên tự hồi quy áp dụng cho cá đối tượng chuyển động mặt đất / ThS. Triệu Việt Phương, PGS. TS. Nguyễn Thị Lan Phương // Giao thông Vận tải .- 2016 .- Số 5/2016 .- Tr. 66-68 .- 624
Trình bày phương án xây dựng hệ INS (hệ thống dẫn đường quán tính) kết hợp hệ thống định vị toàn cầu GPS sử dụng bộ lọc Kalman kết hợp mô hình hóa sai số ngẫu nhiên trong kết quả đo của các cảm biến bằng mô hình tự hồi quy (autoregressive – AR), nhằm cải thiện độ chính xác trong xác định vị trí các đối tượng chuyển động mặt đất.
7 Xây dựng mô hình tính toán đánh giá hiệu quả làm việc tối ưu kênh thông tin của hệ thống vệ tinh định vị toàn cầu GPS / PGS. TS. Phạm Kỳ Quang, TS. Nguyễn Xuân Phương // Giao thông Vận tải .- 2016 .- Số 1+2/2016 .- Tr. 105-107 .- 624
Xây dựng mô hình tính toán trên cơ sở nhóm chỉ tiêu kỹ thuật an toàn hàng hải gồm: Hệ số kênh thông tin bảo vệ, xác suất truyền tín hiệu thông tin hàng hải và hệ số cấu trúc tổ hợp tối ưu để tính toán cụ thể hiệu quả làm việc tối ưu trong kênh thông tin của hệ thống định vị vệ tinh toàn cầu GPS.
8 Xây dựng hệ thống định vị tích hợp chặt GPS/INS ứng dụng trong môi trường đô thị / Nguyễn Hoàng Duy, Đặng Anh Tùng, Nguyễn Vĩnh Hảo, Vũ Ngọc Hải // Khoa học Công nghệ Việt Nam .- 2016 .- Tập 4 Số 1/2016 .- Tr. 39-46 .- 621
Nghiên cứu một hệ thống tích hợp INS/GPS theo cấu trúc tích hợp chặt ứng dụng trong môi trường đô thị.