CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Kế toán--Đào tạo nguồn nhân lực
1 Đào tạo nhân lực kế toán, kiểm toán đáp ứng yêu cầu thời đại công nghệ số / Đoàn Xuân Tiên // Kế toán & Kiểm toán .- 2022 .- Số 223 .- Tr. 06-09,15 .- 657
Bài viết tập trung phân tích cơ hội, thách thức và những yêu cầu của thời đại số đối với nguồn nhân lực, đội ngũ làm công tác kế toán, kiểm toán ở Việt Nam; thực trạng đào tạo nhân lực kế toán, kiểm toán và những giải pháp cơ bản đổi mới đào tạo nhân lực kế toán, kiểm toán đáp ứng yêu cầu thời đại số.
2 Căng thẳng nghề kế toán - tiếp cận từ lý thuyết hai nhân tố và lý thuyết vai trò / Lâm Thị Trúc Linh, Nguyễn Hồng Nga, Nguyễn Ngọc Thọ, Trần Ngọc Hòa // Kế toán & Kiểm toán .- 2022 .- Số 223 .- Tr. 95-104 .- 657
Phân tích hồi quy cho thấy, với tập dữ liệu khảo sát nhân tố áp lực vai trò và yếu tố duy trì có tác động đến căng thẳng nghề kế toán. Yếu tố mơ hồ vai trò không có ý nghĩa thống kê. Từ phát hiện trên, nghiên cứu đề xuất giải pháp để giảm thiểu căng thẳng nghề kế toán.
3 Đào tạo chuyên ngành kế toán : đổi mới để thích ứng / Huỳnh Thị Trang // Kế toán & Kiểm toán .- 2022 .- Số 223 .- Tr. 121-125 .- 657
Bài viết trình bày nội dung gồm: thực trạng đòa tạo chuyên ngành kế toán trong các trường đại học, thực tế và xu thế phát triển công tác kế toán tại doanh nghiệp. Từ đó, tác giả đưa ra một số ý kiến đổi mới trong đào tạo chuyên ngành kế toán để đáp ứng thời đại mới.
4 Đào tạo kế toán, kiểm toán ở Việt Nam trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0 : cơ hội và thách thức / Đỗ Thị Hương Thanh // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2019 .- Số 537 .- Tr. 84-86 .- 657
Trình bày cơ hội, thách thức và giải pháp cho đào kế toán, kiểm toán theo chuẩn quốc tế đáp ứng yêu cầu CMCN 4.0.
5 Triển khai giảng dạy IFRS trong đào tạo kế toán ở các trường Đại học - cơ hội phát triển cho giảng viên trẻ / Lê Thị Hương, Nguyễn La Soa // .- 2019 .- Số 2(187) .- Tr. 15-19 .- 657
Phân tích và chứng minh các giải thuyết nghiên cứu, từ đó đề xuất một số khuyến nghị đối với các trường đại học đào tạo chuyên ngành kế toán đối với các giảng viên kế toán trẻ, nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả trong đào tạo nguồn nhân lwucj kế toán chất lượng cao, đáp ứng xu thế hội nhập.
6 Phát triển chất lượng nguồn lực kế toán, kiểm toán Việt Nam thời kỳ hiện đại hóa – công nghiệp hóa và hội nhập quốc tế / TS. Trần Phước // Kiểm toán .- 2011 .- Số 6/2011 .- Tr. 17-18 .- 657
Trình bày các tiêu chí đánh giá chất lượng giáo dục, đánh giá chất lượng đào tạo ngành kế toán kiểm toán tại Việt