CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Năng lực cạnh tranh

  • Duyệt theo:
131 Năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng / Nguyễn Duy Mậu // Nghiên cứu kinh tế .- 2016 .- Số 3(454) tháng 3 .- Tr. 47-54. .- 910

Nghiên cứu thực trạng năng lực cạnh tranh của ngành du lịch tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng trên cơ sở xây dựng bộ tiêu chí đánh giấ năng lực cạnh tranh cấp doanh nghiệp, tìm các giải pháp và bước đi thích hợp để giải phóng sức mạnh nội sinh, tăng cường năng lực cạnh tranh, chủ đội hòa nhập vào nền kinh tế quốc tế.

132 Nhận diện các yếu tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh của ngành ngân hàng Việt Nam trong quá trình hội nhập quốc tế / ThS. Trần Kim Long và ThS. Liêu Cập Phu // Thị trường Tài chính Tiền tệ. .- 2016 .- Số 1+2 (442+443) tháng 1 .- Tr. 51-57. .- 332.12

Bài viết ứng dụng mô hình kim cương của Michael Porter nhằm phân tích năng lực cạnh tranh của ngành Ngân hàng Việt Nam thông qua 4 yếu tố là (i) điều kiện nhân tố sản xuất; (ii) điều kiện về nhu cầu; (iii) chiến lược, cơ cấu và sự tranh tranh của công ty; (iv) các ngành hỗ trợ và có liên quan.

133 Năng lực cạnh tranh của các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng / TS. Nguyễn Duy Mậu // Thị trường Tài chính Tiền tệ .- 2015 .- Số 24 (441) tháng 12 .- Tr. 23-27 .- 658

Thực trạng cạnh tranh của ngành ngân hàng Lâm Đồng và giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

134 Bàn về mô hình hợp nhất năng lực cho doanh nghiệp hậu mua bán và sáp nhập / TS. Đặng Thị Việt Đức // Tài chính .- 2015 .- Số 622 tháng 12 .- Tr. 63-66 .- 658

Khái niệm và mô hình năng lực cho doanh nghiệp và hợp nhất hậu mua bán, sáp nhập; Thực tiễn hợp nhất sau mua lại của Cisco; Những bài học hợp nhất mua bán, sáp nhập.

135 Nâng cao lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp thông qua năng lực marketing: Kết quả kiểm định MRA và FSQCA / Nguyễn Đình Thọ // Kinh tế & phát triển .- 2015 .- Số 219 tháng 9 .- Tr.2-8 .- 658

Dựa trên cơ sở lý thuyết nguồn lực RBT (Resource-Based Theory of the firm), nghiên cứu này xem xét tác động của năng lực marketing vào kết quả kinh doanh của doanh nghiệp. Kiểm định bằng hồi qui MRA (multiple regression analysis) với mẫu 225 doanh nghiệp tại TPHCM cho thấy ba (đáp ứng khách hàng, phản ứng cạnh tranh, chất lượng quan hệ) trong bốn thành phần (đáp ứng với khách hàng, phản ứng cạnh tranh, thích ứng môi trường, chất lượng quan hệ) của năng lực marketing tác động cùng chiều vào kết quả kinh doanh của doanh nghiệp. Tuy nhiên, ứng dụng lý thuyết tập mờ trong nghiên cứu so sánh định tính FSQCA (fuzzy-set Qualitative Comparative Analysis) cho thấy chất lượng quan hệ không có tác động vào kết quả kinh doanh của doanh nghiệp. Tuy nhiên, kết hợp giữa chất lượng quan hệ và thích ứng môi trường tạo nên điều kiện đủ cho kết quả kinh doanh.

136 Đánh giá năng lực cạnh tranh của sản phẩm cà phê trên địa bàn tỉnh Đăk Lăk / TS. Nhâm Phong Tuân, ThS. Trần Thị Thu // Nghiên cứu Châu Âu .- 2015 .- Số 8/2015 .- Tr. 74-84 .- 658

Đánh giá chung về năng lực cạnh tranh của sản phẩm cà phê trên địa bàn tỉnh Đăk Lăk, từ đó xác định vị thé của sản phẩm trên thị trường cà phê toàn quốc, hướng đến mục tiêu cải tiến, đổi mới, đột phá về chất lượng, tăng khả năng cạnh tranh trong thị trường cả nước và trên thế giới giai đoạn tới.

137 Nâng cao năng lực cạnh tranh của các ngân hàng thương mại Việt Nam / Ths. Đường Thị Thanh Hải // Tài chính .- 2015 .- Số 2 (604) tháng 2 .- Tr. 85-86 .- 332.12

Thực trạng năng lực cạnh tranh của các ngân hàng thương mại Việt Nam và giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của các ngân hàng thương mại Việt Nam.

138 Giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của Agribank – chi nhánh Kiên Giang / PGS.TS Nguyễn Thị Liên Diệp // Tài chính .- 2015 .- Số 2 (604) tháng 2 .- Tr. 91-93 .- 658

Bài viết đề xuất một số giải pháp nhằm năng cao năng lực cạnh tranh của ngân hàng này và làm cơ sở cho sự xây dựng chiến lược kinh doanh của ngân hàng trong giai đoạn kế tiếp.

139 Năng lực cạnh tranh quốc gia của du lịch biển Việt Nam: So sánh với Thái Lan và Inđônêxia / Hà Thị Thanh Thủy // Nghiên cứu kinh tế .- 2014 .- Số 438 tháng 11 .- Tr. 71-77 .- 658

Năng lực cạnh tranh quốc gia trong lĩnh vực du lịch của Việt Nam, Thái Lan và Inđônêxia; Điểm mạnh, điểm yếu về năng lực cạnh tranh quốc gia trong lĩnh vực du lịch của Việt Nam.

140 Nâng cao năng lực cạnh tranh của Hà Nội trong thu hút đầu tư để phát triển thương mại / NCS. Phạm Xuân Tiến // Kinh tế Châu Á Thái Bình Dương .- 2014 .- Số 438 .- Tr. 42 – 46 .- 380.13

Chỉ ra những hạn chế trong môi trường kinh doanh của Hà Nội và đưa ra một số giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của Hà Nội trong thu hút đầu tư để phát triển thương mại trong thời gian tới.