CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Kỹ thuật xây dựng--Mặt đường Bê tông xi măng

  • Duyệt theo:
1 Quan điểm của các bên liên quan về vết nứt bề mặt đường bê tông xi măng ở các dự án giao thông nông thôn / Hà Duy Khánh, Nguyễn Sơn Nguyên // .- 2024 .- Số 672 - Tháng 5 .- Tr. 74-79 .- 690

Phân tích các nguyên nhân chủ quan, khách quan xảy ra vết nứt gây ảnh hưởng đến chất lượng của các dự án đường nông thôn. Đây là một vấn đề cấp bách, cần được quan tâm, nghiên cứu khắp cả nước; từ đó đề ra các giải pháp cụ thể và khả thi nhất để giảm thiểu hư hỏng, bảo đảm chất lượng và tối ưu hóa chi phí quản lý về bảo trì và sửa chữa.

2 Đề xuất kết cấu mặt đường bê tông xi măng sử dụng cát đỏ tỉnh Bình Thuận kết hợp tro bay và xỉ lò cao / Trần Hữu Bằng, Nguyễn Thanh Sang // .- 2023 .- Tháng 12 .- Tr. 47-51 .- 690

Ứng dụng kết quả đã được công bố về các chỉ tiêu cơ lý của bê tông xi măng sử dụng Cát đỏ tỉnh Bình Thuận kết hợp phụ gia tro bay và xỉ lò cao cải thiện giá trị cường độ (Rn, Rku và Mđh) điều này đáp ứng cho việc ứng dụng thiết kế kết cấu mặt đường giao thông nói chung và mặt đường giao thông nông thôn nói riêng. Khả năng chống thấm ion clo bê tông cát đỏ sử dụng FA và GGBFS S95 Hòa Phát là rất thấp. Đề xuất kết cấu mặt đường BTXM khu vực Duyên hải Nam Trung Bộ.

3 Nghiên cứu sử dụng phụ gia để cải thiện tính dính bám cho mặt đường bê tông nhựa / Nguyễn Thị Quỳnh Trang // .- 2023 .- Tháng 9 .- Tr. 34-37 .- 690

Giới thiệu về phụ gia hóa học Wetfix BE và các kết quả thí nghiệm khi sử dụng phụ gia này trong hỗn hợp bê tông nhựa.

4 Nghiên cứu tính toán trường nhiệt độ trong lớp bê tông nhựa mặt đường ô tô ở khu vực đồng bằng Bắc bộ nước ta / Trần Thị Thu Trang, Nguyễn Duy Giang // .- 2023 .- Tháng 8 .- Tr. 25-28 .- 690

Sử dụng phương pháp phần tử hữu hạn, xây dựng bài toán truyền nhiệt trong kết cấu mặt đường bê tông nhựa trên phần mềm Abaqus ở điều kiện nền nhiệt độ khu vực đồng bằng Bắc bộ nước ta, có xét đến sự thay đổi các đặc trưng truyền nhiệt của vật liệu theo nhiệt độ.

5 Một số đặc tính vật liệu bê tông polymer sửa chữa mặt đường sân bay / Trần Thị Thúy // Cầu đường Việt Nam .- 2022 .- Số 12 .- Tr. 17-19 .- 624

Trình bày những yêu cầu và một số đặc tính quan trọng của vật liệu này khi sử dụng như đặc tính về cường độ, về độ dính bám và sự biến thiên cường độ trong những điều kiện khác nhau.

6 Nghiên cứu sử dụng vật liệu polymer Pex trong công tác sửa chữa mặt đường bê tông xi măng / Nguyễn Thị Quỳnh Trang // Cầu đường Việt Nam .- 2022 .- Số 4 .- Tr. 21-25 .- 693

Nghiên cứu về hỗn hợp vật liệu Pex để vá chữa hư hỏng trên mặt đường bê tông xi măng và cho thấy vật liệu này có những ưu điểm vượt trội so với vật liệu truyền thống khác.

8 Nghiên cứu biến thiên nhiệt độ trong mặt đường bê tông xi măng với bối cảnh biến đổi khí hậu tại khu vực Nam Bộ / PGS. TS. Hoàng Quốc Long // Cầu đường Việt Nam .- 2019 .- Số 11 .- Tr. 21-26 .- 624

Sự làm việc và khả năng chịu lực cũng như tuổi thọ của mặt đường bê tông xi măng chịu ảnh hưởng trực tiếp từ yếu tố nhiệt độ môi trường. Khu vực Nam Bộ là vùng chịu tác động mạnh của Biến đổi khí hậu, mặt khác trên địa bàn này hiện đang xây dựng nhiều đường BTXM phục vụ phát triển kinh tế và xã hội, quốc phòng an ninh. Do đó, cần có sự khảo sát biến thiên nhiệt độ trong mặt đường BTXM dưới tác động của biến đổi khí hậu để đưa ra được sự làm việc, chịu lực của mặt đường BTXM một cách chính xác.

9 Phân tích trạng thái ứng suất dưới lớp móng mặt đường bê tông xi măng / ThS. Nguyễn Văn Lập // Cầu đường Việt Nam .- 2019 .- Số 09 .- Tr. 27-30 .- 624

Trong kết cấu mặt đường bê tông xi măng, lớp móng có thể sử dụng từ các vật liệu rất đa dạng. Bài báo phân tích các trạng thái ứng suất xuất hiện trong lớp móng dưới tấm bê tông xi măng, từ đó, đánh giá ảnh hưởng của lớp móng dưới này lên quá trình làm việc của tấm bê tông mặt đường.

10 Lựa chọn thành phần bê tông sử dụng cát mịn phối trộn mạt đá vôi theo cường độ chịu kéo khi uốn dùng cho mặt đường bê tông xi măng / ThS. Ngọ Văn Toản, TS. Hoàng Minh Đức // Giao thông vận tải .- 2019 .- Số 07 .- Tr. 100-103 .- 624

Trình bày kết quả nghiên cứu lựa chọn thành phần bê tông sử dụng cát mịn phối trộn mạt đá vôi theo cường độ chịu kéo khi uốn dùng cho bê tông đường, từ đó đã đưa ra được quan hệ giữa lượng dùng nước và tính công tác của hỗn hợp bê tông, quan hệ giữa cường độ chịu kéo uốn khi uốn của bê tông với cường độ chịu kéo khi uốn của xi măng và tỉ lệ xi măng trên nước.