CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Đầu tư công

  • Duyệt theo:
81 Tái cơ cấu đầu tư công của Việt Nam và những vấn đề đặt ra trong giai đoạn mới / TS. Nguyễn Tú Anh // Tài chính .- 2016 .- Số 626 tháng 2 .- Tr. 20-23 .- 332.1

Những thách thức trong năm 2016; Đẩy mạnh tái cơ cấu đầu tư công; Những tồn tại – hạn chế; Giải pháp tiếp tục tái cơ cấu đầu tư công.

82 Nâng cao chất lượng và hiệu quả đầu tư công ở Việt Nam đến năm 2020 / Diệp Gia Luật // Phát triển Kinh tế .- 2015 .- Số 11 tháng 11 .- Tr. 2-24 .- 658.5

Trình bày các giải pháp nhằm cải thiện và nâng cao chất lượng và hiệu quả đầu tư công tại VN giai đoạn đến năm 2020, cần thiết phải thực hiện các giải pháp: (i) Điều chỉnh cơ cấu, danh mục đầu tư hợp lí; (ii) Cải thiện môi trường thể chế; (iii) Kiểm soát hiệu quả đầu tư; và (iv) Đổi mới hệ thống giám sát đầu tư công.

83 Kinh nghiệm đầu tư công tại Đan Mạch / Trần Văn Sơn // Nghiên cứu Châu Âu .- 2015 .- Số 8/2015 .- Tr. 21-28 .- 658

Để có được cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật phát triển cho xã hội và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế đất nước trong điều kiện hiện nay, Việt Nam phải khẳng định vai trò của đầu tư công. Qua tìm hiểu về đầu tư công tại Vương quốc Đan Mạch, một quốc gia tiên tiến ở châu Âu, bài viết rút ra bài học kinh nghiệm cho việc đầu tư công ở Việt Nam có hiệu quả.

84 Mối quan hệ giữa chi tiêu công và đầu tư tư nhân trong nước thông qua thành lập doanh nghiệp mới ở đồng bằng sông Cửu Long / Nguyễn Minh Hà, Nguyễn Thanh Nghĩa // Kinh tế & phát triển .- 2015 .- Số 218 tháng 8 .- Tr. 65-73 .- 330

Tìm ra tác động của chi tiêu công đến đầu tư (ĐT) tư nhân trong nước thông qua hình thức thành lập doanh nghiệp (DN) mới ở Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).

85 Đánh giá quy mô và cơ cấu phân bổ vốn đầu tư công tại Việt Nam hiện nay / Tô Trung Thành, Vũ Sỹ Cường // Kinh tế & phát triển .- 2015 .- Số 213 tháng 3 .- Tr. 14-25 .- 332.63

Bài viết phân tích tổng quan về đầu tư công, đánh giá quy mô đầu tư công (bao gồm ước lượng mức đầu tư công tối ưu cho phúc lợi xã hội) và xem xét cơ cấu phân bổ đầu tư công (theo địa phương và ngành nghề). Bằng các công cụ phân tích định tính và định lượng, bài viết cho thấy quy mô đầu tư công tại Việt Nam vẫn chưa ở mức tối ưu, phân bổ vốn đầu tư còn dàn trải, thiếu hiệu quả và đầu tư công vẫn tập trung vào một số ngành mà khu vực tư nhân có khả năng và sẵn sàng đầu tư, trong khi chức năng chính của nhà nước phải là xây dựng các nền tảng phát triển và tăng trưởng, đồng thời tập trung vào các lĩnh vực mà khu vực tư nhân không thể hoạt động hoặc hoạt động không hiệu quả thì chưa được chú trọng.

86 Một số vấn đề phân cấp quản lý đầu tư công ở Việt Nam / Trịnh Thị Ái Hoa // Nghiên cứu kinh tế .- 2015 .- Số 441 tháng 2 .- Tr. 54-61 .- 658.15

Phân tích thực trạng phân cấp quản lý đầu tư công ở Việt Nam trong thời kỳ từ năm 2006 đến nay; Giải pháp hoàn thiện phân cấp quản lý đầu tư công ở Việt Nam.

87 Thực trạng tái cơ cấu đầu tư công và giải pháp khuyến nghị / Phạm Hữu Hùng // Thị trường Tài chính Tiền tệ .- 2015 .- Số 1+2 (418+419) tháng 1 .- Tr. 64-67 .- 332.64

Trình bày thực trạng đầu tư của VN giai đoạn 2001-2010, nguyên nhân hiệu quả đầu tư thấp, các yếu tố cản trở quá trình tái cơ cấu đầu tư công, giải pháp khuyến nghị thúc đẩy tái cơ cấu đầu tư.

88 Tăng cường hiệu lực của hệ thống quản lý đầu tư công theo tinh thần luật Đầu tư công tại Việt Nam / Vũ Cương // Tạp chí Kinh tế và phát triển .- 2014 .- Số 206 tháng 8 .- Tr. 2-10 .- 658.15

Bài viết sử dụng Khung chẩn đoán đánh giá quản lý đầu tư công của Ngân hàng thế giới để phân tích những bất cập đó và đề xuất bốn kiến nghị để tăng cường hiệu lực hệ thống quản lý đầu tư công: (i) áp dụng khung kết quả trong lập kế hoạch và chương trình, dự án đầu tư công; (ii) sử dụng hệ thống theo dõi đánh giá dựa trên kết quả thay thế cách theo dõi đánh giá truyền thống; (iii) áp dụng tiêu chí và chỉ số theo dõi đánh giá được quốc tế công nhận; và (iv) xây dựng, sử dụng cơ sở dữ liệu và hệ thống báo cáo thống nhất để theo dõi đầu tư công.

89 Một số kinh nghiệm quốc tế và Việt Nam trong quản lý đầu tư công / NCS. Trần Thị Hoàng Mai // Kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương .- 2014 .- Số 424/2014 .- Tr. 43-46. .- 658

Quy trình quản lý đầu tư công bao gồm tám nội dung: i) Hướng dẫn đầu tư, xây dựng dự án và sàng lọc sơ bộ; ii) Thẩm định dự án chính thức; iii) Đánh giá độc lập đối với thẩm định dự án; iv) Lựa chọn và lập ngân sách dự án; v) Triển khai dự án; vi) Điều chỉnh dự án; vii) Vận hành dự án; viii) Đánh giá và kiểm toán dự án. Với từng nội dung trong quy trình này, các quốc gia khác nhau có nhiều cách thức thực hiện khác nhau. Bài viết phân tích những sự khác nhau đó nhằm rút ra bài học kinh nghiệm.

90 Tái cơ cấu đầu tư công: Thực trạng và một số khuyến nghị / PGS. TS. Nguyễn Ngọc Sơn // Tài chính .- 2013 .- Số 12 (590)/2013 .- Tr. 13-15. .- 330

Tái cơ cấu đầu tư, đặc biệt đầu tư công là một trong những đột phá chiến lược cho giai đoạn 2011-2020, nhằm thúc đẩy tái cơ cấu và chuyển đổi mô hình tăng trưởng. Bài viết nghiên cứu thực trạng cơ cấu đầu tư công ở Việt Nam và đưa ra một số khuyến nghị nhằm đẩy nhanh tái cơ cấu đầu tư công ở Việt Nam trong thời gian tới.