CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Bê tông xi măng

  • Duyệt theo:
31 Nghiên cứu thực nghiệm phụ gia nano SiO2 và silica Fume cho bê tông xi măng trong xây dựng đường ô tô khu vực miền Tây Nam bộ / ThS. Trần Hữu Bằng, PGS.TS. Lê Văn Bách, KS. Nguyễn Minh Nhựt // Giao thông vận tải .- 2018 .- Số tháng 6 .- Tr.45 – 51 .- 690

Trình bày kết quả nghiên cứu tìm ra được phương trình hồi qui thực nghiệm Rn và Rku của bê tông xi măng sử dụng phụ gia nano SiO2, và silica Fume, kiến nghị công thức bê tông xi măng làm mặt đường cấp cao khu vực miền Tây Nam bộ.

32 Nghiên cứu một số tính chất chủ yếu của bê tông xi măng nano SiO2 và Silica Fume ứng dụng trong thiết kế mặt đường ô tô khu vực miền Tây Nam bộ / ThS. Trần Hữu Bằng, PGS. TS. Lê Văn Bách // Giao thông vận tải .- 2018 .- Số tháng 7 .- Tr.51 – 56 .- 690

Trình bày kết quả nghiên cứu ảnh hưởng tích cực của phụ gia nano SiO2 (NS) đã được nghiên cứu sản xuất từ tro trấu và Silica Fume (SF) đến các tính chất cơ lý của bê tông xi măng: Cường độ chịu nén, cường độ chịu kéo uốn, độ mài mòn, mô đun đàn hồi tĩnh , độ thấm ionclo, độ chống thấm nước và chiều sâu thấm. Từ kết quả nghiên cứu kiến nghị bê tông xi măng sử dụng phụ gia SN và SF làm lớp mặt đường ô tô khu vực miền Tây Nam bộ.

33 Nghiên cứu đặc tính nhiệt của bê tông xi măng sử dụng cốt liệu đá quartz Thanh Sơn – Phú Thọ / ThS. NCS. Ngô Thanh Hoài, GS. TS. Phạm Duy Hữu // Cầu đường Việt Nam .- 2018 .- Số 5 .- Tr. 24-30 .- 624

Trình bày phương pháp nghiên cứu lý thuyết và thực nghiệm xác định hệ số giãn nở nhiệt của bê tông xi măng sử dụng cốt liệu đá quartz Thanh Sơn, Phú Thọ và bê tông xi măng sử dụng cốt liệu đá vôi Minh Quang, Vĩnh Phúc (dùng làm đối chứng). Bài báo cũng đưa ra một số mối quan hệ giữa hệ số giãn nở nhiệt và độ tuổi, loại cốt liệu, cường độ chịu nén, cường độ chịu kéo uốn của bê tông.

34 Đánh giá khả năng dính bám giữa lớp bê tông nhựa và bê tông xi măng / Nguyễn Huỳnh Tấn Tài, Phạm Minh Tiến, Trần Vũ Tự // Xây dựng .- 2017 .- Số 8 .- Tr. 95 – 98 .- 690

Trình bày một phương pháp thí nghiệm dùng để xác định cường độ bám theo phương pháp tuyến và tiếp tuyến giữa hai lớp bê tông nhựa và bê tông xi măng sử dụng phương pháp gia lực tĩnh. Kết quả thí nghiệm được ứng dụng vào việc đánh giá khả năng kháng trượt và tách lớp của một kết cấu áo đường thực tế.

