CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Thiết kế--Đường ôtô

  • Duyệt theo:
1 Những vấn đề chung về thiết kế đường ô tô và an toàn giao thông trên đường dành cho xe ô tô tự lái, xe điện / PGS. TS. Hoàng Quốc Long // Cầu đường Việt Nam .- 2022 .- Số 6 .- Tr. 51-54 .- 624

Đề cập đến một số vấn đề khi thiết kế đường và nghiên cứu an toàn giao thông trên đường cần lưu ý để thích ứng với xe ô tô tự lái và ô tô điện.

2 Phân tích sự làm việc của lớp phủ mỏng Microsurfacing trong kết cấu mặt đường ô tô / TS. Nguyễn Quang Tuấn, ThS. NCS. Bùi Viết Cường, PGS. TS. Trần Thị Kim Đăn // Giao thông vận tải .- 2020 .- Số 1+2 .- Tr. 68-72 .- 690

Phân tích sự phân bố ứng suất, biến dạng trong phạm vi lớp phủ mỏng Microsurfacing và phân tích các điều kiện làm việc của lớp phủ mỏng mặt đường để đánh giá yêu cầu kỹ thuật vật liệu chế tạo lớp phủ. Trong đó, các yếu tố nhiệt độ, vận tốc xe chạy, loại kết cấu và tính chất vật liệu sẽ được đưa vào để phân tích và đánh giá.

3 Nghiên cứu ứng dụng mô hình thông tin công trình trong thiết kế đường đô thị / Trần Quốc Hiệp, Huỳnh Ngọc Thi // Xây dựng .- 2020 .- Số 03 .- Tr. 71-77 .- 624

Trên cơ sở phân tích các nghiên cứu trước đây, bài báo đề xuất một quy trình về ứng dụng BIM trong thiết kế đường đô thị. Quy trình này sau đó được áp dụng vào một dự án thực tế và thông qua sự so sánh với phương pháp thiết kế truyền thống để đánh giá sự hiệu quả mà quy trình mang lại trong thiết kế đường đô thị.

4 Thuật toán số thiết kế đường cong chuyển tiếp liên tục đối xứng có gia tốc ly tâm trơn và liên tục / KS. Vũ Thọ Hưng, KS. Lưu Ngọc Quang, TS. Vũ Hoài Nam,… // Giao thông vận tải .- 2018 .- Số 8 .- Tr.45 – 47 .- 624

Dựa trên ý tưởng dạng đường cong mới theo cả hai điều kiện trơn và liên tục của gia tốc ly tâm [1-5] để thiết lập thuật toán số để thiết kế đường cong chuyển tiếp liên tục đối xứng mới.

5 Nghiên cứu phương pháp tính toán hệ số quy đổi tải trọng trục xe khai thác về tải trọng trục xe tiêu chuẩn trong thiết kế kết cấu áo đường cứng đường ô tô / NCS. Phạm Duy Linh, GS. TS. Phạm Cao Thăng, TS. Vũ Đức Sỹ // Cầu đường Việt Nam .- 2017 .- Số 09 .- Tr. 102-107 .- 624

Trình bày cơ sở lý thuyết phương pháp tính toán quy đổi trục xe khai thác về trục tiêu chuẩn, có xét ảnh hưởng của độ cứng mặt đường và diện tích truyền tải trọng bánh xe lên mặt đường. Từ đó, bài báo này sẽ góp phần làm rõ cơ sở tính toán áp dụng của các phương pháp quy đổi hiện nay và kiến nghị phương pháp quy đổi phù hợp để áp dụng trong tính toán thiết kế mặt đường cứng đường ô tô.

6 Ảnh hưởng của các thông số tốc độ đến chiều dài thiết kế đoạn tăng tốc tại chỗ vào đường ô tô cao tốc / TS. Đỗ Duy Đỉnh, ThS. Phạm Thành Công // Giao thông vận tải .- 2017 .- Số 6 .- Tr.103 – 108 .- 711

Tập trung phân tích sự khác nhau giữa các thông số tốc độ sử dụng để thiết kế chiều dài đoạn tăng tốc tại chỗ vào đường ô tô cao tốc theo tiêu chuẩn thiết kế đường cao tốc của Việt Nam.

7 Nghiên cứu ứng dụng công nghệ mô phỏng giao thông UC-win/Road trong thiết kế cảnh quan đường ô tô / TS. Đặng Minh Tân, KS. Phạm Văn Chung // Giao thông Vận tải .- 2017 .- Số 4 .- Tr. 61-64 .- 624

Giới thiệu và đề xuất một quy trình ứng dụng công nghệ trong mô phỏng giao thông UC-win/Road, một công cụ tiên tiến của Nhật Bản để dùng trong đánh giá thiết kế cảnh quan đường ô tô, góp phần nâng cao chất lượng thiết kế công trình, từ đó góp phần nâng cao chất lượng phục vụ của tuyến đường, giảm nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông.

8 Nghiên cứu và đề xuất tiêu chuẩn thiết kế làn đường dành riêng cho xe gắn máy / ThS. Lê Văn Đạt // Cầu đường Việt Nam .- 2016 .- Số 12/2016 .- Tr. 34-38 .- 624

Tổng quan làn đường dành cho xe gắn máy. Chỉ dẫn thiết kế làn đường dành cho xe gắn máy trong điều kiện Việt Nam.

9 Nghiên cứu đánh giá hệ số phân phối số trục xe tính toán trên mỗi làn xe trong việc tính toán số trục xe thiết kế mặt đường ô tô / ThS. Phạm Đăng Nguyên, ThS. Nguyễn Văn Tươi, GS. TS. Phạm Huy Khang // Giao thông Vận tải .- 2016 .- Số 3/2016 .- Tr. 68-70 .- 624

Trình bày các cách lựa chọn hệ số phân phối số trục xe tính toán trên mỗi làn xe khi tính số trục xe tính toán cho một làn xe theo tiêu chuẩn của Việt Nam trong thiết kế mặt đường ô tô, theo đó sẽ phân tích đánh giá những vấn đề còn hạn chế, đồng thời nên lên cách lựa chọn và tính toán hệ số trên theo hướng dẫn của AASHTO với nhiều mặt tích cực; từ đó thấy được một cách toàn diện việc cần xem xét đánh giá và lựa chọn cách tính cho phù hợp với thực tế hiện nay.

10 Lãng phí trong thiết kế xây dựng các công trình giao thông / ThS. Nguyễn Văn Lâm // Cầu đường Việt Nam .- 2015 .- Số 9/2015 .- Tr. 45-55 .- 624

Phân tích một số yếu tố trong công tác thiết kế như: đánh giá chưa đúng sự cần thiết phải đầu tư, lựa chọn phân kỳ đầu tư chưa phù hợp, chọn loại kết cấu chưa hợp lý, bố trí cốt thép, cường độ bê tông ngày một tăng, áp dụng hệ số an toàn lớn trong thiết kế… gây lãng phí chi phí xây dựng công trình.