CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Kỹ thuật xây dựng--Mặt đường Bê tông xi măng
21 Phân tích ảnh hưởng của kích thước tấm bê tông xi măng của cốt liệu đá quartz đến cường độ và ứng suất nhiệt trong mặt đường bê tông xi măng / ThS. NCS. Ngô Hoài Thanh, GS. TS. Phạm Duy Hữu // Cầu đường Việt Nam .- 2018 .- Số 9 .- Tr. 26-30 .- 624
Trình bày phương pháp tính toán tấm bê tông xi măng sử dụng cốt liệu đá vôi. Bài báo cũng đã phân tích ảnh hưởng của kích thước tấm bê tông xi măng của cốt liệu đá quartz đến cường độ và ứng suất nhiệt trong mặt đường bê tông xi măng.
22 Phân tích trạng thái ứng suất – biến dạng nền mặt đường bê tông xi măng đường ô tô chịu tác dụng của tải trọng động có kể đến sự bão hòa nước của các lớp nền móng / TS. Trần Nam Hưng, KS. Lê Văn Tú, KS. Đỗ Văn Thùy // Cầu đường Việt Nam .- 2018 .- Số 8 .- Tr. 10-15 .- 624
Nghiên cứu trạng thái ứng suất – biến dạng nền mặt đường trong điều kiện bão hòa dưới tác động của tải trọng bánh xe.
23 Nghiên cứu cơ chế hình thành và phát triển của nứt phản ánh trong mặt đường hỗn hợp có móng đá gia cố xi măng và các giải pháp hạn chế / NCS. Trần Thị Thúy // Cầu đường Việt Nam .- 2018 .- Số 8 .- Tr. 31-34 .- 624
Trình bày cơ chế hình thành và phát triển của nứt phản ánh trong kết cấu mặt đường hỗn hợp có móng đá gia cố xi măng và đề xuất các giải pháp hạn chế nứt phản ánh.
24 Nghiên cứu chế tạo bê tông epoxy dùng trong sửa chữa nông mặt đường bê tông xi măng / ThS. Nguyễn Anh Tuấn, TS. Trần Thị Thu Trang, KS. Hoàng Quốc Cường // Giao thông vận tải .- 2018 .- Số 3 .- Tr. 53-56 .- 624
Giới thiệu một số kết quả nghiên cứu thực nghiệm các đặc tính cơ học của bê tông epoxy dùng cho sửa chữa nông mặt đường bê tông xi măng ở Việt Nam. Các kết quả nghiên cứu ban đầu cho thấy, với loại vật liệu đề xuất có thể đạt độ dính bám tốt với bê tông mặt đường cũ với thời gian sữa chữa dưới 2 giờ.
25 Tính toán khe dãn mặt đường bê tông xi măng thông thường có khe nối trong điều kiện khí hậu Việt Nam / NCS. Phạm Duy Linh, GS. TS. Phạm Cao Thăng, TS. Vũ Đức Sỹ // Cầu đường Việt Nam .- 2017 .- Số 10 .- Tr. 26-30 .- 624
Trình bày cơ sở phân tích và xác định sự cần thiết phải bố trí khe dãn trong mặt đường bê tông xi măng thông thường, có khe nối. Từ sự cần thiết đấy bài báo cũng trình bày cơ sở tính toán xác định khoảng cách các khe dãn mặt đường bê tông xi măng đường ô tô và sân bay trong điều kiện khí hậu Việt Nam, qua đó góp phần hoàn thiện công tác thiết kế, nâng cao tuổi thọ khai thác mặt đường bê tông trong điều kiện Việt Nam.
26 Xác định các thông số cường độ của nền dưới tấm bê tông xi măng mặt đường bằng thiết bị gia tải động FWD Primax 1500 / TS. Ngô Việt Đức, TS. Hồ Anh Cương, NCS. Nguyễn Thị Ngân // Cầu đường Việt Nam .- 2017 .- Số 10 .- Tr. 31-34 .- 624
Giới thiệu thiết bị FWD Primax 1500, các số liệu đầu ra của thiết bị và việc sử dụng chúng để đánh giá cường độ nền đất của mặt đường bê tông xi măng.
27 Thiết kế thành phần bê tông xi măng làm mặt đường ô tô sử dụng cốt liệu đá quartz Thanh Sơn, Phú Thọ bằng phương pháp quy hoạch thực nghiệm / ThS. NCS. Ngô Hoài Thanh, GS. TS. Phạm Duy Hữu // Cầu đường Việt Nam .- 2017 .- Số 11 .- Tr. 27-30 .- 624
Trình bày phương pháp thiết kế thành phần bê tông xi măng sử dụng cốt liệu đá quartz Thanh Sơn, Phú Thọ bằng phương pháp quy hoạch thực nghiệm, bài báo cũng đưa ra được kết luận về hai.
28 Nghiên cứu xây dựng định mức thí nghiệm vật liệu mastic chèn khe rót nóng mặt đường bê tông xi măng / Vũ Hoàng Giang, Nguyễn Thế Ngọc Anh, Trịnh Đức Thắng, Nguyễn Vũ Việt // Xây dựng .- 2017 .- Số 07 .- Tr. 101-104 .- 624
Nghiên cứu xây dựng định mức cho 5 chỉ tiêu thí nghiệm chính đối với vật liệu mastic chèn khe (loại rót nóng) theo quy trình thí nghiệm ASTM D5329.
29 Nghiên cứu xây dựng định mức thí nghiệm vật liệu Mastic chèn khe mặt đường bê tông xi măng bằng phương pháp rót nóng / NCS. Vũ Hoàng Giang, TS. Nguyễn Huy Đồng,… // Cầu đường Việt Nam .- 2017 .- Số 09 .- Tr. 93-97 .- 624
Định hướng cho công tác xây dựng định mức thí nghiệm các chỉ tiêu chính đối với vật liệu Mastic chèn khe mặt đường bê tông xi măng bằng phương pháp rót nóng. Để có số liệu, nhóm nghiên cứu đã khảo sát hiện trường, chụp ảnh bấm giờ quá trình thí nghiệm tại Phòng thí nghiệm trọng điểm đường bộ 1 thuộc Viện KHCN GTVT.
30 Nghiên cứu tỉ lệ hợp lý giữa chiều dày và kích thước tấm bê tông xi măng mặt đường chịu ứng suất nhiệt trong điều kiện khí hậu miền Bắc có tính đến sự suy giảm của nền đường trong quá trình khai thác / TS. Nguyễn Duy Đồng, ThS. Nguyễn Vũ Việt // Giao thông Vận tải .- 2017 .- Số 4 .- Tr. 81-85 .- 624
Phân tích sự tác động của môi trường đến tấm để tìm ra sự biến thiên của ứng suất nhiệt trong tấm dưới ảnh hưởng của nền dưới tấm, chiều dài tấm, chiều dày tấm để từ đó tìm ra tỉ lệ h/l hợp lý trong điều kiện nhiệt độ miền Bắc nước ta.