35 Thiết kế thành phần bê tông xi măng làm mặt đường ô tô sử dụng cốt liệu đá quartz Thanh Sơn, Phú Thọ bằng phương pháp quy hoạch thực nghiệm / ThS. NCS. Ngô Hoài Thanh, GS. TS. Phạm Duy Hữu // Cầu đường Việt Nam .- 2017 .- Số 11 .- Tr. 27-30 .- 624

Trình bày phương pháp thiết kế thành phần bê tông xi măng sử dụng cốt liệu đá quartz Thanh Sơn, Phú Thọ bằng phương pháp quy hoạch thực nghiệm, bài báo cũng đưa ra được kết luận về hai

36 Nghiên cứu chế tạo bê tông xi măng sử dụng cốt liệu tái chế và cát nghiền / Lê Thanh Hà, Vũ Trọng Tiến // Cầu đường Việt Nam .- 2017 .- Số 12 .- Tr. 48-50 .- 624

Trình bày nghiên cứu thực nghiệm chế tạo bê tông xi măng sử dụng cốt liệu tái chế và cát nghiền. Tính công tác, cường độ chịu nén và kéo uốn, tính chống thấm nước của bê tông cốt liệu tái chế được đặt ra trong nghiên cứu này.

37 Giới thiệu một số mô hình tính tốc độ cacbonat của vật liệu bê tông xi măng và khả ứng dụng trong điều kiện Việt Nam / TS. Ngô Việt Đức, TS. Hồ Anh Cương // Giao thông vận tải .- 2017 .- Số 10 .- Tr. 36 - 39 .- 624

Hiện tượng cabonat làm thay đổi thành phần hóa học của vữa xi măng, giảm độ rỗng, tăng cường độ của vật liệu. Tuy nhiên, quá trình này cũng là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến sự ăn mòn của cốt thép trong các kết cấu bê tông cốt thép. Tốc độ cacbonat rất khó dự đoán chính xác, ngoài các thông số về vật liệu nó còn chịu ảnh hưởng rất lớn từ sự tác động của môi trường. Nghiên cứu tập trung vào việc tìm mô hình tính phù hợp với điều kiện Việt Nam.

38 Nghiên cứu lựa chọn một số cốt liệu chế tạo bê tông xi măng cát làm đường giao thông nông thôn cho một số tỉnh miền Trung / NCS. Vũ Hoàng Giang, TS. Nguyễn Duy Đồng. PGS. TS. Nguyễn Thanh Sang // Cầu đường Việt Nam .- 2017 .- Số 09 .- Tr. 121-125 .- 624

Trình bày kết quả nghiên cứu, tổ hợp một số vật liệu, cốt liệu tại một số tỉnh khu vực miền Trung để chế tạo bê tông cát làm đường giao thông nông thôn. Trên cơ sở kết quả nghiên cứu tổ hợp, thử nghiệm các tính năng cơ lý và xét đến khả năng chịu tải của đường giao thông nông thôn, nhóm nghiên cứu đề xuất có thể sử dụng bê tông cát làm đường giao thông nông thôn trong điều kiện khu vực các tỉnh miền Trung.

39 Nghiên cứu cải tiến chất lượng mastic rót nóng cho mặt đường bê tông xi măng bằng phụ gia SBS / ThS. Nguyễn Anh Tuấn, TS. Trần Thị Thu Trang, KS. Trần Văn Sơn // Giao thông vận tải .- 2017 .- Số 11 .- Tr. 40 - 43 .- 624

Giới thiệu một số kết quả nghiên cứu thực nghiệm cải tiến các tính năng của mastic rót nóng dùng cho mặt đường bê tông xi măng đường ô tô bằng phụ gia SBS.

40 Thiết kế thành phần bê tông xi măng nhiều tro bay cường độ cao dùng cho mặt đường ô tô / PGS. TS. Nguyễn Thanh Sang, ThS. Lê Thu Trang // Cầu đường Việt Nam .- 2017 .- Số 7 .- Tr. 13-16 .- 624

Trình bày nghiên cứu thực nghiệm thiết kế thành phần bê tông xi măng nhiều tro bay cường độ cao dùng cho mặt đường ô tô có hàm lượng tro bay thay thế chất kết dính là 30%, có độ sụt Sn = 10-12 cm, có cường độ chịu nén 55 Mpa.