Xây dựng hệ dẫn đường kết hợp INS/GPS sử dụng bộ lọc Kalman kết hợp mô hình sai số ngẫu nhiên tự hồi quy áp dụng cho cá đối tượng chuyển động mặt đất
Tác giả: ThS. Triệu Việt Phương, PGS. TS. Nguyễn Thị Lan Phương
Số trang:
Tr. 66-68
Tên tạp chí:
Giao thông Vận tải
Số phát hành:
Số 5/2016
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
624
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Hệ dẫn đường quán tính, GPS, bộ lọc Kalman, mô hình tự hồi quy – AR.
Chủ đề:
GPS
Tóm tắt:
Trình bày phương án xây dựng hệ INS (hệ thống dẫn đường quán tính) kết hợp hệ thống định vị toàn cầu GPS sử dụng bộ lọc Kalman kết hợp mô hình hóa sai số ngẫu nhiên trong kết quả đo của các cảm biến bằng mô hình tự hồi quy (autoregressive – AR), nhằm cải thiện độ chính xác trong xác định vị trí các đối tượng chuyển động mặt đất.
Tạp chí liên quan
- Nghiên cứu ứng dụng công nghệ khảo sát hành trình xe phục vụ tổ chức giao thông và xác định các điểm ùn tắc bằng công nghệ GPS
- Một số kết quả tính toán độ cao bằng công nghệ định vị dẫn đường toàn cầu GPS/ GNSS dựa trên mô hình EIGEN-6C4 và EGM2008
- Đánh giá kết quả tính toán độ cao bằng công nghệ định vị toàn cầu GPS/ GNSS dựa trên mô hình EIGEN-6C4 khu vực Quảng Ninh
- Xác định mô hình Geoid thích hợp cho khu vực nghiên cứu thuộc vùng Bắc Trung Bộ Việt Nam
- Xây dựng bản đồ số về giao thông dựa trên ứng dụng GPS và Google Map API